สุดารัตน์ เปิดใจไม่คิดตั้งพรรคใหม่ หาก พจมาน มาคุมทัพเพื่อไทยจริง "ก็ถือเป็นเรื่องดี"

สุดารัตน์ เปิดใจไม่คิดตั้งพรรคใหม่ หาก พจมาน มาคุมทัพเพื่อไทยจริง "ก็ถือเป็นเรื่องดี"

สุดารัตน์ เปิดใจไม่คิดตั้งพรรคใหม่ หาก พจมาน มาคุมทัพเพื่อไทยจริง "ก็ถือเป็นเรื่องดี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คุณหญิงหน่อย" ย้ำลาออกจากประธานยุทธศาสตร์ ไม่ใช่เพราะจะไปตั้งพรรคใหม่ พร้อมกับแสดงความเชื่อว่าหาก "คุณหญิงพจมาน" เข้ามาคุมพรรคเพื่อไทยจริงๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

วันนี้ (29 ก.ย.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งว่า เป็นการเปิดโอกาสให้พรรคปรับโครงสร้าง เพราะการทำงานต้องมีการปรับเปลี่ยน แต่ยืนยันยังเป็นสมาชิกของพรรค ที่พร้อมทำงานดูแลทุกข์สุขของประชาชน และจะต่อสู้ร่วมกับประชาชนเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะการผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ผู้มีอำนาจยอมเสียสละ เพราะเห็นว่าการแก้ไขบ้านเมืองอย่างสันติมีทางเดียวคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมอยากให้ผู้มีอำนาจร่วมหาทางออก แต่ทั้งนี้สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ยังเป็นใจกลางของปัญหา จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออก

พร้อมย้ำว่า เห็นด้วยกับการปรับโครงสร้างครั้งนี้ แต่ไม่ขอรับตำแหน่งหลังมีกระแสข่าวว่าถูกทาบทามให้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และเชื่อว่ามิติการทำงานของพรรคก็จะเดินหน้า และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะบริหารงานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการลดบทบาท เพราะงานภายในพรรคยังมีอีกหลายเรื่อง และหลังจากนี้จะได้เดินหน้าลงพื้นที่ดูแลประชาชนให้มากขึ้น

ส่วนเรื่องการลาออกครั้งนี้เพื่อไปร่วมรัฐบาลแห่งชาติหรือไม่นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า ตั้งแต่เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ได้พูดหลายครั้งว่ารัฐบาลแห่งชาติไม่มีทางเกิดขึ้นได้ และไม่มีทางไปร่วมสังฆกรรม เพราะได้พิจารณาแล้วว่าการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติเป็นการยื้อเวลาเท่านั้น และไม่เป็นประโยชน์ เพราะมองว่าทางออกของปัญหาคือการแก้รัฐธรรมนูญ

ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์ ไม่ใช่เพราะจะไปตั้งพรรคใหม่

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยัง กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่า กทม. อีกด้วย โดยยืนยันว่า ตนเองทำหน้าที่สรรหาผู้ที่จะมาทำหน้าที่เปลี่ยนกรุงเทพฯ ทั้งคนที่จะมาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และทีมงาน พร้อมยืนยันว่าการลาออกจากประธานยุทธศาสตร์ของพรรคไม่ได้จะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม นักการเมืองผู้มีฉายาว่า เจ้าแม่ กทม. ระบุถึงรายงานข่าวที่ว่าการที่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร อดีตภริยาของนายทักษิณ ชินวัตร จะเข้ามาบริหารพรรคเพื่อไทย คือเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจลาออกจากประธานยุทธศาสตร์หรือไม่ ว่า ไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจลาออก และยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าคุณหญิงพจมานจะเข้ามาดูแลพรรคจริงหรือไม่ หากเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook