จับ ส.ว. ลงหม้อ! ม็อบปลดแอกบุก ทบ. จี้ ผบ.ทบ. ทำหน้าที่ทหาร

จับ ส.ว. ลงหม้อ! ม็อบปลดแอกบุก ทบ. จี้ ผบ.ทบ. ทำหน้าที่ทหาร

จับ ส.ว. ลงหม้อ! ม็อบปลดแอกบุก ทบ. จี้ ผบ.ทบ. ทำหน้าที่ทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มประชาชนปลดแอกจัดชุมนุมจับ ส.ว.ลงหม้อ หน้า ทบ. เรียกร้อง ผบ.ทบ.กลับมาทำหน้าที่ในฐานะทหารไม่ใช่นักการเมืองในสภา

กลุ่มประชาชนปลดแอก จัดกิจกรรมชุมนุมจับ ส.ว.ลงหม้อ เพื่อเรียกร้องให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพกลับมาทำหน้าที่ในฐานะทหารไม่ใช่นักการเมืองในสภา โดยใช้รถขยายเสียงขับไปทำกิจกรรมตามหน่วยงานด้านความมั่นคง โดยเริ่มจุดแรกที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กลับมาอยู่ในที่ของตัวเองในกองทัพบก ไม่ใช่นักการเมืองในสภา เพราะมองว่าเพียงแค่ ส.ว. ที่มาจากการแต่งตั้งไม่มีความยึดโยงกับประชาชน มาจากอำนาจแต่งตั้งของ คสช. ที่ต้องการให้คนของตัวเองเข้าไปนั่งในสภาและโหวตเลือกคนของตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี

หลังจากนั้นแกนนำได้ทำพิธีจุดเทียนพร้อมสวดคาถาเรียกวิญญาณด้วยภาษาลู เรียกผู้บัญชาการกองทัพบกลงหม้อที่มียันต์อยู่บนฝาหม้อ พร้อมกล่าวปิดท้ายว่าถ้าหากยังไม่ลาออก วันพรุ่งนี้กลุ่มประชาชนปลดแอกจะไปลากคอออกจากสภาเอง และได้เดินทางไปยังกลาโหมทันที

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยหน้ากองทัพบก เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูรั้วทางเข้า-ออก และมีแผงเหล็กวางเป็นแนวกั้นไว้โดยรอบ และมีกำลังตำรวจ สน.นางเลิ้ง, สน.พญาไท และอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 1 กองร้อย คอยอำนวยความสะดวกจราจรและดูแลความเรียบร้อยตามแนวถนนราชดำเนินนอก ซึ่งเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงและแจกกระดาษคำสั่งให้ผู้จัดยุติการชุมนุมทันที เนื่องจากไม่แจ้งการชุมนุมตามมาตรา 10 ไม่ชอบด้วยกฎหมายมาตรา 14 ของ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ

จากนั้นผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่กระทรวงกลาโหม โดยใช้พื้นที่บริเวณสะพานข้ามคลองคูเมืองเดิมด้านหลังกระทรวงกลาโหมในการปราศรัยและทำพิธี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลพระราชวังตรึงกำลังและนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าออก พร้อมประกาศรถขยายเสียงขอให้ผู้ชุมนุมยุติกิจกรรมเนื่องจากไม่มีการอนุญาตลวงหน้า จึงเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ. ชุมนุมสาธาณะ แต่ผู้ชุมนุมไม่สนใจปราศรัยต่อจนเสร็จสิ้นก่อนจะเคลื่อนขบวนไปที่กองทัพเรือ กองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยทุกจุดมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จับ ส.ว. ลงหม้อ! ม็อบปลดแอกบุก ทบ. จี้ ผบ.ทบ. ทำหน้าที่ทหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook