ฮือฮา พระลักษมีให้เลขเด็ด "พิธีดีปาวลี" คืนวันพระจันทร์ดับ มืดมิดที่สุดแห่งปี

ฮือฮา พระลักษมีให้เลขเด็ด "พิธีดีปาวลี" คืนวันพระจันทร์ดับ มืดมิดที่สุดแห่งปี

ฮือฮา พระลักษมีให้เลขเด็ด "พิธีดีปาวลี" คืนวันพระจันทร์ดับ มืดมิดที่สุดแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พิธีดีปาวลี" คืนวันพระจันทร์ดับ มืดมิดที่สุดแห่งปี ฮือฮา "พระลักษมี" ให้เลขเด็ดปรากฏชัดเจน

(15 พ.ย. 63) เที่ยงคืนที่ผ่านมา ตรงกับวันแรม 15 ค่ำ เดือน 12 ที่นับได้ว่าเป็นคืนที่พระจันทร์มืดมิดที่สุดในรอบปี ผู้ที่นับถือศาสนาพราหมณ์ ฮินดู, ศาสนาซิกข์, ศาสนาเชน นับว่าเป็นคืนดีปาวลี หรือเทศกาลแห่งแสงไฟของศาสนาฮินดู ตามอาคาร บ้านเรือน ร้านค้า ถนนหนทาง และศาสนสถาน จะตกแต่งด้วยสีสดใสและประดับแสงไฟสว่างไสว เพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลดีวาลี

ที่จังหวัดระนอง กลุ่มคนที่นับถือพระพิฆเนศ ได้จุดตะเกียงไฟเพื่อทำพิธีบูชาและต้อนรับ พระแม่ลักษมี เทวีแห่งโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง โดยทุกคนได้นำกระเป๋าสตางค์ สมุดบัญชีธนาคารมาใส่พานร่วมพิธีด้วย ตามความเชื่อให้มีเงินงอกงามเพิ่มพูน บนโต๊ะบูชาไฟก็จะมี 5 น้ำอมฤต คือ น้ำนมสด น้ำเนย น้ำเชื่อม น้ำโยเกิร์ต และน้ำเชื่อม เพื่อตักอาบและถวายเทวรูปพระลักษมี

โดยเริ่มจากการนำดอกกุหลาบจุ่มน้ำบริสุทธิ์มาปะพรมตามองค์เทวรูป ก็จะตามด้วยการสรงน้ำอมฤตทั้ง 5 โดยความเชื่อสิ่งบูชาทุกสิ่งเกิดจาก 4 ธาตุ คือ ดอกไม้ ผลไม้ เกิดจากธาตุดิน, น้ำอมฤต ทั้ง 5 เกิดจากธาตุน้ำ, ธาตุไฟ คือแสงจากไฟและแสงจากประทีปที่จุดสว่างไสว ส่วนธาตุลม เกิดจากมนตราที่ออกจากปากที่ออกมา รวมทั้งกำญาณหรือธูปที่จะจุดต่อจากนี้ เพราะฉะนั้นการบูชาทั้งทางพุทธและฮินดู ก็ถือว่าเป็นการบูชาธรรมชาติเพื่อกลับคืนสู่ธรรมชาติ เป็นเรื่องปกติ

ซึ่งในระหว่างสรงน้ำอมฤตให้องค์พระลักษมี จะมีรอยเยิ้มไปตามตัวองค์เทวรูป สิ่งที่ปรากฏให้เห็นเป็นอัศจรรย์ คือ ผู้มาร่วมพิธีต่างเห็นเป็นตัวเลข ชุดแรก 673 ต่อมามีทั้งล่างและบน มี 3 มี 7 ล่างมือพระหัตถ์ขวาเป็นเลข 3 ที่หน้าอกพระอุระเป็นเลข 7 จนหลายคนต้องเอากล้องมือถือมาถ่ายเป็นภาพนิ่งเก็บไว้

โดยหลายคนก็ยืนยันว่าเห็นเป็นเลข 3 เหมือนเดิม และเมื่อน้ำอมฤตเคลื่อนก็สามารถมองสรุปได้ เป็น 2 หมายเลขคือ 37 และ 38 ทั้งยังเอาภาพนิ่งจากกล้องมือถือ มาแสดงให้ชมกันชัด ๆ ปรากฏว่ามี 2 ที่เศียรด้านบน เทวรูปพระลักษมี และยังเห็นเป็น 27 อย่างชัดเจน อีกคนก็เสริมเป็นเลขหวย 3 ตัว 207

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook