สุดพึลึก เจ้าของงงอยู่ดีๆ มีคนมาติดป้ายประกาศขายบ้าน อ้างขอใช้ถ่ายรูปตีราคา

สุดพึลึก เจ้าของงงอยู่ดีๆ มีคนมาติดป้ายประกาศขายบ้าน อ้างขอใช้ถ่ายรูปตีราคา

สุดพึลึก เจ้าของงงอยู่ดีๆ มีคนมาติดป้ายประกาศขายบ้าน อ้างขอใช้ถ่ายรูปตีราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวั่นเป็นมิจฉาชีพ เจ้าของบ้านหอบเอกสารแจ้งตำรวจ อยู่ดีๆ ก็มีคนเอาป้ายประกาศขายมาติดหน้าบ้าน ทั้งที่ยังพักอาศัยอยู่ 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพลงในกลุ่มซื้อ-ขายบ้านมือสอง สมุทรปราการ หลังจากพบว่ามีคนเอาป้ายประกาศขายบ้านมาติดหน้าบ้านของตนเอง โดยอ้างว่าขอติดถ่ายรูปแล้วจะรีบเอาออกให้

ล่าสุด นายสธนธร อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้หอบเอกสารมาขอลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ แล้ว เพื่อเป็นหลักฐานว่าบ้านของตนเองที่พักอาศัยอยู่ทุกวัน อยู่ๆ ได้มีคนเอาป้ายมาติดประกาศขายไว้ที่หน้าบ้าน โดยที่ตนเองไม่รู้เรื่อง ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่หน้าบ้านบันทึกใบหน้าของคนที่เอาป้ายมาติดเอาไว้ได้

นายสธนธร เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ขณะที่ตนและแฟนสาวไปออกไปทำงานและปิดบ้านเอาไว้ อยู่ๆ ได้มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์เข้ามาถามว่าตนจะขายบ้านเหรอ ขายเท่าไหร่ ทำให้ตนตกใจและบอกว่าไม่ได้ขาย แต่เพื่อนบ้านยืนยันว่ามีป้ายประกาศขายติดอยู่ที่หน้าบ้านพร้อมถ่ายรูปส่งมาให้ตนดู

ตนจึงรีบขับรถกลับมาดู พบว่าไม่มีป้ายดังกล่าวแล้ว และได้รับแจ้งว่ามีบ้านที่อยู่ในซอยเดียวกัน แต่อยู่บ้านซอยก็มีคนเอาป้ายลักษณะเดียวกันมาปิดไว้ที่หน้าบ้านเหมือนกัน ซึ่งที่บ้านหลังดังกล่าวได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่หน้าบ้าน และบันทึกภาพคนที่นำมาติดเอาไว้ได้

โดยมีผู้ชายที่เอามาป้ายมาติด และผู้หญิงใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปก่อนที่จะเดินออกไป ซึ่งป้ายประกาศขายมีข้อความเหมือนที่เพื่อนบ้านส่งรูปมาให้ดู ซึ่งมีข้อความว่า "เจ้าของขายเอง ราคา-ถูก บ้าน-สวย และเบอร์โทร"

ขณะที่ ตัวแทนซึ่งได้รับมอบอำนาจบริษัท เดอะ เบสท์ พร็อร์ตี้ เอเจน จำกัด ให้เข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า มีผู้แอบอ้างนำป้ายซึ่งมีชื่อบริษัทไปประกาศขายอาคารที่อยู่อาศัยโดยการกระทำดังกล่าวทางบริษัทฯ ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการประกาศขายอาคารที่อยู่อาศัยหลังดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งทางบริษัทเกรงว่าจะเกิดความเสียหายต่อบริษัท จึงได้มาแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook