นาดาลเข้าตัดเชือกฝนยังป่วนตียูเอส

นาดาลเข้าตัดเชือกฝนยังป่วนตียูเอส

นาดาลเข้าตัดเชือกฝนยังป่วนตียูเอส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 3 ของโลกจากสเปน ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิสยูเอสโอเพ่น 2009 ได้สำเร็จ หลังจากหวดมาราธอนมา 3 วัน เนื่องจากมีฝนตกมารบกวนการแข่งขัน เก็บเพิ่มได้อีก 2 เซต ชนะ เฟอร์นันโด กอนซาเลซ 3-0 เซต แต่แข่งเสร็จฝนก็ลงอีกทำให้คู่อื่นๆ ต้องพักตามระเบียบ

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพ่น 2009" ชิงเงิน 21.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 756 ล้านบาท) ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 กันยายน ราฟาเอล นาดาล นักหวดสเปน มือวางอันดับ 3 ชายเดี่ยวของรายการลงเล่นในรอบ 8 คนสุดท้ายกับ เฟอร์นันโด กอนซาเลซ มือ 11 จากชิลี เป็นวันที่สาม หลังจากที่ติดฝนมาตั้งแต่วันแรก นาดาล นำอยู่ 1-0 เซต 7-6 ไทเบรก 7-4 และเซตที่ 2 เสมอกันอยู่ 6-6

เกมในวันเสาร์เริ่มต้นด้วยการเล่นไทเบรกของเซตที่ 2 และเป็น นาดาล ที่เอาชนะไปได้อีก 7-2 ทำให้นำห่าง 2-0 เซต ส่งผลให้ กอนซาเลซ เล่นเสี่ยงมากขึ้น ทำให้ตีเสียเองบ่อยครั้ง ทำให้เซตที่ 3 นาดาล ที่นิ่งกว่าเอาชนะไปได้สบายๆ 6-0 ทำให้ นาดาล ชนะไป 3 เซตรวด 7-6 (7-4), 7-6 (7-2), 6-0 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ฮวน มาร์ติน เดลปอโตร มือ 6 จากอาร์เจนตินา ขณะที่รอบรองชนะเลิศอีกคู่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 จากสวิตเซอร์แลนด์ จะพบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 4 จากเซอร์เบีย

หลังจบการแข่งขัน นาดาล ยอมรับว่าเกมนี้มีโชคเหมือนกัน กับการที่ได้ไทเบรกของเซตที่ 2 มา เพราะการเล่นไทเบรกก็เป็นเหมือนกับการแทงลอตเตอรี เพียงแค่ได้ 4 แต้มแรกก่อน ทำให้ได้ชัยชนะ และเอาชนะในเซตที่ 3 ได้สบายๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากจบการแข่งขันของชายเดี่ยว มีการแข่งขันต่อในประเภทหญิงคู่ระหว่าง ซาแมนธา สโตเซอร์ กับ เรนนี สตั๊บบ์ส คู่ของออสเตรเลีย กับ คารา แบล็ค จากซิมบับเว กับ ลีเซล ฮูเบอร์ ของสหรัฐ ซึ่งสามารถทำการแข่งขันได้เพียงแค่จบเซตแรกที่ สโตเซอร์ กับ สตั๊บบ์ส ชนะไป 7-5 ก็มีฝนตกลงมารบกวนการแข่งขัน ทำให้ต้องพักการแข่งขันกันไปอีก รวมทั้งรอบรองชนะเลิศหญิงเดี่ยวคู่แรกระหว่าง ยานินา วิคเมเยอร์ ดาวรุ่งจากเบลเยียม กับ แคโรลีน วอซเรียสกี้ มือ 9 จากเดนมาร์ก ก็ไม่สามารถเริ่มการแข่งขันได้

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook