พันธมิตรฯ-ชาวบ้าน แจ้งความจับวุ่น

พันธมิตรฯ-ชาวบ้าน แจ้งความจับวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (20 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ สมความคิด แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้นำผู้บาดเจ็บจากการปะทะกับชาวบ้านภูมิซอล ที่บริเวณบ้านภูมิซรอล ม.2 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นำหลักฐานใบรับรองแพทย์ ภาพถ่ายเหตุการณ์ปะทะกัน ทั้งภาพนิ่ง และวีดีโอทยอยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ ให้ดำเนินคดีเอาผิดกับกลุ่มชาวบ้านที่รวมกลุ่มต่อต้านจนเกิดการปะทะ โดยมีไม้ มีด ขวดแก้ว ก้อนหิน หนังสติ๊ก ประทัดยักษ์ และระเบิดปิงปองเป็นอาวุธ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์

นายวีระ กล่าวว่า เหตุปะทะดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน และอาการหนักต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.กันทรลักษ์ อีก 5 คน ประกอบ ด้วย 1.นายพงษ์ศักดิ์ ฤทธิชัยกุล อายุ 44 ปี 2.น.ส.สุวนันท์ คำจันทร์ดี อายุ 15 ปี 3.น.ส.รัชตวรรณ เมธาสุธารัตน์ อายุ 31 ปี 4.นายประเสริฐ ผิวขาว อายุ 21 ปี และ 5.นายสุทธิชัย แก้มแกมจันทร์ อายุ 35 ปี ซึ่งทั้งหมดแพทย์ และพยาบาล รพ.กันทรลักษ์ ได้ให้การรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ ขณะนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว มีเพียง นายพงษ์ศักดิ์ ที่อาการสาหัส ต้องนำส่งรักษาต่อที่ รพ.ศรีสะเกษ อีกทั้งยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายสิบคัน จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุขั้นเด็ดขาด

ด้าน นายบุญมี บัวต้น นายก อบต.เสาธงชัย กล่าวว่า ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ไปแจ้งความนั้น เป็นเพียงการแจ้งแก้เกี้ยว เนื่องจาก นายประเสริฐ ราษฎรชาวบึงมะลู ที่ได้รับบาดเจ็บฟันหัก 3 ซี่ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บึงมะลู ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในข้อหาทำร้ายร่างกายสาหัส ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้แล้ว

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.วัฒนา เงินหมื่น และ พ.ต.อ.ไพโรจน์ มังคลา รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เดินทางมาที่ สภ.บึงมะลู พร้อมกับกำชับให้ พ.ต.ท.ทิพย์พงษ์ ทิพยเกสร สารวัตรใหญ่ ดูแลอำนวยความสะดวก และให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย อีกทั้งยังได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ แก้วจันดี ผกก.สภ.กันทรลักษ์ นำกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนมารักษาความสงบที่บริเวณหน้าโรงพัก เพื่อป้องกันมิให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ระหว่างกลุ่มพันธมิตรกับชาวบ้านในพื้นที่ที่ยังคงมีความโกรธแค้นกันอยู่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook