ทักษิณโวกลับไทยถ้าได้ส.ส.เกินครึ่ง-เฉลิมโอ่ร่างกม.นิรโทษรอ

ทักษิณโวกลับไทยถ้าได้ส.ส.เกินครึ่ง-เฉลิมโอ่ร่างกม.นิรโทษรอ

ทักษิณโวกลับไทยถ้าได้ส.ส.เกินครึ่ง-เฉลิมโอ่ร่างกม.นิรโทษรอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทักษิณ"โหมโรงโฟนอินขอนแก่นลั่นเลือกตั้งได้ส.ส.เกินครึ่งจะกลับแน่ "เฉลิม"ขอเป็นนายก6เดือนนำ"พ่อใหญ่สิน"กลับ ราตรีแดงอุดรยิงพีเพิลชาแนล

ที่วัดป่าชัยมงคล อ.กระนวน ขอนแก่น เมื่อเวลา 14.00 น. แกนนำพรรคพร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย นำโดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เดินทางลงพื้นที่พบประชาชนพร้อมทั้งปราศรัยหาเสียง

นายสมชาย กล่าวว่า เพราะการไม่เคารพประชาชน ไม่เคารพประชาธิปไตยจึงเกิดรัฐบาลชุดนี้ขึ้น เข้ามาบริหารประเทศก็เจ๊งคงต้องรอให้พรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาลแล้วแก้ปัญหา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "ดีใจที่ได้มาพบประชาชน ดิฉันเป็นตัวแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ฝากกำลังใจมาขอบคุณประชาชนพี่น้องขอนแก่น การลงพื้นที่วันนี้พรรคเพื่อไทยจะนำไปผลักดันเป็นนโยบายของพรรค ทำงานแก้ปัญหาให้พี่น้องต่อไป"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างปราศรัย ต่อมาเวลา 15.40 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินมาเข้ามาพูดกับประชาชนเสื้อแดงกว่า 1,000 คนว่า "คิดถึงมาก ถ้าอยากให้ผมกลับ ต้องเลือก ส.ส.เพื่อไทย เท่านั้น คนที่มาหลอกอยู่พรรคเราแล้วออกไป อย่าไปเลือก เลือกตั้งครั้งหน้าใครมาพูดอะไรอย่าไปเชื่อ พวกที่ออกไปมีความสุขบนความทุกข์ของประชาชน ปัญหาเศรษฐกิจที่รัฐบาลแก้ไม่ได้ ล้มเหลว แต่สำหรับผมนั้นเป็นเรื่องง่าย ถ้าได้กลับมาแก้ได้แน่นอน ปัญหาหนี้สินแก้ไขง่ายมาก ถ้าผมอยู่ภายในปีนี้คนไทยก็หายจนแล้ว คราวหน้าถ้าได้ ส.ส.เกินกึ่งหนึ่งกลับทันที อย่าให้ผมต้องไปง้อพรรคอื่นมาจัดตั้งรัฐบาล เดี๋ยวจะโดนหักหลังอีก ถ้าได้กลับมาจะแก้ปัญหาให้กับประเทศเต็มที่ โดยเฉพาะปัญหาหนี้สิน ตอนนี้ผมอยู่ต่างประเทศก็สบายดีไม่เจ็บไม่ไข้ แต่เป็นโรคเหงาคิดถึงบ้านและพี่น้อง ถือว่าผมเป็นหนี้บุญคุณประชาชนเ รัฐบาลนี้ทหารทำคลอดจึงเป็นหนี้ทหาร แต่รัฐบาลผมประชาชนทำคลอดเลยเป็นหนี้ประชาชน ผมอยากกลับบ้านไปทำงานเพื่อพี่น้องคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ สมัยที่ผมผูกผ้าขาวม้าไปนอนบ้านนอกแล้วมีความสุข"

"เฉลิม"โอ่ ยกร่างกม.นิรโทษกรรมไว้รอรับ"ทักษิณ"กลับ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าพี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทยเกินกึ่งหนึ่งจะเป็นรัฐบาลพรรคเดียว จะแก้กฎหมายนิรโทษกรรมและกฎหมายอภัยโทษและภายใน 6 เดือนจะรับพ่อใหญ่ทักษิณกลับบ้าน ตอนนี้มีคนมาบอกว่าอภัยโทษไม่ได้เพราะยังไม่ได้รับโทษนั้น ใครเป็นคนบอก ทำไมจะไม่ได้ เดี๋ยวจะทำให้ดู ตอนนี้ตนแอบยกร่างกฎหมายนิรโทษกรรมและกฎหมายอภัยโทษไว้เรียบร้อยแล้ว

รอเพียงโอกาสจะเอารัฐธรรมนูญ 2540 มาใช้ ขอตนเป็นนายกรัฐมนตรี 6 เดือน เอา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาแล้วค่อยให้ท่านเป็นต่อ รัฐบาลนี้มีตัวช่วยเยอะทำอะไรก็ไม่ผิด มีคนอุ้มนายกรัฐมนตรีตลอด เช่น เรื่องเงินบริจาค 258 ล้านบาทนั้น หลักฐานชัดเจนแล้วแต่กกต.ก็ขยายเวลาแล้วขยายเวลาอีก มีแต่ 2 มาตรฐาน

"กรณีของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน แป๊บเดียวก็ยุบพรรคพลังประชาชน ถ้าพรรคเพื่อไทยโดนยุบเมื่อไหร่ต่อไปก็ใช้ชื่อพรรคทักษิณให้รู้แล้วรู้รอดไป ขณะนี้รัฐบาลมีข้อเสีย 3 ข้อคือ 1. นายกรัฐมนตรีขาดภาวะผู้นำ เอาแต่เดินสายปาฐกถา 2. วัฒนธรรมของพรรคประชาธิปัตย์นั้นชอบเป็นฝ่ายค้าน พอมาเป็นรัฐบาลก็เอาแต่ทะเลาะกัน และ 3. ไม่มีนโยบายที่ชัดเจน สุดท้ายจึงกลายเป็นนโยบายปลากระป๋องเน่าและทุจริตชุมชนพอเพียง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ราตรีแดงสัมพันธ์อุดรฯ ยิงสดนัดแนะแดงทั้งเดือนผ่านพีเพิ่ลแชนแนล

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่บริเวณจัดงานชุมนุมคนเสื้อแดง ชมรมคนรักอุดรแห่งใหม่ บ้านนาทราย เขตเทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมือง อุดรธานี นายขวัญชัย สาระคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมนักจัดรายการของวิทยุชุมชนคนรักอุดร คลื่นเอฟเอ็ม 97.5 เมกะเฮิร์ต ได้มาดูแลการจัดสถานที่ในการตั้งเวทีปราศรัยของแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในวันพรุ่งนี้ (3 ตุลาคม) โดยมีการนำรถเกรด พร้อมนำหินมาลง มาไถปรับพื้นที่ เพื่อที่จะตั้งโต๊ะจีน จำนวน 1,500 โต๊ะ หลังจากที่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้พื้นดินชื้นแฉะ ไม่สามารถตั้งเวที และโต๊ะจีนได้

นายขวัญชัย เปิดเผยว่า การจัดงานในวันพรุ่งนี้ เป็นความตั้งใจที่จะจัดงานเพื่อหาเงินซื้อที่ดินตั้งสถานีวิทยุแห่งใหม่ ตามที่ได้คุยกับสมาชิกชมรมคนรักอุดรเอาไว้ เนื่องจากที่เดิมสถานที่คับแคบ เราจึงมาดูสถานที่แห่งใหม่เอาไว้ เพื่อที่จะสร้างอาคารสถานีหลังใหม่ และจะทำเป็นอาณาจักรของคนเสื้อแดงในบริเวณที่ดินแห่งนี้ ประมาณ 28 ไร่ โดยงานที่จะจัดพรุ่งนี้ชื่อว่า ราตรีแดงสัมพันธ์ ที่จัดขึ้นโดยสมาชิกชมรมคนรักอุดรทุกคน

"แกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ที่ประกาศจะเคลื่อนไหวไปตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยในวันพรุ่งนี้จะเริ่มที่อุดรธานีเป็นแห่งแรก โดยแกนนำ นปช.ชุดใหญ่ทั้งหมดทุกคน จะเดินทางมาร่วมงาน หลังจากมาเปิดโรงเรียนผู้ปฏิบัติการ นปช.แดงทั้งแผ่นดินที่ จ.ขอนแก่น โดยตอนเย็นจะมาปราศรัยกันที่เวทีแห่งนี้ เพื่อเป็นการประกาศให้พี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงทั่วประเทศได้รับรู้ว่า พวกเราจำเป็นจะต้องเคลื่อนไหวแล้ว เพราะขณะนี้สังคมเห็นชัดเจนแล้วว่า พวกคุณทำอะไรก็ไม่ผิด แต่พวกเราทำอะไรก็ผิด นี่คือความไม่ยุติธรรมสำหรับพวกเรา จนเราไม่มีที่จะยืนในสังคมนี้แล้ว จึงจำเป็นต้องออกมาเรียกร้องและปกป้อง ความยุติธรรมให้ได้"

นายขวัญชัย ยังกล่าวอีกว่า สำหรับรูปแบบการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงต่อไปนี้ ทางนายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรมพันธ์ และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ จะมาให้รายละเอียดกันมากขึ้นในวันพรุ่งนี้ พรุ่งนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางพีเพิ่ลแชนแนล และพี่น้องคนเสื้อแดงอุดรธานี และจังหวัดต่างๆ อีกกว่า 20,000 คนจะได้รับรู้พร้อมกันถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของพวกเราคนเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook