"พลอย ชิดจันทร์" เปิดใจ ถูกฟ้องเรียก 50 ล้าน หลังโพสต์คลิปซื้อบ้านหรูแล้วเจอสารพัดปัญหา

"พลอย ชิดจันทร์" เปิดใจ ถูกฟ้องเรียก 50 ล้าน หลังโพสต์คลิปซื้อบ้านหรูแล้วเจอสารพัดปัญหา

"พลอย ชิดจันทร์" เปิดใจ ถูกฟ้องเรียก 50 ล้าน หลังโพสต์คลิปซื้อบ้านหรูแล้วเจอสารพัดปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลอย ชิดจันทร์ อดีตนักแสดงดัง เปิดใจกรณีได้รับหมายศาล เจ้าของโครงการบ้านจัดสรร ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท หลังเจ้าตัวโพสต์คลิปใน YouTube  เล่าประสบการณ์ซื้อบ้านหรู 4 หลัง มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ในโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งใน เชียงใหม่ เจอปัญหาจากการก่อสร้างบ้าน ต้องซ่อมแซมทุกปี 

พลอย ชิดจันทร์ อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันย้ายภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่มานานหลายปี ล่าสุดเจอปัญหาประเด็นฟ้องร้อง หลังเจ้าตัวได้โพสต์ภาพหมายศาล ที่สั่งให้ระงับการเผยแพร่คลิปภาพในช่อง YouTube ส่วนตัว พร้อมหมายศาล ที่มีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายถึง 50 ล้านบาท จากกรณีที่เจ้าตัวได้โพสต์คลิปในรายการ หลังบ้านพลอย ใน Youtube ช่อง MommeChidjun ที่ได้โพสต์คลิป แชร์ประสบการณ์ซื้อบ้านหรู 4 หลัง ราคาร่วม 60 ล้านบาท แล้วเจอปัญหาจากการก่อสร้าง ต้องซ่อมแซมตลอด 7 ปี 

พลอย ชิดจันทร์ เผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ตนเองได้โพสต์คลิปรายการในช่อง YouTube ส่วนตัว เป็นอุทาหรณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเอง ตอนที่จะซื้อบ้านดังกล่าวก็เชื่อมั่นในคุณภาพและราคา หลังที่แพงสุดมูลค่า 20 ล้านบาท และอีกสามหลัง หลังละสิบกว่าล้าน รวม 60 ล้านบาท เพื่อหวังจะเป็นสินทรัพย์ ให้เช่า และให้ญาติตนเองอยู่อาศัย

แต่ผ่านไป 7 ปี มีเพียงหลังเดียวที่ให้เช่า ที่เหลือก็เป็นบ้านที่ให้ญาติอยู่อาศัย แต่กลับพบปัญหาจากการก่อสร้างตั้งแต่ปีแรก แม้จะมีการรับประกันความเสียหายบ้าน 1 ปี และอีกมีประกันโครงสร้างอีก 5 ปี แต่เพียงปีแรกก็เกิดปัญหาความเสียหายแล้ว ตลอด 7 ปีต้องควักเงินซ่อมแซมบ้าน และค่าดูแลอีกหลายแสนบาท จึงแชร์ประสบการณ์ดังกล่าวผ่านช่อง YouTube ของตัวเอง หวังจะเป็นการรีวิว แบ่งปันปัญหาที่พบ ไม่ได้มีการบิดเบือน หรือเจตนาจะให้ร้ายใครเลย

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนพบปัญหาทั้งในเรื่องระบบน้ำประปารั่วภายในตัวบ้าน ผนังบ้านที่เจอความชื้น พื้นผิวล่อน ปัญหาที่ตามมาทั้งเรื่องของฝ้าเพดาน ผนังบ้าน และวัสดุพื้นผิวที่ได้รับความเสียหาย ทำได้แค่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปตามอาการ แต่ปัญหาหลักของระบบน้ำยังไม่ได้รับการแก้ไข

ที่ผ่านมาตนทำคลิปรีวิวเกี่ยวกับบ้าน ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้รับหมายศาลให้ระงับการเผยแพร่ ทั้งยังถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย โดยหลังจากนี้ก็คงต้องปรึกษาทนาย เพื่อหาทางดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป ว่าควรจะทำอย่างไร ซึ่งทางคู่กรณีก็ไม่เคยมีการติดต่อมาพูดคุยกันเพื่อหาทางออกแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook