Sanook คลุกข่าวเช้า 6 ต.ค. 63 "ทนายเดชา" แจงคลิปเอาถุงดำครอบเด็ก แค่หยอกเล่น - ทรัมป์ใกล้ออกจาก รพ.

Sanook คลุกข่าวเช้า 6 ต.ค. 63 "ทนายเดชา" แจงคลิปเอาถุงดำครอบเด็ก แค่หยอกเล่น - ทรัมป์ใกล้ออกจาก รพ.

Sanook คลุกข่าวเช้า 6 ต.ค. 63 "ทนายเดชา" แจงคลิปเอาถุงดำครอบเด็ก แค่หยอกเล่น - ทรัมป์ใกล้ออกจาก รพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 6 ตุลาคม 2563 ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 44 ปี เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ที่มีการสังหารหมู่นักศึกษาและประชาชนที่มาร่วมชุมนุมทางการเมืองในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ และเช่นเคย Sanook ได้นำข่าวสารที่น่าสนใจมาเสิร์ฟให้คุณถึงมือ ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech ที่ระบบ AI ของเราจะอ่านข่าวให้คุณฟังได้อย่างสะดวกสบาย เพียงกดที่สัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียวด้านบน ก็พร้อมอัปเดตข่าวไปกับเราได้ทันที

เริ่มกันที่ข่าวแรก กับกรณีครูทำร้ายเด็กนักเรียนในโรงเรียนสารสาสน์ ราชพฤกษ์ ซึ่งกลายเป็นประเด็นใหญ่ที่กวาดปัญหาใต้พรมออกมาตีแผ่ให้สังคมได้รับทราบ โดยในกรณีนี้ ไม่ได้มีแค่ครูจุ๋มเท่านั้นที่ก่อเหตุ แต่ยังมีครูคนอื่นๆ ที่ทำร้ายร่างกายนักเรียนเช่นกัน ล่าสุด ปรากฏภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพ “ครูอิง” หนึ่งในครูพี่เลี้ยงของโรงเรียน ได้นำถุงขยะสีดำมาครอบศีรษะเด็ก นำไปสู่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ครูและนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ “ทนายเดชา” ผู้ว่าความให้กับครูในโรงเรียนแห่งนี้ ว่าเข้าข้างฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา ทว่าทนายเดชากลับมองว่า เป็นเรื่องปกติที่ผู้ถูกกล่าวหาจะหาทนายว่าความให้ เพราะแม้แต่คดีข่มขืน คดีฆ่ากัน ยังมีทนายของรัฐมาว่าความให้ และถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนสามารถกระทำได้

นอกจากนี้ ทนายเดชายังระบุว่า ครูพี่เลี้ยงที่ปรากฏในคลิปนั้นไม่ได้มีความเลวร้ายหมดทุกคน จะต้องดูบริบทในขณะเกิดเหตุด้วย โดยเฉพาะครูอิงที่มีภาพในกล้องวงจรปิดว่าเอาเข่ายันเด็ก และใช้ถุงดำห่อเด็กนั้น ในความเป็นจริงไม่ได้เอาเด็กใส่ถุงดำแต่เพียงแค่เอามาครอบเพื่อหยอกเล่นเท่านั้น

สำหรับความคืบหน้าของคดี ทนายเดชากล่าวว่า ครูแพรว แพร และอิง ครูพี่เลี้ยงโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จะยังไม่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ตามที่เคยแจ้งกับพนักงานสอบสวนไว้ เนื่องจากมีความเครียดและกังวลใจจึงรอเดินทางมาพร้อมตนภายในอาทิตย์นี้

ต่อกันที่ข่าวที่สอง ที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ รณรงค์ไล่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่แต่งตั้งโดย คสช. ออกจากตำแหน่ง ผ่านเว็บไซต์ Change.org เนื่องจากมองว่าเมื่อกรุงเทพฯ น้ำท่วม ผู้ว่าราชการกลับไม่ยอมออกมารับผิดชอบ ทำได้เพียงแก้ตัวว่าเป็นเพราะ "น้ำรอระบาย" และปล่อยให้ประชาชนเผชิญกับปัญหาด้วยตัวเอง

นายสิระกล่าวว่า "เขาให้มาทำหน้าที่แก้ไขปัญหา ไม่ใช่แก้ตัว เพราะฉะนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ต้องมีการวางแผนล่วงหน้า โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน ต้องหาทางป้องกันและแก้ไข แต่เท่าที่เห็นคือการปล่อยให้ประชาชนเผชิญกับปัญหาเอง" และจะรวบรวมรายชื่อของประชาชนยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้จัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ ให้เร็วกว่าการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีองค์การบริหารส่วนจังหวัดในจังหวัดอื่นๆ เพราะเชื่อว่าประชาชน "เหลือทน" พล.ต.อ.อัศวิน แล้ว

มาดูประเด็นข่าวต่างประเทศกันบ้าง หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดทีมแพทย์ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้แถลงว่า อาการป่วยของทรัมป์ยังไม่หายขาด แต่เขาสามารถกลับไปพักฟื้นต่อที่ทำเนียบขาวได้ และจะได้รับการดูแลจากทีมแพทย์ระดับโลกต่อไป นอกจากนี้ ดร.ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวยังระบุว่า ระดับออกซิเจนของปธน.ทรัมป์กลับมาอยู่ในระดับปกติ และไม่มีไข้ตลอด 72 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ก็ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับการออกจากโรงพยาบาล พร้อมเตือนประชาชนว่าอย่ากลัวโรคโควิด-19 และเขารู้สึกดีกว่าเมื่อ 20 ปีก่อนเสียอีก

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่ามีบุคคลใกล้ชิดของประธานาธิบดีได้รับการยืนยันว่าติดเชื้ออย่างน้อย 18 รายแล้ว โดยรายล่าสุดคือ เคย์ลี แม็คเอนานี โฆษกประจำทำเนียบขาว ที่ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ว่าเธอมีผลตรวจเป็นบวก หลังจากที่ก่อนหน้านี้เธอไม่ได้กักตัว และยังมาทำงานตามปกติ

สำหรับประเด็นข่าวที่น่าสนใจในวันนี้ก็จบลงเพียงเท่านี้ หากมีประเด็นร้อนอื่นๆ Sanook จะเก็บมาเสิร์ฟให้คุณเช่นเคย สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook