"ฌอน" ขอโทษสังคม บริสุทธิ์ใจช่วยไฟป่า-ปัดรับงานชมบิ๊กป้อม

"ฌอน" ขอโทษสังคม บริสุทธิ์ใจช่วยไฟป่า-ปัดรับงานชมบิ๊กป้อม

"ฌอน" ขอโทษสังคม บริสุทธิ์ใจช่วยไฟป่า-ปัดรับงานชมบิ๊กป้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฌอน" ขอโทษสังคม ยืนยันบริสุทธิ์ใจช่วยไฟป่า ย้ำไม่รู้จัก "พล.อ.ประวิตร" เป็นการส่วนตัว

นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เปิดเผยภายหลัง เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบ สภ.ปากเกร็ด ใน 3 ข้อหา คือ ข้อหาพ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร ข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ซึ่งเกี่ยวข้องกับเงินบริจาคช่วยเหลือไฟป่า ภายหลังตำรวจสอบปาก นานกว่า 6 ชั่วโมง

โดยนายฌอน กล่าวว่า วันนี้ได้นำเอกสารมาชี้แจงต้องพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว โดยได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา สำหรับช่วงที่ตนเองหายไปนั้นเป็นการไปเตรียมเอกสาร และปรึกษาข้อกฎหมายทนายความก่อนเข้าชี้แจงทั้งหมด พร้อมขอโทษชาวเชียงใหม่ ที่ทำให้รู้สึกผิดหวัง

เบื้องต้น จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการ นำเงินส่วนตัว 1.3 ล้านบาท มอบให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อมอบเงินจำนวนนี้

สำหรับเงินบริจาคที่ได้รับมาทั้งหมด แม้ไม่ได้ใช้ในการช่วยเหลือเรื่องไฟป่าทั้งหมด แต่ก็นำไปใช้ในกิจกรรมเพื่อสังคม ไม่ได้นำไปใช้ส่วนตัว ซึ่งมีใบเสร็จรับเงินชัดเจน ตนเองยืนยันว่าทั้งหมดที่ทำไปมีเจตนาบริสุทธิ์ และไม่ทราบว่าการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมายเนื่องจากผิดวัตถุประสงค์

พร้อมยอมรับว่าได้นำเงินไปซื้อสื่อโฆษณาจริง แต่เป็นซื้อเพื่อเผยแพร่คลิปที่เกี่ยวข้องกับไฟป่าเพื่อให้คนรับรู้ถึงปัญหาไฟป่ามากขึ้น และให้หน่วยงานรวมถึงผู้ใหญ่ในประเทศได้รับทราบและหาทางแก้ไขแต่ไม่ใช่การซื้อสื่อเพื่อโปรโมทตัวเอง

สำหรับคลิปวิดีโอที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการตัดต่อ ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาตนเองมีความเครียด สภาพจิตใจย่ำแย่ ประกอบกับนอนไม่หลับ ทำให้เกิดความผิดพลาด จึงต้องขอโทษประชาชนกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ฌอน ยังบอกว่าไม่ได้รู้จัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นการส่วนตัวและการไปปลูกป่านั้น ไม่ได้รับงานจ้างมา เพื่อพูดถึง พล.อ.ประวิตร แต่เป็นการรับจ้างจากออแกไนซ์เซอร์

ด้าน นายอากาศ วสิกชาติ ทนายความส่วนตัวของฌอน ระบุว่า การกระทำของฌอนนั้นเป็นการทำงานเพื่อสังคม ทั้งเรื่องไฟป่า และ ช่วยซื้อหน้ากากอนามัยเหลือโควิด-19 ซึ่งฌอน ไม่มีเจตนาฉ้อโกงประชาชนและไม่ได้เจตนาตั้งแต่ต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook