ฉกเพชรงานเมืองทองธานีวันสุดท้ายสูญ65ล้าน

ฉกเพชรงานเมืองทองธานีวันสุดท้ายสูญ65ล้าน

ฉกเพชรงานเมืองทองธานีวันสุดท้ายสูญ65ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายชาวต่างชาติฉกเพชร-อัญมณีกลางงานบางกอกเจมส์แอนด์จิวเวอรี่แฟร์ ครั้งที่ 44 เมืองทองธานี วันสุดท้าย 2 รายซ้อน สูญทรัพย์รวมกว่า 65 ล้านบาท เจ้าของแจ้งความตำรวจติดตาม

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 19 กันยายน นายอภิวัฒน์ ติยะสุขสวัสดิ์ อายุ 25 ปี อยู่บานเลขที่ 99 / 138 ถ.งามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไพโรจน์ รัตนมณี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าตนเองได้นำเครื่องเพชรและอัญมณีมาออกบูธในงานบางกอกเจมส์แอนด์จิวเวอรี่แฟร์ ครั้งที่ 44 โดยงานจัดขึ้นที่อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 - 3 ระหว่างวันที่ 15 - 19 กันยายน ซึ่งในช่วงเย็นซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน ตนเองได้นำเครื่องเพชรและอัญมณีเก็บใส่กล่องสแตนเลสเพื่อเตรียมนำกลับ

ระหว่างนั้นได้นำกล่องที่ใส่เครื่องเพชรและอัญมณีไปฝากนางโสภา ศิรมณีรัตน์ มารดาและน้องสาวอีกคนที่มาช่วยเฝ้าร้านไว้ จากนั้นตนเองจึงออกเดินไปงานแสดงสินค้า แฟร์เกมส์ ที่อยู่บริเวณฮอลล์ 3-4 อาคารอิมแพ็ค ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามปรากฏว่าเมื่อเดินทางกลับมาถึงที่บูธของตนเองที่ตั้งล๊อคโซนเคเค 52 นางโสภาผู้เป็นมารดาหน้าตื่นวิ่งมาบอกว่า เพิ่งถูกคนร้ายเป็นชาวต่างชาติลักษณะคล้ายแขก ทำทีเข้ามาดูสินค้าในร้าน ก่อนที่จะฉวยจังหวะที่นางโสภาเผลอไม่ทันระวังตัว คว้ากล่องสแตนเลสที่บรรจุเครื่องเพชรกับอัญมณีที่นายอภิวัฒน์ฝากไว้ไป โดยตนเองพยายามวิ่งติดตามคนร้ายไปแต่ไม่ทัน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อให้ช่วยติดตามตัวคนร้าย แต่ปรากฏว่าไม่พบตัวคนร้าย จึงได้มาเข้าแจ้งความ โดยทรัพย์สินมีค่าที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไปในครั้งนี้มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท ประกอบไปด้วยแหวนเพชร 60 วง ตุ้มหูเพชร 10 คู่ สร้อยเพชร 4 เส้น กำไล 8 อัน สร้อยข้อมือ 20 เส้น และจี้เพชรอีก 5 อัน

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายโมอาเหม็ด เฟโรส อายุ 51 ปี เจ้าของบุธเครื่องเพชรและอัญมณีที่นำมาสออกแสดงสินค้าในงานดังกล่าว ชื่อร้าน ภูมิไดมอนด์ ด้วยว่า ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบรูปพรรณสัณฐาน ฉกเอาเครื่องเพชรที่บรรจุไว้ในกระเป๋ามูลค่าประมาณ 15 ล้านบาทไป ขณะที่ตนเองกับลูกน้องกับช่วยกันเก็บของขึ้นรถกระบะที่ลานจอดรถใต้อาคารชาเลนเจอร์ โดยทรัพย์สินเครื่องเพชรส่วนใหญ่ที่คนร้ายได้ไปเป็นประเภทแหวนเพชรและเพชรเม็ดที่เจียระนัยแล้ว

หลังจากแจ้งเหตุทาง พ.ต.อ.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.ศานิตย์ โพธิพรหม รอง ผกก. พ.ต.ต.วิทิต จันทร์เอี่ยม สว.สส. ได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับขอดูภาพวงจรปิดจากทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พบว่า ภาพผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุ มีลักษณะเป็นชาวต่างชาติหรืออาหรับ ซึ่งมีไม่น้อยกว่า 5 คน เฝ้าติดตามประกอบผู้เสียหายก่อนที่จะมีการลงเหตุก่อเหตุ และกลุ่มคนร้ายที่ลงมือนั้นน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ลงมือฉกทรัพย์สินผู้เสียหายทั้ง 2 ราย จึงได้เร่งติดตามตับกุมตัวคนร้ายจากภาพวงจรปิดที่ได้เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป โดยการติดตามตัวคนร้ายในครั้งนี้มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศศรีลังกา ที่นายโมฮาเหม็ด เฟโรส ติดต่อขอความช่วยเหลือ เข้ามาช่วยติดตามกลุ่มคนร้ายด้วย

สำหรับงานแสดงสินค้าดังกล่าว เป็นงานแสดงสินค้าเพชรและอัญมณีในชื่องาน บางกอกเจมส์แอนด์จิวเวอรี่ แฟร์ครั้งที่ 44 จัดขึ้นที่อาคารชาแลนเจอร์ ฮอลล์ 1 - 3 ตั้งแต่วันที่ 15 - 19 กันยายน โดยงานแสดงสินค้าดังกล่าวมักจะถูกกลุ่มคนร้ายชาวต่างชาติเข้ามาทำการโจรกรรมทรัพย์สินเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันสุดท้ายของงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook