"ระเบียบรัตน์" รุดช่วยครอบครัว "ครูจุ๋ม" ด้านแม่ซัดพ่อเด็กโดดถีบทำรุนแรงเกินไป

"ระเบียบรัตน์" รุดช่วยครอบครัว "ครูจุ๋ม" ด้านแม่ซัดพ่อเด็กโดดถีบทำรุนแรงเกินไป

"ระเบียบรัตน์" รุดช่วยครอบครัว "ครูจุ๋ม" ด้านแม่ซัดพ่อเด็กโดดถีบทำรุนแรงเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ระเบียบรัตน์" นำทีมลงพื้นที่หาแนวทางช่วยเหลือครอบครัว "ครูจุ๋ม" หลัง 1 ใน 3 หลานที่อุปการะต้องหยุดเรียน ขณะที่ "แม่ครูจุ๋ม" เปิดใจกรณีลูกถูกทำร้ายขอให้เป็นเรื่องทางกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ต.ค.) ที่จังหวัดอ่างทอง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของ นางทวี (ขอสงวนนามสกล) อายุ 62 ปี ชาวบ้าน ม.7 ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นมารดาของครูจุ๋มอีกครั้ง หลัง นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข พร้อมคณะ เดินทางมาหาแนวทางช่วยเหลือในเรื่องผลกระทบของครอบครัวครูจุ๋ม เนื่้องจากหลานทั้ง 3 คน ที่อยู่ในอุปการะของครูจุ๋ม ประสบปัญหาในเรื่องของการเรียน โดยเฉพาะ น้องบั้ม ที่เรียนอยู่ชั้น ปวช.1 สถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ที่ต้องดรอปเรียนเพราะเกรงว่าจะไม่มีเงินเรียน เนื่องจากครูจุ๋มต้องออกจากงานและต้องคดีหลายสิบคดี

โดยทาง นางระเบียบรัตน์ ได้เข้าพูดคุยกับ นางทวี มารดาของครูจุ๋มรวมถึงหลาน พร้อมทั้งเตรียมที่จะประสานโรงเรียนให้กลับเข้าไปเรียนโดยไม่ต้องดรอปเรียน ซึ่งทางสมาคมจะเป็นผู้เข้ามาดูแลในเรื่องนี้ และหากประสงค์ที่จะเรียนต่อทางสมาคมก็จะส่งเรียนจนถึงระดับปริญญาตรี เพื่อที่จะออกมาสามารถทำงานช่วยเหลือครอบครัวได้

นางระเบียบรัตน์ เปิดเผยว่า กรณีนี้มาเกี่ยวข้องกับคดีของครูจุ๋ม แต่ทางสมาคมจะเข้ามาดูในเรื่องผลกระทบที่เกิดกับครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ ซึ่งจะเป็นเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของบ้านเมือง ซึ่งถ้าอันไหนสมาคมเราช่วยได้ก็จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ในส่วนของครอบครัวที่อยากจะประกอบอาชีพ เพื่อที่จะทำให้ครอบครัวสามารถดำเนินต่อไปได้ก็จะช่วยวางแนวทางต่างๆ ต่อไป

ขณะที่ นางทวี เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุครูจุ๋มกลับมาบ้านเพียงครั้งเดียว และไม่กลับมาอีกเลย ซึ่งเท่าที่ทราบครูจุ๋มกด็ยอมรับผิดในส่วนที่ตนกระทำทั้งหมด แต่กรณีที่ถูกผู้ปกครองทำร้ายก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ส่วนตนเป็นแม่ก็เห็นว่าไม่ควรทำอย่างนี้ เพราะผู้ที่กระทำเป็นผู้ชายลูกสาวตนเป็นผู้หญิง และกำลังยืนไหว้ขอโทษแต่กลับถูกทำร้าย ซึ่งตนเห็นว่ารุนแรงเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook