"ซาร่า" เผยแนวโน้ม คุยเรื่องลูกในศาลกับ "ไมค์ พิรัชต์" มีท่าทีจะได้รับรองบุตร

"ซาร่า" เผยแนวโน้ม คุยเรื่องลูกในศาลกับ "ไมค์ พิรัชต์" มีท่าทีจะได้รับรองบุตร

"ซาร่า" เผยแนวโน้ม คุยเรื่องลูกในศาลกับ "ไมค์ พิรัชต์" มีท่าทีจะได้รับรองบุตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันนี้ (2 พ.ย.) นางแบบสาว ซาร่า คาซิงกินี พร้อม ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา ได้เดินทางมาที่ศาลเยาวชนและครอบครับกลาง เพื่อนัดไกล่เกลี่ยกับนักร้องหนุ่ม ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล จากกรณีที่ฝ่ายชายยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วม ซึ่งปรากฏว่าทางด้าน ไมค์ ไม่ได้เดินทางมาศาลด้วยตนเอง แต่ส่ง ทนายสนิท ปัจจายา มาแทน

โดยงานนี้ ซาร่า และ ทนายกิ่ง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จากที่คุยในวันนี้แนวโน้มออกมาค่อนข้างดี และอีกฝ่ายก็มีท่าทีว่าจะได้รับรองบุตร แต่ทุกอย่างก็ต้องรอพูดคุยตกลงกันพร้อมหน้าในการนัดไกล่เกลี่ยอีกรอบ วันที่ 24 ธ.ค.

ทั้งนี้ ซาร่า ยังยืนยันว่า ที่ผ่านมาเธอไม่เคยกีดกันพ่อลูกเลย และก็พร้อมเจอ พร้อมคุยถึงปัญหาตลอด ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็อยากให้ทุกอย่างออกมาด้วยดี อยากเห็นประโยชน์สูงสุดที่ทั้งคู่มอบให้กับลูก

สำหรับการพูดคุยในวันนี้ มีการจดทะเบียนรับรองบุตรด้วยใช่ไหม ?
ทนายกิ่ง : "คือวันนี้ค่ะ เนื่องจากว่าตัวฝั่งของคุณไมค์กับทนายเจมส์ไม่ได้มา ก็เลยไม่ได้คุยกับตัวความโดยตรงนะคะ แต่ว่าก็คุยจากทนายในคดีของคุณไมค์ค่ะ เขาก็มีการโทรศัพท์คุยกัน ก็ดูว่ามีท่าทีจะได้รับรองบุตร แล้วศาลก็เลยให้เลื่อนนัดไกล่เกลี่ยไปอีกนัดหนึ่ง เดี๋ยวรอบหน้า ก็คาดว่าทั้งคู่ได้เจอกัน ได้คุยกัน ก็น่าจะตกลงกันได้ค่ะ"

ความรู้สึกในวันนี้ที่ได้มาไกล่เกลี่ยกับทางทนายที่ไมค์ส่งมาเป็นอย่างไรบ้าง ?
ซาร่า : "เหมือนวันนี้เรายังไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากมาย เพราะว่าต้องรอคุณไมค์ด้วยนะคะ"

เป็นทิศทางที่ดีขึ้นใช่ไหม ?
ทนายกิ่ง : "ก็ดูแล้วมีโอกาสจะคุยกันได้ค่ะ"

ทนายไมค์บอกว่าเรื่องการรับรองบุตร อาจจะมีโอกาส  เพราะไมค์ไม่น่าจะมีปัญหาตรงนี้ แต่ว่าอีกเรื่องคือสิทธิ์ปกครองลูก อาจจะต้องคุยกันอีกที ?
ทนายกิ่ง : "ใช่ค่ะ เป็นอย่างนั้นค่ะ คือทางกฎหมาย อย่างที่ทุกคนทราบ พอรับรองบุตรเสร็จแล้วเนี่ย สิทธิและหน้าที่ก็จะตามมา ก็เป็นสิ่งที่ต้องมาคุยกันว่ามันจะยังไงดี จะแบ่งกันยังไง จะช่วยกันยังไง อะไรแบบนี้ค่ะ"

ข้อเรียกร้องของเรายังเป็น 4 ข้อเหมือนเดิมไหม ?
ทนายกิ่ง : "เดิมข้อเรียกร้องตอนแรกเป็น 6 ข้อ แต่ว่า 4 ข้อไม่ใช่ข้อเรียกร้อง แต่เป็นเหตุผลที่เราให้กับทางศาลมากกว่า ว่าทำไมเราขอใช้อำนาจปกครองฝ่ายเดียว แต่ว่าตอนนี้คือเข้าใจว่าเวลามันเข้าสู่กระบวนการ มันก็ต้องมาคุยกันแหละ ว่าเราจะยังไงดี เราจะแบ่งกันยังไง จะช่วยกันยังไง ก็อย่างที่แจ้งไปเนี่ยแหละค่ะ"

จะเปลี่ยนไปจาก 4 ข้อที่เราบอกไหม ?
ทนายกิ่ง : "มันไม่เชิง 4 ข้อ มันเป็นเหตุผล ทีนี้ศาลก็จะพิจารณาอีกทีหนึ่ง เพื่อประโยชน์ของเด็ก ว่าให้คุณพ่อคุณแม่คนไหน ใช้อำนาจปกครองร่วมกันยังไง หรือว่าให้ใครมีอำนาจมากกว่าหรือน้อยกว่า หรือว่ามาร่วมกันเฉพาะเรื่องอะไร อันนี้สามารถคุยกันได้ค่ะ ก็คิดว่าถ้าคู่ความได้เจอกัน คุยกันประเด็นพวกนี้ทั้งหมด ก็คิดว่าจะจบด้วยดี"

ก่อนจะมีการไกล่เกลี่ยวันที่ 24 จะมีโอกาสได้พูดคุยกันนอกรอบอีกไหม ?
ซาร่า : "จริงๆ เราก็พร้อมที่จะคุย ซาร่าพร้อมที่จะเจอไมค์ตลอดเวลา เราก็อยากให้เขามาพูดคุยเกี่ยวกับลูก เพราะสุดท้ายแล้วเราอยากให้ทุกอย่างมันลงเอยด้วยดี อยากให้เห็นถึงผลประโยชน์สูงสุด ของลูกของเราทั้งคู่ค่ะ"

สิ่งที่เราอยากจะได้จากไมค์ที่สุดคืออะไร ?
ทนายกิ่ง : "เอ่อ... ความจริงถามว่าตัวเราอยากได้อะไรหรือเปล่า มันไม่ใช่ค่ะ ความจริงมันเป็นประโยชน์ของเด็กมากกว่า คือในเมื่อเรื่องมันเข้ามาสื่อสารแล้ว เข้าใจว่าตอนแรกอยากจะให้มีคนกลางเข้ามาช่วยคุย มาช่วยไกล่เกลี่ย ทีนี้ความจริงการไกล่เกลี่ยวันนี้ มันเป็นโอกาสที่ดีมาก ที่ทั้งคู่จะได้คุยกัน หลังจากที่มันเกิดเรื่องราวเยอะแยะ แต่ก็โอเค ฝั่งโน่นไม่ได้มาก็เลยต้องเลื่อนออกไป แต่การไกล่เกลี่ย การคุยกันเนี่ยแหละค่ะมันจะดีที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วประโยชน์สูงสุดมันคือประโยชน์ของเด็ก คือทุกอย่างตัดสินใจโดนอาศัยประโยชน์ของลูกเป็นสำคัญที่สุด"

ไมค์ พิรัชต์ และน้องแม็กซ์เวลล์

แสดงว่าก่อนหน้านี้ที่ไมค์ขอถอนสิทธิ์ในการรับรองและปกครองลูก วันนี้ก็คือเป็นในทิศทางที่น่าจะไม่ได้ถอนแล้วใช่ไหม ?
ทนายกิ่ง : "ใช่ค่ะ คือฝั่งเรามีการยื่นคัดค้านไป แต่ในห้องที่คุยท่านก็ถามทนายฝั่งคุณไมค์ไปว่า สรุปจะยังไง จะรับรองไหม ซึ่งทนายก็โทรปรึกษากับคุณไมค์ และมีแนวโน้มว่าโอเค รับรองก็ได้ เป็นบิดาที่ชอบด้วยกฎหมายค่ะ ก็เลยไม่ได้ถอน เรื่องยังอยู่ในศาลอยู่"

ตอนนี้ทิศทางของครอบครัวเป็นยังไงบ้าง เหมือนจะไปในทิศทางที่ดีขึ้น จะมองโอกาสข้างหน้ายังไง ?
ซาร่า : "ถ้าทุกอย่างมันจบลงด้วยดี คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ต้องโอเคอยู่แล้วกับเรื่องพวกนี้"

ทุกวันนี้น้องแม็กซ์เวลล์ยังมีโอกาสได้เจอไมค์ในข้อกำหนดยังไงบ้าง ?
ซาร่า : "เอ่อ... ซาร่าจะแจ้งแบบนี้ให้กับทุกคนฟังเลยดีกว่า คือตั้งแต่ต้นตั้งแต่วันที่น้องเกิดจนถึงวันนี้ 6 ปี มันไม่เคยที่มีเหตุการณ์กีดกันเกิดขึ้นเลยค่ะ เพราะฉะนั้นการเจอของพ่อกับน้องตั้งแต่ต้นจนถึงวันนี้มันยังปกติเหมือนเดิมค่ะ"

แสดงว่าหลังจากนี้ไมค์ยังมาเจอน้องเหมือนเดิม ?
ซาร่า : "เอาเป็นว่าซาร่าไม่เคยกีดกันค่ะ"

ถ้าสะดวกทั้งสองฝ่าย เวลาตรงกัน เราก็พร้อมที่จะให้เจอ ?
ซาร่า : "ใช่ค่ะ เป็นแบบนั้นเสมอมาค่ะ"

กว่าจะไปถึงในวันไกล่เกลี่ยอีกครั้ง วันที่ 24 ใจเราอยากให้มันจบยังไง ?
ซาร่า : "อยากให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี นึกถึงผลประโยชน์ของแม็กซ์เวลล์เป็นหลักเลยนะคะ"

เห็นครั้งก่อนน้องแม็กซ์เวลล์ได้ไปค้างกับพ่อ ต่อไปจะมีโอกาสได้ไปค้างอีกไหม ?
ซาร่า : "คือต้องดูทางคุณพ่อเขาจะเป็นคนติดต่อมา จริงๆ น้องก็มากรุงเทพได้ติดต่อไปหาคุณพ่อ แต่เหมือนทางคุณพ่อจะไม่ว่างค่ะ ก็ต้องรอวันที่ต่างฝ่ายต่างสะดวก มันก็เป็นแบบนั้นเสมอมาค่ะ"

เรายินดีให้ลูกไปค้างคืนกับไมค์ได้ ?
ซาร่า : "เป็นแบบนั้นเสมอมาค่ะ"

สิทธิ์ปกครองเรายังยืนยันเหมือนเดิมไหม ว่าขอปกครองแค่ฝ่ายเดียว ?
ทนายกิ่ง : "หลังจากที่คุยกัน อยากจะทราบว่าทางโน้นอยากจะเข้ามาช่วยในการใช้อำนาจในปกครองในส่วนไหน เราก็คุยกันได้ สามารถคุยกันได้หมดเลยค่ะเลยค่ะเรื่องการใช้อำนาจว่าส่วนไหน อะไร ยังไง รอบหน้าถ้าได้เจอกันมันจะเคลียร์กว่านี้เยอะ วันนี้มันค่อนข้างตอบยากนิดหนึ่ง"

แล้วเรื่องของค่าเลี้ยงดู สรุปยังไง ?
ทนายกิ่ง : "อย่างที่บอกค่ะ หน้าที่ สิทธิ มันมาพร้อมกัน เราก็มีคุยกันนิดหน่อยว่าจะยังไงดี จะช่วยหรือจะอุปการะแค่ไหน อย่างทางศาลเขาก็แจ้งทางคุณไมค์แล้วว่าจะรับรองลูกไหม ถ้ารับรองมันจะมีทั้งเรื่องของอำนาจในการปกครองบุตร เรื่องของอุปการะเลี้ยงดูเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งสองเรื่องนี้เป็นเรื่องที่รอบหน้าจะต้องมานั่งคุยกันว่าจะยังไง"

มีอะไรอยากฝากบอกคนที่ติดตามข่าวของเราไหม ?
ซาร่า : "จริงๆ ซาร่าอยากให้คดีของซาร่าเป็นกรณีศึกษาแล้วกันให้ทุกคนดูนะคะ คิดว่าหลายคนอาจจะงงกับการรับรองบุตร การปกครองบุตร อยากให้ไปศึกษากฎหมายดีๆ ว่ามันแยกกันออกไป มันไม่ได้รวมกันค่ะ"

ตอนนี้ดูแลสภาพจิตใจตัวเองและคนรอบข้างยังไงบ้าง ?
ซาร่า : "ใช้ชีวิตปกติเหมือนที่ผ่านมาค่ะ เลี้ยงลูก ทำงาน ทุกวันนี้ก็ดีขึ้นค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ซาร่า" เผยแนวโน้ม คุยเรื่องลูกในศาลกับ "ไมค์ พิรัชต์" มีท่าทีจะได้รับรองบุตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook