ลงขันจัดงานศพ "เสี่ยเต้ย" หลังบัญชีถูกอายัดกดเงินไม่ได้ เผยพินัยกรรมอยู่ในตู้เซฟ

ลงขันจัดงานศพ "เสี่ยเต้ย" หลังบัญชีถูกอายัดกดเงินไม่ได้ เผยพินัยกรรมอยู่ในตู้เซฟ

ลงขันจัดงานศพ "เสี่ยเต้ย" หลังบัญชีถูกอายัดกดเงินไม่ได้ เผยพินัยกรรมอยู่ในตู้เซฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีการจากไปอย่างกะทันหันของ นายสมภาร สุรัญกุล อายุ 40 ปี หรือ เสี่ยเต้ย อดีตสามี เจ๊อ๋อ 90 ล้าน ซึ่งสาเหตุการตายมาจากอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ญาติได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ บ้านเลขที่ 111 ม.4 บ้านคำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของเสี่ยเต้ย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีญาติๆ และคนรู้จัก ทยอยเดินทางมาเคารพศพเสี่ยเต้ย รวมทั้งส่งพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัย ซึ่งมีพวงหรีดของ เจ้อ๋อ 90 ล้าน ที่ส่งมาไว้ร่วมไว้อาลัยอดีตสามีถึง 2 พวง พวงแรกเป็นดอกกุหลาบสีแดงดอกใหญ่ อีกพวงเป็นดอกไม้สีชมพู มีนาฬิกาอยู่ตรงกลาง

ขณะเดียวกัน มีพวงหรีดของนักร้องดัง “จินตหรา พูนลาภ” ที่ส่งพวงหรีดดอกไม้สดหลากสีมาร่วมไว้อาลัย ญาติระบุว่า เสี่ยเต้ยรู้จักกับจินตหรา พูนลาภ มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่เสี่ยเต้ยเคยไปประกวดร้องเพลงรายการ “เวทีไทย” เมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา

พวงหรีดจากจินตรา พูนลาภ

นายสนอง สุรัญกุล พี่ชายคนโตของเสี่ยเต้ย ให้สัมภาษณ์ว่า ที่มีข่าวว่าทางครอบครัวเราไปกดเงินจากบัญชีของเต้ยเป็นเรื่องจริง ถึงวันนี้เราก็ยังกดไม่ได้ ตั้งแต่น้องชายตายก็กดไม่ได้เลย เราก็ไม่รู้ว่าสาเหตุเพราะอะไร ทำให้เราหนักใจเรื่องจัดงานศพของน้อง เบื้องต้นญาติๆ และเพื่อนๆ ของเต้ยที่รักกัน ก็ช่วยกันระดมเงินลงขันช่วยกัน พอที่จะจัดงานศพได้ ส่วนเรื่องเงินมีกี่บัญชีมีเท่าไหร่ เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เพราะไม่เคยถามกับเต้ย ไม่เคยไปวุ่นวายเรื่องเงินกับเขา   

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ เจ้อ๋อ 90 ล้าน อดีตภรรยาเสี่ยเต้ย บอกจะรับเป็นเจ้าภาพงานศพเสี่ยเต้ย ไปจนถึงวันฌาปนกิจ นายสนอง ตอบว่า ก็เป็นเรื่องดี แต่ว่าเรื่องนี้เราต้องถามญาติพี่น้องทุกคนก่อน แต่ทั้งนี้เราต้องช่วยเหลือตัวเองให้สุดความสามารถก่อน ซึ่งญาติพี่น้องจะทำให้น้องชายให้ดีที่สุด เพราะเรามีน้องชายคนเดียวและรักเขามากด้วย ส่วนเรื่องที่เต้ยเขามีผู้หญิงคนสนิทหรือไม่ก็ไม่เห็นมี แล้วตัวน้องก็ไม่เคยพูดถึงด้วย  

การจะมาช่วยเป็นเจ้าภาพของอดีตแฟนน้องชาย เราก็ยังไม่ได้ปฏิเสธเต็มร้อย แค่เราต้องการที่จะทำช่วยเหลือตัวเองให้ถึงที่สุดก่อน การจะเข้ามาช่วยเราก็ไม่ได้ห้าม อยู่ที่การตัดสินใจของเขา แต่เรื่องที่เขาจะมาตั้งทนายให้มาดูแลทรัพย์สินของเต้ย เรื่องนี้เราไม่รู้ ถ้าจะส่งทนายมาดูแล เราก็ต้องปรึกษาคุยกับคนในครอบครัวของเราให้รู้เรื่องก่อน ว่าจะเอาย่างไร เพราะเราก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร

ส่วนเรื่องลูกบุญธรรมที่น้องรักมาก เคยเลี้ยงตอนยังอยู่กินกับอดีตภรรยา และเขาเคยบอกว่าถ้าเป็นอะไรไป ให้ไปเปิดดูตู้เซฟในธนาคาร เขาทำทุกอย่างไว้หมดแล้ว เหมือนพินัยกรรม เขาบอกกับพี่น้องทุกคนไว้อย่างนี้ ไม่ต้องห่วง ไม่ให้ทุกคนลำบากหรอก

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ส่วนเรื่องที่มีคนไปโพสต์ในเฟซบุ๊กของเต้ยว่า จะเป็นการถูกวางยาหรือไม่ เรื่องนี้ทางญาติพี่น้องไม่ติดใจการเสียชีวิต เพราะว่าความจริงตนก็รู้สาเหตุที่เต้ยเขาต้องเสียชีวิต ตนเห็นแผลที่เท้าของน้อง ไม่น่าจะใช่อย่างที่คนเขาว่ากัน น้องมีโรคประจำตัว ภูมิต้านทานเขาไม่มีแล้ว ตับเขาก็เสียไปแล้วจากที่เป็นไวรัสตับอักเสบมา นอกจากนี้น้องยังไปทำเสริมความงามอะไรไม่รู้ ที่ไปทำความขาวของแกนั่นแหล่ะ มันอาจจะทำให้เชื้อโรคเข้าไปในร่างกายได้เร็ว เขาทำหลังจากที่หย่ากับแฟนเขา  

“ถึงตอนนี้ยังไม่มีใครที่ฝันถึงเต้ย หรือว่าเต้ยไปหา เขาคงไปดีแล้ว หมดห่วงแล้ว ไปสบายแล้ว หมดเวรหมดกรรมไปแล้ว หลับสบายแล้ว เพราะปกติเขาจะไม่ค่อยนอน จะคิดมาก เราก็บอกดวงวิญญาณของน้องว่า ไม่ต้องห่วงแล้ว ทางนี้พี่จะดูแลทุกคนเอง” 

งานศพเสี่ยเต้ย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ได้โทรศัพท์หา เจ้อ๋อ 90 ล้าน โดยเจ้อ๋อไม่บอกว่าอยู่ที่ไหน แต่บอกว่าได้ส่งพวงหรีดไปเคารพศพอดีตสามี และบอกจะรับดูแลเป็นเจ้าภาพในการสวดอภิธรรมทุกวัน ไปถึงวันที่ฌาปนกิจแล้วเก็บเถ้ากระดูก เพราะทราบว่าทางธนาคารไม่สามารถให้กดเงินผ่านทางเอทีเอ็มได้ ทั้งนี้เพราะเป็นระเบียบของธนาคาร ที่ลูกค้าเสียชีวิต เขาจะอายัดบัญชีไว้ก่อน จนกว่าทางญาติพี่น้องจะส่งหลักฐานเอกสารต่างๆ ให้กับธนาคาร โดยในวันที่ 25 พฤศจิกายน จะไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพเสี่ยเต้ยอดีตสามีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook