ตั้งจุดตรวจ 176 จุดทั่วกรุงรับมือเสื้อแดง

ตั้งจุดตรวจ 176 จุดทั่วกรุงรับมือเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(19 ก.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบก.อก.บช.น.โฆษกศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) กล่าวภายหลังเข้าประชุมติดตามการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในวันนี้ว่า จากการตรวจสอบด้านการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนใด ๆ โดยในขณะนี้มีเพียงกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่ชุมนุมกันอยู่ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าประมาณ 150 คนและบริเวณท้องสนามหลวงอีกประมาณ 50 คนเท่านั้นซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ โดยทาง บช.น. ได้ตั้งจุดตรวจรอบพื้นที่เขตดุสิตซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร 20 จุด

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจนครบาลทำการตั้งจุดตรวจในพื้นที่รับผิดชอบของตัวเองจวน 2 จุด รวม 176 จุดทั่วกทม. เพื่อป้องกันเหตุการณ์รุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นอีกทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงสามารถออกปฏิบัติงานได้ทันที ส่วนเรื่องการจราจรในพื้นที่เขตดุสิตในวันนี้ จะเป็นไปตามสถานการณ์ของการชุมนุมเป็นหลักซึ่งหากมีเหตุการณ์บานปลายก็จะทำการปิดถนนในพื้นที่เขตดุสิตทันทีเบื้องต้นคาดว่าถนนอู่ทองในจะเป็นถนนเส้นแรกที่จะมีการปิดเส้นทางการจราจรในวันนี้

ส่วนบรรยากาศรอบทำเนียบรัฐบาลตลอดทั้งคืน มีกำลังทหารและตำรวจ ประมาณ 10 กองร้อย มาประจำการอยู่ในทำเนียบรัฐบาล เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้นำแท่งปูนมากั้นปิดบริเวณเลนคู่ขนานด้านใน ห้ามรถที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้า-ออกรอบทำเนีบ เช่นเดียวกับที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริตแห่งชาติ มีกำลังตำรวจกระจายอยู่โดยรอบ และยังได้ตั้งจุดตรวจบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งคืนยังไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ในพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาลและบริเวณใกล้เคียง โดยตำรวจนครบาลได้สนธิกำลังทหารตั้งด่านตรวจตั้งแต่หน้าวัดเบญจมบพิตร หน้ากองทัพภาคที่ 1 ไปจนถึงบริเวณหน้าสโมสรทหารบก เพื่อป้องกันมือที่ 3 หรือผู้ไม่หวังดีสร้างความวุ่นวาย ส่วนที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook