เคอิโงะ พาพ่อออกตระเวนทำบุญให้แม่

เคอิโงะ พาพ่อออกตระเวนทำบุญให้แม่

เคอิโงะ พาพ่อออกตระเวนทำบุญให้แม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคอิโงะ พาพ่อชาวญี่ปุ่นออกตระเวนทำบุญให้แม่ ตามวัดดังในเมืองสองแคว

(4ต.ค.) เวลา 14.00 น. ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ด.ช.เคอิโงะ ซาโต และนายคัทซูมิ ซาโต บิดาชาวญี่ปุ่น พร้อมคณะญาติจากจ.พิจิตร เดินทางด้วยรถตู้มากราบไหว้พระพุทธชินาราช ภายในวิหารวัดใหญ่ โดยกราบไหว้ด้านหน้าวิหาร ก่อนพากันเข้าไปภายใน หลังจากนั้นก็ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดโดยมีการเขียนชื่อแม่ด.ช.เคอิโงะ อธิฐานจิตอุทิศส่วนกุศลไปให้แม่ของ ด.ช.เคอิโงะ โดยใช้เวลาไม่นาน หลังจากนั้นคณะทั้งหมดได้พากันเดินทางไปที่วัดราชบูรณะ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม

หลังจากเดินทางถึงวัดราช เคอิโงะพร้อมคณะพากันขึ้นไปบนศาลการเปรียญ เพื่อกราบนมัสการพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ จากนั้นกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุ ที่ทางวัดตั้งประดิษฐานเอาไว้บนศาลาการเปรียญ ซึ่งเจ้าอาวาสอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุลงมาจากมณฑปชั่วคราว เพื่อให้เคอิโงะ และนายคัทซูมิ ได้กราบไหว้อย่างใกล้ชิด และเป็นสิริมงคลแก่สองคน พร้อมกันนี้เจ้าอาวาสได้มอบพระนางพญารุ่นมิตรภาพ 49 ให้เคอิโงะและนายคัทซูมิ จากนั้นหนูน้อยเคอิโงะพานายคัทซูมิผู้พ่อ พร้อมคณะ เดินเที่ยวชมวัดราชบูรณะ ก่อนจะพากันไปลอดเรือรับเสด็จรัชกาลที่ 5 จำนวนคนละ 3 รอบ

จากการสอบถามน้องเคอิโงะเกี่ยวกับการเดินทางมาที่ จ.พิษณุโลก น้องเคอิโงะ บอกว่าตอนเข้ากราบไหว้พระพุทธชินราช ได้อธิฐานจิตขอให้พ่ออยู่ด้วยนานๆ และอธิฐานบุญกุศลไปให้กับแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว

สอบถามล่ามที่เดินทางมาด้วย กล่าวว่า ช่วงเช้าเคอิโงะได้ไปเปิดกีฬาชัยพงษ์คัพ ที่ จ.พิจิตร และทำบุญอัฐิให้มารดาเคอิโงะ ถวายสังฆทาน ที่วัดท่าหลวง ก่อนพากันเดินทางมาที่ จ.พิษณุโลก โดยเข้าไปกราบพระพุทธชินราช ที่วัดใหญ่ โดยใช้เวลาไม่นาน ก่อนจะพากันมาที่วัดราชบูรณะ เพื่อกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุและนมัสการเจ้าอาวาสด้วย หลังจากนี้ก็จะพากันเดินทางกลับพิจิตร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook