วันที่ 16 กันยายน 2552

วันที่ 16 กันยายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เลื่อนออก

นายสันติ กีระนันทน์ ผู้ช่วยผู้จัดการกลุ่มงานพัฒนาตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ภายในปีนี้คงไม่มีการออกดัชนีใหม่แล้ว เพราะล่าสุดได้เลื่อนการออกดัชนีปันผล หรือดีวิเดนท์ พลัส อินเด็กซ์ ออกไป จากเดิมคาดว่าจะออกได้ไตรมาส 4 นี้ เนื่องจากมีการตอบรับจากผู้ลงทุนสถาบันน้อย เพราะจากการทดลองสอบถามความคิดเห็นบลจ.ขนาดใหญ่ 3-4 แห่ง พบว่า ส่วนใหญ่มีความสนใจในดัชนีแบบนี้น้อย

เปิดแผนกู้

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า สบน.ได้เชิญผู้ร่วมประชุมตราสารหนี้ผู้บริหาร กองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาชี้แจงให้ทราบถึงแนวทางการกู้เงินของรัฐบาลในปีงบประมาณ 53 โดยต้องการกู้เงินทั้งสิ้น 801,171 ล้านบาท เพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ 350,000 ล้านบาท ปรับโครงสร้างหนี้ 181,171 ล้านบาท และใช้ในการลงทุนตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 55 ตามพ.ร.ก.กู้เงิน 400,000 ล้านบาทอีก 270,000 ล้านบาท เพิ่มจากปี 52 ที่กู้เงินเพียง 681,127 ล้านบาท

ไม่เห็นชอบ

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.ยังไม่เห็นชอบการจัดสรรวงเงิน จากงบประมาณโครงการไทยเข้มแข็งจำนวน 25,000 ล้านบาท เพื่อนำมาเป็นค่าชดเชยส่วนต่างระหว่างราคาประกันข้าวเปลือกนาปีประจำปีการผลิต 52/53 เพราะนายกรัฐมนตรีเห็นว่าต้องการให้นำเข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจให้เรียบร้อยก่อน แต่เห็นชอบวงเงินจากงบประมาณไทยเข้มแข็งจำนวน 135.95 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการ ประชาสัมพันธ์โครงการประกันราคาข้าวเปลือกของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ค่าใช้จ่ายโครงการเพิ่มประสิทธิ ภาพการประกันราคาข้าวเปลือก และค่าใช้จ่ายในการขึ้นทะเบียนเกษตรกร

พร้อมชี้แจง

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า ได้ยกเลิกการเดินทางไปสหรัฐร่วมกับคณะนายกรัฐมนตรีระหว่างวันที่ 20-27 ก.ย.นี้ แม้ว่าจะมีกำหนดการที่ต้องหารือและพบปะกับคณะนักธุรกิจของสหรัฐก็ตาม เนื่องจากต้องการอยู่ชี้แจงและร่วมพิจารณาพ.ร.บ.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท ซึ่งจะเข้าสู่ที่ประชุมวุฒิสภาในวันที่ 21 ก.ย.นี้ โดยมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหา

โยกย้าย

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ททท. มีมติปรับเปลี่ยนหน้าที่ระดับรองผู้ว่าการ โดยจะให้นายอักกพล พฤกษะวัน รองผู้ว่าการด้านสินค้าการท่องเที่ยว ไปเป็นที่ปรึกษาระดับ 11 ททท. ซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นฉับพลัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook