ศาลสั่งจำคุก 3 เดือน ปรับ 1 หมื่น "แพน สุรเกียรติ" ดาราช่องดังเมาแล้วขับ

ศาลสั่งจำคุก 3 เดือน ปรับ 1 หมื่น "แพน สุรเกียรติ" ดาราช่องดังเมาแล้วขับ

ศาลสั่งจำคุก 3 เดือน ปรับ 1 หมื่น "แพน สุรเกียรติ" ดาราช่องดังเมาแล้วขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุก 3 เดือน ปรับ 10,500 บาท "แพน สุรเกียรติ" ดารา 7 สี เมาแล้วขับ รออาญา 3 ปี-พักใบขับขี่ 6 เดือน

ศาลแขวงนนทบุรี อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการศาลแขวงนนทบุรี ยื่นฟ้อง นายสุรเกียรติ บุนนาค หรือ แพน อายุ 27 ปี นักแสดงทาง ช่อง 7 สี เป็นจำเลยในคดีอาญาดำที่ 3572/2563 ข้อหาเมาสุราและขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย จำเลยให้การรับสารภาพ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยมีความผิดจริงพิพากษาลงโทษจำคุก 6 เดือน แต่จำเลยให้การรับสารภาพ  มีเหตุบรรเทาโทษ  ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 เดือน และปรับ 10,000 บาทฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายคงปรับ 500 บาท

ส่วนโทษจำคุกรอการลงอาญาไว้มีกำหนด 3 ปี  ให้คุมความประพฤติจำเลยไว้มีกำหนด 2 ปีโดยให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งและให้ทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

ให้จำเลยเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบวินัยจราจรและผลของการเสพสิ่งมึนเมาหรือสิ่งเสพติดที่มีต่อร่างกายและจิตใจเพื่อความปลอดภัยในการขับรถอย่างน้อย 1 ครั้งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 ไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามมาตรา 29 , 30 ให้พักใช้ใบอนุญาตขับรถของจำเลยมีกำหนด 6 เดือน นับแต่วันมีคำพิพากษาแจ้งนายทะเบียนขนส่งจังหวัดทราบ

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันบริเวณใต้ทางด่วนวัดบัวขวัญ ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี คู่กรณีทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ จึงเข้าไปตรวจสอบ โดยนายสุรเกียรติ ขับรถยนต์เก๋ง มาสด้า 3 สีดำ หมายทะเบียน 1942 กทม.เฉี่ยวชนกับ รถกระบะเชฟโรเลต สีขาว หมายทะเบียน 3451 กทม. ของนายจตุพร อายุ 31 ปี  เสียหาย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงคนขับก็นั่งอยู่แต่ในรถไม่ยอมลงมาพูดคุย ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมเพื่อขอเป่าแอลกอฮอล์ คนขับก็ไม่ยินยอม ก่อนที่จะยื่นโทรศัพท์ส่งสายให้ ร.ต.ท.นิพนธ์ โดยชายในสายอ้างว่าเป็นบิดา และเป็นทหารยศพลเอก ขอความช่วยเหลือให้ปล่อยตัวลูกชาย ขู่ด้วยว่า หากไม่ช่วยเหลือจะย้ายตำรวจโรงพักนี้ทั้งโรงพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจใส่กุญแจมือทันทีแล้วนำขึ้นรถสายตรวจพามาที่โรงพัก เป่าวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณสูงถึง 196 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนแจ้งข้อหาพร้อมควบคุมตัวดำเนินคดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook