จับสึก! พระต้มตุ๋น อ้างฝากรับราชการทหารได้

จับสึก! พระต้มตุ๋น อ้างฝากรับราชการทหารได้

จับสึก! พระต้มตุ๋น อ้างฝากรับราชการทหารได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบ จับสึกพระ แอบอ้างเป็น จนท. ปปง. ปลอมเป็นสายลับสืบข่าว ลวง ปชช.ฝากเข้ารับราชการทหาร พบก่อเหตุตุ๋นเหยื่อหลายพื้นที่

ตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัว นายอภิรักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทองข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” จากกรณีมีผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าตนได้รู้จักบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. ปลอมตัวเป็นสายลับด้วยการบวชเป็นพระภิกษุเข้ามาแฝงตัวหาข่าวในพื้นที่ และอ้างว่ารู้จักและมีความสนิทสนมกับนายพลทหารระดับสูงหลายท่าน สามารถฝากเข้ารับราชการทหารมาแล้วหลายคนแต่ต้องมีค่าดำเนินการหลักแสนบาทให้กับนายพลแล้วจะได้บรรจุรับราชการทหาร ผู้เสียหายซึ่งมีลูกชายเป็นทหารเกณฑ์ จึงหลงเชื่อจึงได้นำเงินมามอบให้ผู้ต้องหา แต่ลูกชายกลับยังไม่ถูกเรียกตัวเข้ารับราชการ เมื่อทวงถามก็ได้รับคำตอบว่าต้องเสียเงินอีก ผู้เสียหายเห็นความผิดปกติจึงได้เข้ามาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ

จากการตรวจสอบตามที่รับเรื่องร้องเรียนพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์เป็นนักต้มตุ๋นหลอกหลวงมาหลายพื้นที่ โดยเมื่อปี 2551 ได้ก่อเหตุพื้นที่ภาคเหนือ จ.พิจิตร ช่วงปลายปี 2558 ถึงต้นปี 2559 ได้ก่อเหตุพื้นที่ จ.อ่างทอง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมไปบวชเป็นพระภิกษุจำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และยังมีพฤติกรรมหลอกหลวงตุ้มตุ๋นให้บุคคลหลงเชื่อว่าเป็นพระด็อกเตอร์ จบการศึกษาด้านกฎหมายจากต่างประเทศ เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้กับสำนักงานกฎหมายหลายแห่ง รู้จักและสนิทสนมกับผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อพบ นายอภิรักษ์ฯ จึงได้เข้าจับกุม สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทองดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ กองปราบปรามขอเตือนภัยประชาชนว่าในยุคที่กำลังเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจ อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพและบุคคล ที่แอบอ้างในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากการเข้ารับราชการมีระเบียบปฏิบัติในการคัดเลือกที่เข้มงวด จึงอยากฝากเตือนประชาชนไม่ให้หลงเชื่อ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook