สีกากีวุ่น! "สันธนะ" จ่อยื่นหนังสือ "บิ๊กตู่" ค้านเสนอชื่อแคนดิเดต "ผบ.ตร." คนใหม่

สีกากีวุ่น! "สันธนะ" จ่อยื่นหนังสือ "บิ๊กตู่" ค้านเสนอชื่อแคนดิเดต "ผบ.ตร." คนใหม่

สีกากีวุ่น! "สันธนะ" จ่อยื่นหนังสือ "บิ๊กตู่" ค้านเสนอชื่อแคนดิเดต "ผบ.ตร." คนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล จะเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช.และประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ในเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อคัดค้านการเสนอชื่อ รอง ผบ.ตร. บางนายให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณานำเสนอนายกรัฐมนตรีด้วย นอกจากนี้ นายสันธนะ ยังเตรียมส่งหนังสือคัดค้านดังกล่าว ให้กรรมการ ก.ต.ช. อีก 5 ท่านเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อเดือน ก.ย. 2562 นายสันธนะ เคยยื่นหนังสือร้องเรียน ถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข สมัยเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. และแจ้งความเอาผิด โดยอ้างว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ ให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทเรื่องบ่อนการพนันเมื่อปี 2545 ซึ่งครั้งนั้น โดย นายสันธนะ ยืนยันว่าครั้งนั้น ไม่มีเป้าหมายที่จะสกัด พล.ต.อ.สุวัฒน์ ที่มีโอกาสขึ้นเป็น ผบ.ตร. เพียงแต่แต่ต้องการให้ประชาชนได้ ผบ.ตร. ที่สง่างาม จึงเป็นที่จับตาว่า ก่อนที่จะมีการแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ในวันศุกร์ (28 ส.ค.) นี้ นายสันธนะ จะยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี จึงเพื่อคัดค้านการเสนอชื่อ “รองผบ.ตร.” บางนายนั้นจะเป็นใคร

ทั้งนี้ การประชุม ก.ต.ช. เพื่อแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ จะมีขึ้นในวันศุกร์ ที่ 28 ส.ค.นี้ โดย รองผบ.ตร. ที่เป็นแคนดิเดตสำคัญ 3 นาย คือ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 2 ดูแลงานด้านป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2565 ,พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ลำดับที่ 3 และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มีอาวุโสน้อยที่สุด อยู่ในลำดับที่ 5

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 13.30 น. นายสันธนะ ได้รับเชิญเข้าร่วมประชุมกับคณะทำงานพิจารณาศึกษาการแก้ปัญหาบ่อนการพนัน และการพนันออนไลน์ ในคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่รัฐสภาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook