Sanook คลุกข่าวเช้า 18 ก.ย. 63 เปิดคำขอซาร่า คาซิงกินี ถึงไมค์-ผู้ว่าฯ กทม. สั่งเตรียมรับมือพายุ

Sanook คลุกข่าวเช้า 18 ก.ย. 63 เปิดคำขอซาร่า คาซิงกินี ถึงไมค์-ผู้ว่าฯ กทม. สั่งเตรียมรับมือพายุ

Sanook คลุกข่าวเช้า 18 ก.ย. 63  เปิดคำขอซาร่า คาซิงกินี ถึงไมค์-ผู้ว่าฯ กทม. สั่งเตรียมรับมือพายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ 18 กันยายน 2563 ติดตามข่าวสารต่างๆ ล่าสุด เปิดคำขอ 6 ข้อ จาก "ซาร่า คาซิงกินี" ถึง "ไมค์ พิรัชต์" หลังฝ่ายชายยื่นขอเป็นผู้ปกครองร่วม,ผู้ว่าฯ กทม. สั่งทุกหน่วยงานเตรียมรับมือฝนตกหนัก อิทธิพลพายุ "โนอึล", เกิดเหตุยิงดับ 5 ศพ ครอบครัวเดียวกัน ภายในบ้าน ซ.สุขสวัสดิ์ 70

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

หลังจาก ซาร่า คาซิงกินี ออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 HD โดยมาเปิดใจหลังจากที่ ไมค์ พิรัชต์ ได้ยื่นคำขอเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฏหมายและอำนาจปกครองบุตรร่วม โดยรายละเอียดที่ ซาร่า บอกไว้ในรายการระบุว่าที่คัดค้านคำร้องขออำนาจปกครองร่วม เพราะไม่เคยคุยกันเรื่องนี้มาก่อนรับรู้ว่าเพราะได้รับหมายศาล พร้อมกับบอกว่ายอมไม่ได้ที่ ไมค์ จะขอลดคุณภาพชีวิตลูกทั้งเรื่องที่อยู่อาศัยและเรื่องของโรงเรียน พร้อมกับบอกว่าหากอีกฝ่ายไม่สามารถจ่ายได้เธอสามารถจ่ายเองได้

ขณะเดียวกันไมค์ พิรัชต์ ได้ออกมาเปิดใจแบบหมดเปลือกทั้งน้ำตา โดยระบุว่า ยื่นขอเพื่อให้ได้สิทธิ์บิดาโดยชอบด้วยกฎหมายและอำนาจในสิทธิ์ปกครองร่วม นอกจากนี้ ไมค์ ยังบอกว่าอยากเจอลูกด้วยไม่ใช่จ่ายเงินเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ได้รับรู้ข่าวสารอะไรเกี่ยวกับลูกเลย เขาอยากเป็นพ่อที่อยู่ในทุกช่วงชีวิตของลูกได้เห็นลูกเติบโต พร้อมกับได้แจกแจงการส่งเสียเลี้ยงลูกชายมาโดยตลอด

ล่าสุดไมค์ พิรัชต์ ได้ออกรายการโหนกระแส และหนึ่งในใจความสำคัญที่ ไมค์ ได้พูดในรายการถึง 6 คำขอจาก ซาร่า ถึง ไมค์  โดยทาง ทนายเจมส์ ได้บอกว่า ซาร่า ขอให้ ไมค์ ทำ 6 ข้อ

1. ขอให้ชำระค่าเรียนที่เรียนที่ รร.นานาชาติ ภูเก็ต และขอให้จ่ายต่อไปในอนาคตจนถึงจบปริญญาเอก

2. ขอให้จ่ายค่าคนขับรถและพี่เลี้ยงจนกว่าบุตรจะช่วยเหลือตัวเองได้

3. ขอให้จาก 30,000 ­บาทเป็น 50,000 บาท จนกว่าลูกจะมีรายได้เพียงพอหาเลี้ยงตัวเองได้ ไม่ใช่บรรลุนิติภาวะ

4. ขอให้ซื้อคอนโดหรือ บ้านที่ กทม. ให้ลูก

5. ห้ามนำบุตรไปหารายได้เพื่อประโยชน์ของตัวเอง

6. หากนำบุตรไปหารายได้ถือเป็นปฎิปักษ์ต่อผู้คัดค้านอย่างร้ายแรง ผู้คัดค้านมีสิทธิ์กีดกั้นไม่ให้บุตรไปกับผู้ร้อง จนกว่าผู้ร้องจะสำนึกผิด

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยามีประกาศแจ้งเตือน วันที่ 18-20 ก.ย.นี้ พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” จะเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลซึ่งจะได้รับผลกระทบจากปริมาณฝนที่เพิ่มขึ้นในวันที่ 19 ก.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร (กทม.) จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำและเกิดน้ำท่วมขังบ่อยครั้งยกของขึ้นที่สูง และตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ให้อยู่ในสภาพดี เพื่อความปลอดภัย

ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานคร ได้แจ้งทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือจากสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วมขัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเร่งพร่องน้ำในคลองสายต่างๆ รวมถึงแก้มลิงทุกแห่ง รวมทั้งขุดลอก ตักดินเลน และจัดเก็บวัชพืชในคลอง เตรียมพร้อมท่อระบายน้ำ เครื่องสูบน้ำ สถานีสูบน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำ และธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมเครื่องมือ เครื่องจักร รถหน่วยซ่อมบำรุง รถยก รถเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง และจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตรวจสอบและแก้ไขจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมในช่วงฝนตก ตลอดจนประสานงานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเหตุมีผู้เสียชีวิตด้วยอาวุธปืน ในเขตพื้นที่ สน.ทุ่งครุ ว่า วันนี้เวลาประมาณ 08.30 น. สน.ทุ่งครุ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตด้วยอาวุธปืน จำนวน 5 คน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซ.สุขสวัสดิ์ 70 ทุ่งครุ

โดยพนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิด เบื้องต้นพบศพ ผู้เสียชีวิต 5 คน เป็น ผู้ใหญ่ 4 คน และ เด็กวัย 1 คน พร้อมร่วมกับแพทย์ ทำการชันสูตรพลิกศพ ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากเหตุสลดในครั้งนี้ ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ว่าชนวนเหตุอะไร ทำให้ทุกคนต้องสังเวยชีวิตยกครัวแบบนี้ กระทั่งล่าสุดเพื่อนของหนึ่งในผู้ตายให้ข้อมูลกับตำรวจ โดยเล่าว่าหนึ่งในผู้ตายเคยโทรมาปรึกษาเรื่องธุรกิจและขอยืมเงิน 100,000 - 200,000 บาท เพื่อนำเงินไปหมุน ก่อนจะเกิดเหตุด้งกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook