พลทหารใหม่เสียชีวิตอีก! ญาติแชร์เกรงถูกทำร้ายร่างกาย พ่อผู้ตายไม่ติดใจในการตาย

พลทหารใหม่เสียชีวิตอีก! ญาติแชร์เกรงถูกทำร้ายร่างกาย พ่อผู้ตายไม่ติดใจในการตาย

พลทหารใหม่เสียชีวิตอีก! ญาติแชร์เกรงถูกทำร้ายร่างกาย พ่อผู้ตายไม่ติดใจในการตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) ว่า ญาติของตนเสียชีวิตเมื่อเวลา 01.45 น. วันเดียวกัน หลังจากเข้าไปรับการเกณฑ์ทหารเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา และระบุว่ามีนายพลคนหนึ่งมาแจ้งข่าวให้กับพ่อและพี่ชายของผู้เสียชีวิตทราบ โดยอ้างว่ามีอาการเส้นเลือดตีบและเลือดไปหล่อเลี้ยสมองไม่ทัน

"นายพลท่านนึงมาแจ้งข่าวที่ร้านที่พี่ชายและพ่อของน้องทำงานอยู่ ว่าน้องเสียแล้วเมื่อคืนตอนประมาณ 01.45 น. สาเหตุจากเส้นเลือดตีบ เลือดไปหล่อเลี้ยงสมองไม่ทัน ทางครอบครัวได้รับเพียงคำขอโทษกับร่างที่ไร้ลมหายใจของน้อง พร้อมกับเงินค่าทำศพเบื้องต้น 20,000 บาท มันคุ้มแล้วใช่ไหมกับสิ่งที่ครอบครัวเราเสียไป ทางครอบครัวเราสงสัย ว่าสาเหตุจริงๆที่น้องเสียชีวิตคืออะไร น้องเดินเข้าไปในค่ายแต่ตอนออกมาหามใส่โลง"

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลังทราบข้อมูลว่า ทหารนำศพพลทหารดังกล่าวมาถึงบ้านเกิดตั้งแต่เมื่อคืนนี้ จึงโทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลญาติของผู้เสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เวลา 06.30 น. ทราบว่ากำลังเดินทางจากกรุงเทพมหานคร จึงขอเข้าไปทำข่าวที่งานศพ ซึ่งญาติคนดังกล่าวก็ยินดีไม่ได้มีทีท่าว่าจะไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่จัดงานศพแต่อย่างใด 

ต่อมาเวลาประมาณ 07.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงหมู่บ้านภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิต และสอบถามชาวบ้านทราบว่าบ้านที่จัดงานศพอยู่จุดใด และเมื่อไปถึงจึงจอดรถสังเกตการณ์บริเวณด้านหน้างานศพ พบทหารหลายนาย ไม่ทราบสังกัด ยืนอยู่บริเวณงานและหน้างาน ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะโทรศัพท์สอบถามญาติของผู้เสียชีวิตคนดังกล่าว ระบุว่า ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์และรอปรึกษาญาติๆ อีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการพยายามเข้าไปในงานศพ เพราะเกรงว่าเป็นการละเมิด หากไม่ได้รับอนุญาตจากครอบครัวผู้เสียชีวิต

จากนั้นพบว่าในเฟซบุ๊กเดิม ก็มีการโพสต์ข่าวของสำนักข่าวหนึ่งระบุว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด แสดงความเสียใจ เหตุพลทหารเสรีเสียชีวิตระหว่างเป็นทหารกองประจำการ และมีคำส่งสั่งให้เร่งสอบหาสาเหตุเพื่อให้ความเป็นธรรมครอบครัวผู้สูญเสีย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากพ่อของผู้เสียชีวิตว่าจะมีการแถลงข่าวที่บ้านในงานศพ ถึงสาเหตุการไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต  ซึ่งความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook