มติกตช.เลื่อนเลือกผบ.ตร.-นายกฯอ้างต้องการเอกภาพ

มติกตช.เลื่อนเลือกผบ.ตร.-นายกฯอ้างต้องการเอกภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 16 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงว่าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ในวันนี้มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ให้เลื่อนการพิจารณาคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่ออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนดเนื่องจากที่ประชุมฯ เห็นว่าควรจะใช้เวลาในการพิจารณาให้รอบคอบมากที่สุด และต้องการความเป็นเอกภาพ เพราะเกรงว่าจะกลายเป็นการจุดชนวนความขัดแย้งในบ้านเมือง ซึ่งส่งผลให้การคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ไม่ทันภายในเดือน ก.ย.นี้ และอาจจะต้องแต่งตัู้รักษาราชการแทนไปก่อน

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการประชุม นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ระบุว่า การประชุม ก.ต.ช.เพื่อคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ในวันนี้อาจมีปัญหาติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย เนื่องจากนายชาญเชาว์ ชัยยานุกฤติ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เข้าประชุมแทนปลัดกระทรวงยุติธรรมที่เดินทางไปปฏิบัติราชการในต่างประเทศ มีสิทธิ์ที่จะออกเสียงแทนหรือไม่ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 16.00น. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รรท.ผบ.ตร. ได้เดินทางกลับจากการประชุมคณะกรรมการนโยายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ที่รัฐสภา เพื่อเลือก ผบ.ตร. ใหม่ โดยมีสีหน้าเรียบเฉย และกล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงว่า บรรยากาศในที่ประชุมดีมาก

เมื่อถามว่านายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเสนอใครเป็น ผบ.ตร.พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ให้ไปฟังที่นายกฯ แถลง เมื่อซักว่ามีการโหวตเลือก ผบ.ตร. หรือไม่ พล.ต.อ.ธานี ก็ไม่ได้ตอบคำถามและเดินเข้าไปภายในสำนักงานทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook