ลามไม่หยุดนศ.วอชิงตัน2พันติดหวัด09

ลามไม่หยุดนศ.วอชิงตัน2พันติดหวัด09

ลามไม่หยุดนศ.วอชิงตัน2พันติดหวัด09
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษามหาลัยรัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ 2,000 คนติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ภายใน 10 วัน หลังเปิดภาคการศึกษาใหม่

(7ก.ย.) เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยรัฐวอชิงตัน หรือWSU ในแถบเวสต์โคสต์ของสหรัฐฯ ซึ่งมีนักศึกษาประมาณ 19,000 คน เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า มีรายงานนักศึกษาประมาณ2,000 คนของทางมหาวิทยาลัย ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ซึ่งนับเป็นเหตุระบาดของไวรัสครั้งใหญ่สุดครั้งหนึ่งตามสถานศึกษาระดับอุดม ศึกษาของสหรัฐฯ ทางมหาวิทยาลัยจึงได้ใช้บล็อคในการให้ข้อมูลแก่นักศึกษา เกี่ยวกับการระบาดอย่างรวดเร็วและกว้างขวางของโรค ซึ่งมีขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังเปิดภาคการศึกษาใหม่ แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ที่ WSU แม้จะมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ในสหรัฐไปแล้ว 593 คน เป็นรองเพียงบราซิล ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดของโลกคือ657 คน

ข้อความออนไลน์ล่าสุดระบุว่า ได้ติดต่อกับนักศึกษาประมาณ 2,000 คนที่มีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ 2009 ในช่วง 10 วันแรกของการเปิดการศึกษาภาคฤดูใบไม้ร่วงและว่าปกติ ในช่วงเวลานี้ จะพบผู้ป่วยเป็นโรคคล้ายไข้หวัดใหญ่น้อยมากและว่าผู้ให้บริการด้านสาธารณสุข ของชุมชนท้องถิ่นรายงานด้วยว่า ได้พบเห็นนักศึกษาของ WSU จำนวนไม่น้อยที่มีอาการป่วยคล้ายไข้หวัดใหญ่ แต่ไม่อาจทราบจำนวนแน่นอนได้ และว่าหน่วยงานสาธารณสุขประจำเขตได้ขอให้ตรวจสอบตัวเลข เพื่อช่วยให้แน่ใจเรื่องจำนวนแน่นอนของนักศึกษาที่ติดเชื้อ

ทางมหาวิทยาลัยระบุว่าได้ปฏิบัติการแนวทางปฏิบัติของศูนย์ควบคุมและ ป้องกันโรคสหรัฐ หรือCDC ในการให้คำแนะนำนักศึกษาเรื่องวิธีหลีกเลี่ยงการติดโรคและการแพร่กระจายโรค กับได้เริ่มแจกชุดอุปกรณ์ดูแลตัวเองให้กับนักศึกษาแล้ว โดยแจกไปแล้ว 200 ชุด และกำลังตามมาอีก1000 ชุด แต่จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีนักศึกษาคนใดล้มป่วยหนักถึงขั้นต้องส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล นักศึกษาส่วนใหญ่มีอาการป่วยไม่รุนแรง และมักมีอาการดีขึ้นภายใน 3-5 วัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook