Sanook คลุกข่าวเช้า 8 ก.ย. 63 ศาลปล่อยตัว "ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง" - "ติ๊ก กนิษฐรินทร์" ขอโอกาสแก้ตัว

Sanook คลุกข่าวเช้า 8 ก.ย. 63 ศาลปล่อยตัว "ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง" - "ติ๊ก กนิษฐรินทร์" ขอโอกาสแก้ตัว

Sanook คลุกข่าวเช้า 8 ก.ย. 63 ศาลปล่อยตัว "ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง" - "ติ๊ก กนิษฐรินทร์" ขอโอกาสแก้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 8 กันยายน 2563 พร้อมหัวข้อข่าวที่น่าสนใจ ซึ่งระบบ AI ของเรานำมาเสิร์ฟให้คุณด้วยฟังก์ชั่น Text to Speech ที่จะช่วยให้คุณรับฟังข่าวสารได้อย่างง่ายดาย เพียงกดที่สัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียว ก็ฟังข่าวได้เลยทันที

เริ่มกันที่ข่าวแรก ศาลอาญามีคำสั่งปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์ ระยอง” ผู้ต้องหาในคดีชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 เนื่องจากพนักงานสอบสวนขอยกเลิกฝากขัง โดยระบุว่า “ทำการสอบสวนมากพอแล้ว”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังนายอานนท์และนายภาณุพงศ์ และอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองโดยมีเงื่อนไขห้ามกระทำการใดๆ ในลักษณะเดียวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหาในคดีนั้นอีก แต่นายอานนท์และนายภาณุพงศ์ ได้กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนเงื่อนไขของศาล ส่งผลให้พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวนายอานนท์และนายภาณุพงศ์ และในวันที่ 3 กันยายน ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวของนายอานนท์ ส่วนนายภาณุพงศ์ ศาลได้กำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมให้มีประกันในวงเงินเพิ่มเป็น 200,000 โดยไม่ต้องมีหลักประกัน และให้นายภาณุพงศ์ มารายงานตัวทุก 15 วัน ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองไม่ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเข้ามาใหม่ ศาลจึงให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว และรับตัวไว้หมายขัง จนกระทั่งวันที่ 7 กันยายน พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้ยื่นคำร้องขอให้ยกเลิกการฝากขังนายอานนท์และนายภาณุพงศ์ โดยระบุเหตุผลในคำร้องว่าได้ทำการสอบสวนมาพอสมควรแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องขังผู้ต้องหาทั้งสองระหว่างการสอบสวนอีกต่อไป และศาลก็ได้พิจารณาให้ปล่อยตัวคนทั้งสองในที่สุด

อย่างไรก็ตาม การปล่อยตัวนายอานนท์และนายภาณุพงศ์ก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ว่าอาจเป็นการลดความตึงเครียดของการชุมนุมทางการเมืองครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 กันยายนนี้ รวมทั้งเป็นการแก้ไขภาพลักษณ์ของรัฐบาลในแง่ของการละเมิดสิทธิในการแสดงออกทางการเมืองของผู้ชุมนุม

ต่อกันที่ประเด็นร้อนของวงการบันเทิง นั่นคือประเด็นของ "ติ๊ก กนิษฐรินทร์" หรือ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” อดีตภรรยาของหนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ที่ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ถึงสาเหตุที่แท้จริงของรักร้าวจนลามไปสู่การหย่าร้าง โดยระบุว่าเธอเป็นหนี้จำนวนมากจากการเล่นพนัน พร้อมทั้งสารภาพความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์เรื่องเงินทองที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

ล่าสุด ติ๊ก กนิษฐรินทร์ ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้ง โดยมีใจความขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง ทั้งในเรื่องเงิน หนี้สิน และพฤติกรรมที่ไม่สุภาพ และขอโอกาสในการปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นเพื่อลูก นอกจากนี้ เธอยังอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพหมาแม่ลูกที่เธอโพสต์เมื่อไม่กี่วันก่อนว่า ภาพดังกล่าวหมายถึงตัวเธอเอง ไม่ได้พาดพิงถึงหนุ่ม ศรราม อดีตสามี ส่วนแคปชั่น “ผัวข้าใครอย่าแตะ” เกิดจากความคิดที่ฟุ้งซ่านในขณะนั้น และต่อไปจะคิดไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนจะโพสต์เรื่องราวลงในโซเชียลมีเดีย

ปิดท้ายที่ประเด็นครอบครัวอลเวงของ “เสก โลโซ” นักร้องดัง กับภรรยา “กานต์ วิภากร” ที่ล่าสุด ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของเสก ได้โพสต์ภาพลักษณะคล้ายมีการเล่นพนันในบ้าน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ จนกระทั่งบุคคลในภาพทั้งหมดได้รับหมายเรียกตัวมาให้ปากคำในวันนี้

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ได้ออกหมายเรียกตัวผู้โพสต์และบุคคลที่ปรากฎในภาพมาพบ เพื่อให้ถ้อยคำและสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจากกรณีที่มีการโพสต์ลงในโลกโซเชียล หากพบว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจริง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook