ทุ่มงบ 7.4 ล้าน รีโนเวท สวท.พิษณุโลก ลบภาพเศร้านายช่างยิงดับ 3 ศพ

ทุ่มงบ 7.4 ล้าน รีโนเวท สวท.พิษณุโลก ลบภาพเศร้านายช่างยิงดับ 3 ศพ

ทุ่มงบ 7.4 ล้าน รีโนเวท สวท.พิษณุโลก ลบภาพเศร้านายช่างยิงดับ 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุ่มงบ 7.4 ล้าน ปรับปรุง สวท.พิษณุโลก ลบภาพโศกนาฏกรรม นายช่างยิงเพื่อนร่วมงานดับ 3 ศพ แถมงบปี 64 กรมประชาสัมพันธ์ยังจัดสรรงบสร้างบ้านพักข้าราชการ 5 หลัง เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ต.ค.) หลังจากกลางปีมีสะเทือนขวัญ นายช่างเครื่องส่งใช้ปืน 2 กระบอก กระหน่ำยิงเพื่อนร่วมดับ 3 ศพ 1 ในนั้นเป็น ผอ.สวท.พิษณุโลกเสียชีวิตภายในสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก ล่าสุด กรมประชาสัมพันธ์ ปลอบใจ สวท.พิษณุโลก ทุ่มงบ 7.4 ล้านบาท รีโนเวทสำนักงานใหม่

นายพิพัฒน์ สัสดีแพง ผู้อำนวยการ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดี กรมประชาสัมพันธ์ ได้จัดสรรงบประมาณเหลือจ่ายกรมประชาสัมพันธ์ ปี 2563 จำนวน 7 ,400,000 บาท เพื่อปรับปรุงสถานที่และพื้นผิวภายในอาคารให้มีความสวยงามทั้งหมด

พร้อมกับย้ายห้องส่งวิทยุระบบ AM และระบบ FM จากด้านซ้ายมาอยู่กลางอาคารที่เคยเป็นห้องประชุม สำหรับอาคารเครื่องส่งด้านหลังยังคงไว้เหมือนเดิม แต่จะตกแต่งเป็นห้องพิพิธภัณฑ์รวบรวมแผ่นเสียง และเครื่องใช้ด้านเทคนิคการออกอากาศในอดีตต่อไป

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังปรับปรุงรวมห้องทำงานผู้อำนวยการ ห้องฝ่ายข่าว ห้องฝ่ายรายการ โดยห้องส่งเดิมของระบบ AM และ FM ได้ปรับเปลี่ยนใหม่จะใช้เป็นห้องประชุมแทน และยังปรับปรุงติดตั้งไฟส่องสว่างตามเส้นทางภายในสถานีฯ อีกทั้งการปรับปรุงตู้ป้อมยาม และติดตั้งวงจรปิดบริเวณโดยรอบ คาดจะแล้วเสร็จตามสัญญาภายในเดือนมีนาคม 2564

ทั้งนี้ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้สอบถามและติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงซ่อมแซม สวท.พิษณุโลกอย่างใกล้ชิด

"สำหรับในปีงบประมาณ 2564 กรมประชาสัมพันธ์จัดสรรงบประมาณในการสร้างบ้านพักข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ให้อีกจำนวน 5 หลัง เพื่อเป็นสวัสดิการรวมทั้งสร้างขวัญและกำลังใจอีกด้วย" ผอ. สวท. พิษณุโลก กล่าว

ทั้งนี้ 27 พ.ค. 63 มีเกิดเหตุยิงกันภายในสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.) จ.พิษณุโลก มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และหนึ่งในนั้นเป็น ผอ.สวท.พิษณุโลก ซึ่งผู้ก่อเหตุก็คือ ลูกน้อง หรือ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่าง ก่อเหตุภายในสถานที่ทำงานหรือห้องกระจายเสียง ปัจจุบันผู้ก่อเหตุได้รับโทษอยู่ภายในเรือนจำแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทุ่มงบ 7.4 ล้าน รีโนเวท สวท.พิษณุโลก ลบภาพเศร้านายช่างยิงดับ 3 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook