''กษมา'' ยื่นลาออก

''กษมา'' ยื่นลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่ขอเข้าเกษียณก่อนกำหนด เผยอยากพักเปิดทางให้ผู้บริหารรุ่นน้อง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ตนได้พิจารณารายชื่อผู้เหมาะสมที่จะมาแทนในตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ ทั้ง 9 ตำแหน่ง ตามที่คณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อเลื่อนและแต่งตั้งเป็นผู้บริหารระดับ 10 ที่มี ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน ปลัด.ศธ.เป็นประธาน เสนอแล้ว และจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 22 ก.ย. โดยรายชื่อดังกล่าวเป็นการพิจารณาเท่าที่จำเป็น โดยเฉพาะการทดแทนอัตราเกษียณและการโยกย้ายตามความเหมาะสมในแต่ละหน่วยงาน ส่วน กรณีของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่เกรงว่าจะไม่ได้คนที่มีความรู้ด้านการอาชีวศึกษาเข้ามาทำงานนั้น เรื่องนี้เป็นข้อจำกัดของกฎหมายที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็ต้องพิจารณาคนที่เหมาะสมที่สุดเท่าที่มีอยู่ ส่วนระดับ 11 จะยังไม่มีการพิจารณาในขณะนี้ เนื่องจากปีนี้ยังไม่มีใครเกษียณอายุราชการ เพราะฉะนั้นยืนยันว่าในวันที่ 22 ก.ย.นี้ จะเสนอเฉพาะระดับ 10 เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้ยื่นหนังสือลาออก ต่อนายจุรินทร์ โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือในกระทรวงศึกษาธิการมาเป็นระยะ ๆ ว่าคุณหญิงกษมาจะปลดระวางตัวเอง โดยลาออกแบบไม่ขอเข้าร่วมโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดเพื่อเปิดทางให้ผู้บริหารในสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ขึ้นมาแทน ขณะเดียวกันก็มีกระแสว่าเหตุที่คุณหญิงกษมาลาออก เพราะครอบครัวมีที่ดินจำนวนมาก และกำลังมีการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ย่านเพลินจิต กรุงเทพฯ ดังนั้นหากเป็นข้าราชการจะทำอะไรได้ลำบาก และจะได้มีเวลาเลี้ยงหลานที่เกิดใหม่ด้วย ทั้งนี้คุณหญิงกษมา เกิดวันที่ 26 ตุลาคม 2492 และจะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ในปีนี้ แต่เพราะเกิดหลัง 30 กันยายน จึงจะเกษียณอายุราชการในปี 2553

ด้าน คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา กล่าวว่า ตนตั้งใจไว้นานแล้วว่าจะเกษียณอายุราชการเมื่ออายุครบ 60 ปี เพราะอยากพัก แต่ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ เพราะเรื่องนี้ควรให้ รมว.ศึกษาธิการ เป็นคนพูด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook