หมาโดนทิ้งทางขึ้นเขาค้อ ยังนั่งรอเจ้าของ ขณะผู้ใจบุญจะรับไปเลี้ยง แต่ไม่ยอมให้จับ

หมาโดนทิ้งทางขึ้นเขาค้อ ยังนั่งรอเจ้าของ ขณะผู้ใจบุญจะรับไปเลี้ยง แต่ไม่ยอมให้จับ

หมาโดนทิ้งทางขึ้นเขาค้อ ยังนั่งรอเจ้าของ ขณะผู้ใจบุญจะรับไปเลี้ยง แต่ไม่ยอมให้จับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุนัขพันธุ์ผสมตัวสีขาวตัวหนึ่ง ยังนั่งชะเง้อคออยู่ริมถนนสายบุ่งน้ำเต้า-เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มองรถที่สัญจรผ่านไปมา คล้ายรอเจ้าของหรือคนมารับ ในวันนี้ (10 ธ.ค.) คาดว่าสุนัขตัวดังกล่าว อาจจะถูกนำมาปล่อย หรืออาจจะตกจากรถของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขาค้อ แล้วเกิดพลัดหลงกันกับเจ้าของ

ที่ผ่านมา มีการประกาศผ่านโซเชียลมีเดียและการเสนอข่าวเพื่อตามหาเจ้าของให้มารับกลับไป ซึ่งผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายคนก็สงสาร พร้อมวิงวอนให้เจ้าของมารับกลับไปบ้านเสียที

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้ใจบุญที่ได้เดินทางมาจุดที่สุนัขตัวดังกล่าวนอนอยู่ เพื่อที่จะนำไปเลี้ยง แต่ปรากฏว่าสุนัขตัวนี้มีท่าทางหวาดระแวงไม่ยอมให้จับ หรือแตะต้องตัว แม้นำเอาไก่ย่างไปให้เป็นอาหารและคาบไปกินอย่างเอร็ดอร่อย แต่ก็ไม่ยอมให้ใครแตะต้องตัวเลย 

นายองอาจ ลานจันทร์ อายุ 32 ปี ชาวบ้าน ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หนึ่งในผู้ที่ทราบข่าว ขับรถมาเพื่อที่จะไปรับตัวสุนัขมาเลี้ยง และเปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวก็รู้สึกสงสารสุนัขตัวดังกล่าวมาก จึงอยากที่จะนำมาเลี้ยงระหว่างที่รอเจ้าของมารับ เพราะหากอยู่ตรงนี้อาจจะได้รับอันตรายก็เป็นได้ จึงได้ซื้อไก่ย่าง อาหารเม็ดไปให้ แต่ก็ปรากฎว่าสามารถเข้าใกล้ได้เพียงระยะหนึ่งเท่านั้น เพราะสุนัขมีความหวาดระแวงตลอดเวลา แม้กระทั่งตอนกิน

นายองอาจ กล่าวต่อไปว่า ตนพยายามเข้าไปใกล้ที่สุดเพื่อที่จะลูบหัว แต่ก็ไม่สามารถจับตัวได้ เพราะเมื่อเข้าใกล้สุนัขจะมีการขู่และเดินหนีไป แต่ก็เดินไปไม่ไกลจากจุดที่อยู่ เมื่อตนถอยห่างออกมาสุนัขก็เดินกลับมาอยู่ที่เดิม 

ตนตั้งใจที่จะนำสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยงดู จึงได้ไปปรึกษากับสัตวแพทย์ซึ่งก็ให้คำปรึกษาว่า สุนัขอาจจะมีความเครียด จึงทำให้มีการตกใจหรือหวาดระแวง จึงได้แนะนำให้ใช้วิธีการใช้ยาคลายเครียดที่แนะนำโดยสัตวแพทย์ผสมลงไปในอาหาร เพื่อให้สุนัขกิน แต่ก็ไม่ถึงกับหลับ เพียงแต่ทำให้สงบและผ่อนคลายความเครียดลง จากนั้นก็อาจจะต้องใช้เครื่องมือในการจับสุนัข ทำการจับและใส่กรงมาดูแลต่อไป 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หมาโดนทิ้งทางขึ้นเขาค้อ ยังนั่งรอเจ้าของ ขณะผู้ใจบุญจะรับไปเลี้ยง แต่ไม่ยอมให้จับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook