ประชุมสภาฯหาข้อยุติแก้รธน.

ประชุมสภาฯหาข้อยุติแก้รธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(8 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ในการประชุมพรรคประชาธิปัตย์จะมีการหารือกันอย่างกว้างขวาง เพราะมาถึงจุดที่ต้องแสดงจุดยืนที่ชัดเจนในการประชุมสภาฯ ที่จะเปิดประชุม 2 วัน โดยแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นแนวทางที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคเคยศึกษาไว้แล้ว โดยประเด็นหญ่ คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องอธิบายกับประชาชนได้ว่าเป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างไร

เมื่อถามว่า มี ส.ว.และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 237 นายสาทิตย์ กล่าวว่า การยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องดำเนินการตามเงื่อนไขของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คิดว่าการประชุมสภาฯ 2 วัน คงจะได้ข้อยุติว่า ในแต่ละพรรคการเมืองจะดำเนินการอย่างไร

เมื่อถามต่อว่า ในส่วนของมาตรา 237 พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนอย่างไร นายสาทิตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องพูดคุยกันในพรรคอีกครั้ง หากพูดไปจะเป็นความเห็นส่วนตัว และคิดว่าคงไม่ใช่ ส.ว.ทุกคนที่เห็นด้วยในการแก้ไขมาตรานี้ แต่ปัญหาใหญ่ที่นักการเมืองต้องตอบสังคมและประชาชนให้ได้ คือ แก้รัฐธรรมนูญแล้วประชาชนได้อะไร ไม่ใช่นักการเมืองได้อะไร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook