เปิดประวัติ อ้อย กาญจนา จินดาวัฒน์ นักแสดงรุ่นใหญ่ หลังเสียชีวิตด้วยวัย 61 ปี

เปิดประวัติ "อ้อย กาญจนา" นักแสดงรุ่นใหญ่ หลังเสียชีวิตด้วยวัย 61 ปี

เปิดประวัติ "อ้อย กาญจนา" นักแสดงรุ่นใหญ่ หลังเสียชีวิตด้วยวัย 61 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการบันเทิงสุดอาลัย "อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์" นักแสดงรุ่นใหญ่ หลังเสียชีวิตจากโรคหัวใจ ด้วยวัย 61 ปี 

กลายเป็นเรื่องช็อกของวงการบันเทิงอีกครั้ง หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของ "อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์" นักแสดงรุ่นใหญ่ วัย 61 ปี ซึ่งได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ เมื่อเวลา 16.47 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ครอบครัวมีกำหนดรดน้ำศพ ที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ในวันพรุ่งนี้ เวลา 15.00 น.

สำหรับประวัติของนักแสดงมากความสามารถ "อ้อย" กาญจนา จินดาวัฒน์ นั้น เป็นลูกคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 4 คน (พี่ชาย 2 พี่สาว 1) เกิดเมื่อ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2501 ที่โรงพยาบาลมิชชั่น จังหวัดนครปฐม แต่มาโตในกรุงเทพฯ

ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับ สาธิต รอดเกิด สจ๊วตการบินไทย ซึ่งรักกันมายาวนานตั้งแต่ทั้งคู่ยังเรียนมัธยมปลาย และต่างเป็นรักแรกของกันและกัน โดยมีบุตร 2 คน เป็นชายและหญิง ซึ่งลูกสาวคนโตคือ "เพลง" ภตภร สีบุญเรือง หรือชื่อเดิม กวิตา รอดเกิด ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7

อ้อย กาญจนา และลูกสาว เพลง กวิตาIG @plengpatapohnอ้อย กาญจนา และลูกสาว เพลง กวิตา

กาญจนา จินดาวัฒน์ หรือ อ้อย เริ่มเรียนหนังสือที่โรงเรียนราษฎร์อุปถัมภ์ จากนั้นก็ย้ายมาโรงเรียนผดุงดรุณี และยังเป็นรุ่นน้องของ "ปุ๊" อัญชลี จงคดีกิจ นักร้องชื่อดัง ต่อมาก็ย้ายมาอยู่โรงเรียนมัธยมสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร และเรียนในระดับมหาวิทยาลัยที่คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรามคำแหงในปี 2520

อ้อย กาญจนา เข้าวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณาผ้าอนามัยเซลลอกซ์ ต่อมาก็ถ่ายแบบแฟชั่นให้นิตยสารต่างๆ เริ่มจากเล่มแรกคือ นิตยสารดิฉัน หลังจากนั้นก็มีงานถ่ายแฟชั่นขึ้นปกตลอดสลับกับการถ่ายโฆษณาอยู่พักใหญ่

หลังจากนั้นก็ได้รับการติดต่อจาก หม่อมเจ้าทิพยฉัตร ฉัตรชัย ขอให้ไปเล่นหนังให้ ในเรื่องเคหาสน์สีแดง แต่ปฏิเสธไปเพราะกลัวเรียนไม่จบ ต่อมา แจ๊สสยาม เข้ามาติดต่อให้แสดงหนังเรื่องกตัญญูประกาศิต ก็ปฏิเสธไปอีกเพราะพ่อห้าม

สุดท้าย อ้อย กาญจนา ก็ใจอ่อน ตัดสินใจรับงานแสดงละคร เพราะสมัยก่อนละครจะถ่ายแต่ในห้องส่งของสถานี ไม่ต้องออกต่างจังหวัดเหมือนกับการแสดงภาพยนตร์ และประสบความสำเร็จกลายหนึ่งในนางเอกชื่อดังของยุค 

ตั้งแต่เข้าวงการในปี พ.ศ. 2524 อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์ มีผลงานที่สร้างชื่อมากมาย อาทิ อีสา, ด้วยรักและผูกพัน, นาคี, ขมิ้นกับปูน, ยุทธการปราบเมียน้อย, ด้วยเนื้อนาบุญ, เจ้าสาวของอานท์, สามีตีตรา, คมพยาบาท เป็นต้น โดยผลงานละครเรื่องสุดท้ายคือ หนี้เสน่หา ปี 2562 ทางช่องวัน 31

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดประวัติ "อ้อย กาญจนา" นักแสดงรุ่นใหญ่ หลังเสียชีวิตด้วยวัย 61 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook