สังคมรุมจวกคดี "เสี่ยเบนซ์" หลังอัยการยื่นอุทธรณ์ บวชให้-ชดใช้ 45 ล้าน ทำไมไม่จบ?

สังคมรุมจวกคดี "เสี่ยเบนซ์" หลังอัยการยื่นอุทธรณ์ บวชให้-ชดใช้ 45 ล้าน ทำไมไม่จบ?

สังคมรุมจวกคดี "เสี่ยเบนซ์" หลังอัยการยื่นอุทธรณ์ บวชให้-ชดใช้ 45 ล้าน ทำไมไม่จบ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดีที่ นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของธุรกิจผลิตและประกอบอะไหล่รถยนต์ เมาแล้วขับ ชน พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก.สอบสวน กก.2 บก.ป. เสียชีวิต พร้อม นางนงนาฏ งามสุวิชชากุล ภรรยา ส่วนบุตรสาววัย 12 ปี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบน ถ.ทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก แขวง-เขตทวีวัฒนา เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 62 เมื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของนายสมชาย พบค่าสูงถึง 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นายสมชายสารภาพทั้งในชั้นสอบสวนและชั้นพิจารณาของศาล

ต่อมาศาลมีคำสั่งให้มีการสืบเสาะและพินิจจำเลยก่อนมีคำพิพากษา พบว่าก่อนฟังคำพิพากษา นายสมชาย ผู้ก่อเหตุ ยินยอมที่จะเยียวยาชดใช้ค่าเสียหาย 45 ล้านบาท ให้กับครอบครัวของนายตำรวจผู้เสียชีวิต ซึ่งปัจจุบันคงเหลือเพียงบุตรสาวคนโตและบุตรสาวคนเล็ก

ศาลสั่งให้จำคุก 6 ปี และปรับ 200,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 3 ปี พร้อมปรับ 100,000 บาท รวมทั้งมีคำสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ของนายสมชาย จำเลย และสั่งห้ามจำเลย ดื่มสุรา-เบียร์ หรือเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิดด้วย พร้อมทั้งให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 3 ปี และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง ภายใน 2 ปี กับทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ มีกำหนด 48 ชั่วโมง ภายในเวลา 1 ปี ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรกำหนด

ล่าสุด มีรายงานว่าสำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลสูงธนบุรี พิจารณาแล้วมีคำสั่งยื่นอุทธรณ์คดี ขอให้ศาลไม่รอการลงโทษ นายสมชาย ต่อศาลอุทธรณ์พิจารณาต่อไป

ภายหลังอัยการมีคำสั่งยื่นอุทธรณ์คดีดังกล่าว ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างหนัก เนื่องจากต่างมีความเห็นว่า นายสมชาย ได้สำนึกในความผิดที่กระทำลงไป ทั้งบวชให้ผู้ตาย พร้อมชดใช้เยียวยาครอบครัวผู้ตายอย่างเต็มที่เป็นจำนวนเงินถึง 45 ล้าน โดยมอบเงินให้บุตรสาวทั้ง 2 คนของ พ.ต.ท.จตุพร คนละ 10,000 บาทต่อเดือน และค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว 20,000 บาท รวมเดือนละ 40,000 บาท เป็นระยะเวลา 8 ปี นอกจากนี้ นายสมชายยังตัดสินใจจะเลิกดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต 

 เรื่องเล่าเช้านี้นายสมชายสวมกอดกับลูกสาวรองตี๋

ขณะที่บุตรสาวทั้งสองคนของผู้เสียชีวิต คือ น้องแพร อายุ 12 ปี และ น้องพลอย อายุ 16 ปี กล่าวว่า ให้อภัยนายสมชายและไม่รู้สึกโกรธแค้น เพราะคู่กรณีได้เข้ามาดูแลเป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ เสียงส่วนใหญ่จากคอมเมนต์ในโลกโซเชียล ระบุว่า ในเมื่อนายสมชายสำนึกผิดและรับผิดชอบกับความผิดที่กระทำลงไปอย่างเต็มที่ ครอบครัวผู้ตายเองก็ให้อภัย รวมทั้งศาลก็พิพากษาและให้โอกาสจำเลยกลับตัวแล้ว คดีนี้จึงควรจบ พร้อมทั้งยังมีการนำคดีของนายสมชาย ไปเปรียบเทียบกับคดีของ "บอส อยู่วิทยา" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง จนกลายเป็นประเด็นใหญ่ในสังคมขณะนี้อีกด้วย

คอมเมนต์บางส่วนจากโซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook