ตำรวจเผยนายช่าง สวท.พิษณุโลก หลังก่อเหตุโทรหา 191 เล่าให้ฟังว่ายิงคนตาย 3 ศพ

ตำรวจเผยนายช่าง สวท.พิษณุโลก หลังก่อเหตุโทรหา 191 เล่าให้ฟังว่ายิงคนตาย 3 ศพ

ตำรวจเผยนายช่าง สวท.พิษณุโลก หลังก่อเหตุโทรหา 191 เล่าให้ฟังว่ายิงคนตาย 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายช่าง สวท.พิษณุโลก หลังก่อเหตุยิง 3 ศพ โทรแจ้ง 191 เอง ตำรวจบอกให้รอหน้าตึก และยกมือขึ้นให้เห็นชัดๆ 

เมื่อเวลา 17.30 น.  (27 ก.พ.63) พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมคณะได้เดินทางที่สถานีวิทยุแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก หรือ สวท.พิษณุโลก เพื่อให้กำลังใจแก่ญาติของผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์นายช่างกราดยิงเพื่อนร่วมงาน และ ผอ.สวท.พิษณุโลก เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 1 ราย เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

โดยอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ให้กำลังใจแก่ญาติทั้งหมด เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไม่คาดฝัน ซึ่งทางกรมประชาสัมพันธ์ ก็จะจัดเรื่องสวัสดิการของญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บตามระเบียบ พร้อมทั้งหากญาติติดใจหรือ ต้องการความช่วยเหลือก็ให้โทรศัพท์โดยตรงกับตนได้

อีกทั้งได้ฝากให้ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกดูแลคดีจนสิ้นสุดตามกฎหมาย นอกจากนี้ อยากฝากให้หน่วยงาน สวท.พิษณุโลก ดูแลเรื่องการนำอาวุธเข้ามาสถานที่ทำงานอีกด้วย

หลังจากนั้น พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ไปเยี่ยม นายวิม อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง 3 ศพ ซึ่งได้นำตัวสอบสวนและเข้าห้องขัง ที่สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อสอบถามถึงสาเหตุของการก่อเหตุที่เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำญาติทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกี่ยวข้องให้ละเอียดมากที่สุด ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีเรื่องที่สะสมมานาน และขณะเกิดเหตุนั้น นายจิรวุฒิ และนายภูมิศรัณญ์ ที่เสียชีวิต ได้มีการปรับกล้องวงจรปิด ทำให้ไม่มีภาพขณะเกิดเหตุแต่อย่างใด

ซึ่งหลังก่อเหตุนั้นนายวิม ก็ได้โทรศัพท์ไปที่ 191 พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ว่าตนเองเป็นคนยิงคนตาย 3 ศพ จากนั้น 191 ก็อธิบายให้ฟังว่าให้นายวิม รอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านหน้า สวท.พิษณุโลก และยกมือขึ้นให้เห็นชัดเจนทางเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าไปจับกุมตัวได้ในที่สุด

ขณะที่อาการของ นายปรุง อายุ 56 ปี ช่างเครื่องส่ง ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ปาก แขน หน้าอก และหลัง จำนวน  4 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชขณะนี้แพทย์ได้ผ่ากระสุนออกทั้งหมด อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนศพผู้เสียชีวิต ทั้ง  3 ราย แพทย์นิติเวชได้ทำการผ่าพิสูจน์แล้วให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลในวันพรุ่งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook