"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เปิดใจ 5 ปีเหมือนฝันร้ายจากการถูกยัดเยียด ย้ำชัด "อ๊อฟไม่ใช่ขนมหวาน"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1655/8276722/aof.jpg"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เปิดใจ 5 ปีเหมือนฝันร้ายจากการถูกยัดเยียด ย้ำชัด "อ๊อฟไม่ใช่ขนมหวาน"

    "อ๊อฟ ปองศักดิ์" เปิดใจ 5 ปีเหมือนฝันร้ายจากการถูกยัดเยียด ย้ำชัด "อ๊อฟไม่ใช่ขนมหวาน"

    2020-10-17T15:57:38+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ตัดสินใจออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องที่ไม่เคยมีโอกาสได้พูดเลย สำหรับนักร้องหนุ่ม อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ เมื่อมีหลายคนอาจจะเข้าใจผิดในทัศนะคติความคิดด้านการเมืองมาตลอดระยะเวลา 5 ปี โดยตนเองก็ถือว่าเป็นฝันร้ายเช่นกัน

    "ย้อนกลับไปปี 57 มันมีภาพหนึ่งที่เปลี่ยนชีวิตอ๊อฟไปเลย และอ๊อฟอยู่กับฝันร้ายนั้นมา 5 ปี ในภาพวันนั้นคืออ๊อฟใส่สูท ถือถุงกระสอบ ยืนอยู่ข้างลุงคนหนึ่ง จริงๆ แล้วคือ วันนั้นไปถ่ายงานหนังสือเล่มหนึ่ง แถวทองหล่อ เห็นมีการเดินขบวน เลยออกไปถ่ายรูป ภายในไม่ถึง 5 นาที มีอาจารย์ท่านหนึ่งเดินมาลากไป พร้อมยัดถุงใส่เข้ามาในมือ ให้ไปยืนข้างลุงคนหนึ่ง ไม่ทันไรก็มีพิธีกรฝีปากกล้าประจำตรงนั้น กับตากล้อง ตรงมาสัมภาษณ์ พร้อมถ่ายรูป คิดในใจกับตัวเอง 'ซวยแล้ว' และก็จริงๆ"

    "หลังจากนั้นฝันร้ายก็เกิดขึ้น ทั้งคำด่าทอ คำสาปแช่ง ความไม่ปลอดภัยต่างๆ งานที่ถูกยกเลิกไป อ๊อฟได้แต่เก็บความจริงไว้กับตัวเอง ไม่กล้าพูด ไม่กล้าเอ่ย ไม่กล้าแม้แต่จะออกมาบอกความจริง สุดท้าย 'ฝันร้ายจากการถูกยัดเยียด' ก็เป็นประโยคที่ตรงกับความจริงของอ๊อฟที่เกิดขึ้นที่สุด จากภาพที่ทุกคนเห็น ขอบอกตรงนี้ ใส่สูท หน้าเต็ม ผมแน่น ขนาดนั้น ไม่มีทางที่จะไปร่วมเด็ดขาด และสุดท้าย 'อ๊อฟไม่ใช่ขนมหวาน' และ 'ไม่สนับสนุนความรุนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้น' ใครยังรักและติดตามอ๊อฟ อ๊อฟขอบคุณมากๆ ค้าบ"

    อ๊อฟ ปองศักดิ์ โพสต์ข้อความทางไอจีสตอรี่

    ซึ่งหลังจากได้โพสต์เรื่องราวทุกอย่างออกไปแล้วนั้น ชาวเน็ตก็ได้มีการขุดคุ้ยข้อความในอดีตที่ อ๊อฟ ปองศักดิ์ เคยพิมพ์ไว้ต่างๆ นานา โดยเจ้าตัวก็ได้เผยต่อว่า "สำหรับภาพนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ เมื่อ 10 ปีที่แล้วข้อความทั้งหมดที่เกิดขึ้นอ๊อฟพิมพ์จริงๆ เพราะว่าตอนนั้นด้วยความโกรธที่มันเกิดความรุนแรงเกิดขึ้น อ๊อฟยอมรับผิด และขอโทษจริงๆ จากใจ บ้านอยู่แถวๆ แยกแคราย แต่ว่ามีการจุดไฟเผายาง ทำให้เกิดความเสียหาย มาใกล้ๆแถวบ้าน จึงสบถคำหยาบออกมาเยอะมาก และตอนนี้ก็ได้รู้แจ้ง กระจ่างแล้ว ขอโทษจริงๆ ค้าบ"

    ทั้งนี้เพื่อให้จบดราม่าทุกอย่าง อ๊อฟ ปองศักดิ์ จึงได้ตัดสินใจโพสต์เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อประกาศจุดยืนที่ชัดเจน "อ่ะ จะได้จบๆ 'เมื่อก่อนมีบางแว็บ แบบผีเข้า ผีออก แบบรับสื่อข้างเดียว มีเป็นสลิ่มบ้าง แต่ตอนนี้โตขึ้น มีสมองมากขึ้น ได้ศึกษามากขึ้น ไม่เป็นแล้วค่ะ ตาสว่างแล้วค่ะ ชั้นเลิกเป็นแล้วค่ะ' แต่เหนือสิ่งอื่นใด ตอนนี้เป็นเวลาของ 'ประชาชน' ไม่ต้องขุดแล้วนะคะ เพราะว่าไม่มีอะไรให้ขุด ไม่เคยไปร่วมชุมนุมกับฝ่ายไหนทั้งนั้น ทั้งชีวิตมีจุดพลาดแค่สองครั้งใหญ่ๆ ครั้งแรกคือโพสต์ เมื่อ10 ปีที่แล้ว และอีกครั้ง คืออีรูปถุง shopping bag นั่นแหล่ะค่ะ"

    จากนั้น อ๊อฟ ปองศักดิ์ ยังได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี่ด้วยว่า "การที่ออกมาแสดงตัวตนในครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการอะไร นอกจาก 'ให้น้องๆ ประชาชนทุกคนรู้ว่า เราเห็นคุณค่า ขอบคุณในการกระทำของพวกเขา และยอมรับในอุดมการณ์เดียวกับเขา' ไม่ได้ต้องการชื่อเสียง หรืองาน เพราะไม่มีดาราคนไหนได้งานทั้งๆ ที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลหรอก (คุณๆ ก็รู้ดี)"

    อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "อ๊อฟ ปองศักดิ์" เปิดใจ 5 ปีเหมือนฝันร้ายจากการถูกยัดเยียด ย้ำชัด "อ๊อฟไม่ใช่ขนมหวาน"

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :Aof Pongsak Rattanaphong,aofpongsak