เคโงะโผกอดพ่อร่ำไห้โฮ

เคโงะโผกอดพ่อร่ำไห้โฮ

เคโงะโผกอดพ่อร่ำไห้โฮ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีที่ด.ช.เคอิโงะ ซาโต วัย 9 ขวบ ถือรูปถ่ายพ่อชาวญี่ปุ่นติดตามหาพ่อหน้าพระอุโบสถวัดท่าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร วันนี้ความฝันของ ด.ช. เคอิโงะ จะเป็นความจริงแล้ว เมื่อนายคัตซูมิ ซาโต บิดาของ ด.ช.เคโงะ จะเดินทางมาพบกับเคโงะ ด้วยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ถึงเมืองไทยเวลา 15.15 น. ตามที่เสนอเป็นข่าวแล้วนั้น

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายคัตซูมิ ซาโต เดินทางออกมาจากประตูและเห็นด.ช.เคอิโงะ ยืนรอรับบนระเบียงชั้น 3 ของสนามบิน ก็ได้โบกมือทักทาย ด.ช.เคอิโงะดีใจมากพยายามวิ่งหาทางลงเพื่อไปหาพ่อ โดยวิ่งวนอยู่หลายรอบ กว่าจะหาทางออกพบ เมื่อทั้งสองได้พบหน้ากันก็โผเข้ากอดคอพร้อมกับร่ำไห้โฮ ท่ามกลางความตื้นตันของประชาชนที่มารอรับญาติที่พบเห็นต่างก็ปรบมือแสดงความ ยินดีกับ 2 พ่อลูกจนดังกึกก้องสนามบิน จากนั้นเคอิโงะได้มอบตุ๊กตาแมวใส่เครื่องแบบทหารที่เตรียมไว้มอบให้พ่อ

ขณะที่นายคัตซูมิมีท่าทางตื่นเต้นเมื่อเห็นทัพสื่อมวลชนจำนวนมากจึงขอทำใจก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ จากนั้นได้ขึ้นรถตู้เดินทางไปพักผ่อนที่โรงแรมริเวอร์ไซด์แล้ว ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ตลอดทางที่เดินมาขึ้นรถไปยังโรงแรมที่พัก นายคัตซูมิ กอดตุ๊กตาไว้

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่บ้านของด.ช.เคอิโงะ ว่า เคโงะตื่นนอนตั้งแต่เช้ามืดเนื่องจากเมื่อคืนนอนไม่หลับเพราะตื่นเต้นดีใจ ที่จะได้พบพ่อชาวญี่ปุ่น หลังอาบน้ำแต่งตัวเคอิโงะสวมเสื้อยืด มีเสื้อเชิ้ตคลุม สวมกางเกงยีน สีหน้ายิ้มแย้มมีความสุขตลอดเวลา จากนั้น เคโงะได้เดินทางออกจากบ้านไปสักการะหลวงพ่อเพชร ที่วัดอารามหลวง อำเภอเมืองพิจิตร เพื่อบอกหลวงพ่อเพชรว่าขณะนี้ความฝันเป็นจริงแล้ว และจะพาพ่อชาวญี่ปุ่นมากราบหลวงพ่อเพชรอีกครั้ง ก่อนเดินทาง ดช.เคอิโงะ ยังเข้าไปกราบไหว้ รูปถ่ายนางทิพมณฑา จันประทุม ที่วางไว้กับโกศกระดูก

เวลา 09.00 น. มีญาติๆ รวมทั้งเพื่อนนักเรียนมาให้กำลังใจเคอิโงะจำนวนมาก ก่อนที่จะขึ้นรถตู้ของบริษัท อาซาฮี เพื่อเดินทางไปรับ นายคัตซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น ที่ สนามบินสุวรณภูมิในการเดินทางไปครั้งนี้ ดช. เคโงะ ชวนเพื่อนๆ ไปด้วย 2 คน

เคโงะ กล่าวว่า ถ้าได้พบพ่อวันนี้จะเข้าไปกอด และบอกว่ารักพ่อ รวมทั้งนำตุ๊กตาแมวทหาร ที่พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง ให้ไว้เป็นกำลังใจเมื่อก่อนหน้านี้เป็นของขวัญให้

ด้านนางปัทมา จตุพิศ ป้าของด.ช.เคโงะ กล่าว่า เมื่อคืนนี้ดช.เคโงะ นอนไม่หลับทั้งคืน เนื่องจากตื่นเต้นว่าจะได้พบพ่อชาวญี่ปุ่นแล้ว ตอนเช้า รีบแต่งตัวใส่ชุดใหม่ที่ นายวิเชียร เทียรชัยพงษ์ เจ้าของห้างพิจิตรพล่าซ่ามอบให้ ดูเคโงะมีความสุขมากที่จะได้เจอพ่อ

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เคโงะโผกอดพ่อร่ำไห้โฮ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook