บาเบิลแตกหักว่าเบนิเตซโกหก

บาเบิลแตกหักว่าเบนิเตซโกหก

บาเบิลแตกหักว่าเบนิเตซโกหก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไรอัน บาเบิล กองหน้ากึ่งปีกทีมชาติฮอลแลนด์ ได้เปิดใจว่าต้องการไปจากถิ่นแอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่า โดยเร็วที่สุด จะให้เป็นนักเตะยืมตัวก็เอา ดีกว่าต้องทนรอไปจนถึงช่วงปิดตลาดค้าแข้งยุโรป รอบ 2 หลังขึ้นปีใหม่ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะต้องการลงสนามอย่างสม่ำเสมอเพื่อความหวังลุ้นติดทัพ "ฟลายอิงดัตช์แมน" ไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้

โดยทีมที่พร้อมยืมตัวเขาก็คือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมอันดับ 5 พรีเมียร์ดัตช์ และอดีตต้นสังกัดเก่า เมื่อ 2 ปีก่อน แต่สาเหตุหลักที่ บาเบิล กล่าวก็คือ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม โกหกคำโต ไม่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับเขาที่จะให้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงมากกว่าที่ เป็นอยู่ แถมยังกลายเป็นแพะรับบาปในเกมออกไปพ่าย ทอตแนม ฮอตสเปอร์ รองจ่าฝูง 1-2 สำหรับเกมเปิดซีซั่น 2009-2010 ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน

"ผมได้คำรับประกันและคำสัญญา แต่เขาไม่ได้ทำเช่นนั้น ผมต้องการเกมมากขึ้น ทว่าหลังจากพ่ายเกมแรก ผมเป็นคนเดียวที่สูญเสียตำแหน่งตัวจริง เช่นเดียวกับในทีมชาติ การไม่ถูกเรียกตัวทำให้ผมใจหายอย่างมาก เพราะมันไม่ใช่ผมเป็นตัวสำรองในทีมชาติ แต่เป็นเพราะผมหลุดจากทีมชาติไปเลย"

ซึ่งปีกวัย 22 ปี เจ้าของค่าตัว 11.5 ล้านปอนด์ (632.5 ล้านบาท) ได้ลงสนามในฐานะตัวสำรองอีก 14 เท่านั้น หลังจากพ่าย "ไก่เดือยทอง" ส่งผลให้ บาเบิล ไม่ถูกเรียกตัวเข้ารับใช้ชาติในเกมอุ่นแข้งกับ ญี่ปุ่น คืนวันเสาร์ที่ 5 ก.ย.นี้ และรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2010 โซนยุโรป กลุ่ม 9 กับ สกอตแลนด์ คืนวันพุธที่ 9 เดือนเดียวกัน แต่เมื่อ อิบราฮิม อเฟลลาย ปีกพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ทีมอันดับ 3 พรีเมียร์ดัตช์ เจ็บจนต้องถอนตัว เบิร์ท ฟาน มาร์ไวค์ โค้ชวัย 57 ปี จึงเรียก บาเบิล เข้าทีมแทน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook