นาดาวฯ แจ้ง ปอท. ถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อ หลอกแคสนักแสดง

นาดาวฯ แจ้ง ปอท. ถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อ หลอกแคสนักแสดง

นาดาวฯ แจ้ง ปอท. ถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อ หลอกแคสนักแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาดาว บางกอกแจ้งความปอท. กรณีถูกแอบอ้างชื่อบริษัทปลอมแปลงเฟซบุ๊กและลวงเหยื่อแคสติ้งด้วยวีธีไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. กุ๊ก-ธนีดา หาญทวีวัฒนา ผู้กำกับซีรี่ส์ และ ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร โปรดิวเซอร์ และ ผู้บริหาร บริษัทนาดาวบางกอก จำกัด พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายได้เข้าแจ้งความและให้ปากคำ กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในกรณีที่ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างโลโก้และชื่อบริษัท ปลอมแปลงเฟซบุ๊ก และใช้ในการหลอกลวงคนเข้าทดสอบการแสดงด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม มีการปลอมแปลงโปรไฟล์ผู้กำกับและหลอกล่อให้ผู้ที่มาทดสอบบนออนไลน์นั้นถอดเสื้อผ้า อ้างว่าเพื่อดูรูปร่างและสัดส่วน
สร้างความเสื่อมเสียให้กับตัวผู้กำกับและบริษัทนาดาวเป็นอย่างมาก ซึ่งทางพนักงานสอบสวน พ.ต.ตหญิง สุธัญดา เอมเอก สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. และ ร.ต.ท.นัฐพล ทะเลน้อย รองสว.(สอบสวน)กก.3 บก.ปอท. เป็นตัวแทนรับเรื่องเพื่อดำเนินคดีต่อไป

กุ๊ก-ธนีดา ผู้กำกับ เผยว่า “เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมามีเพื่อนสนิทโทรมาแจ้งว่ามีมิจฉาชีพทางเฟซบุ๊ก โดยใช้รูปของกุ๊กเป็นโปรไฟล์ พร้อมทั้งแอบอ้างชื่อบริษัทนาดาวบางกอก จำกัด แสวงหาผลประโยชน์ โดยหลอกลวงน้องๆ ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อด้วยวิธีการเรียกทดสอบบท เพื่อค้นหานักแสดง หรือแคสติ้งบทละครซีรี่ส์วัยรุ่นคล้ายฮอร์โมน อีกทั้งยังหลอกล่อให้ผู้ที่สนใจถอดเสื้อผ้า เพื่อดูรูปร่างและสัดส่วน ซึ่งใช้วิธีขอวิดีโอคอลโดยไม่เห็นหน้าฝ่ายตรงข้าม พร้อมทั้งยังอ้างเพื่อขอดูแผ่นหลังว่ามีบาดแผลหรือไม่ เนื่องจากในบทต้องเปิดแผ่นหลัง ซึ่งมีหลายรายที่หลงเชื่อ และมีบางรายที่ไหวตัวทันจึงสอบถามมายังบริษัทโดยตรง เมื่อทราบเรื่องกุ๊กจึงตัดสินใจไปแจ้งความ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในทันที”

ทางด้าน ปิง-เกรียงไกร โปรดิวเซอร์ และผู้บริหาร เผยว่า “พฤติกรรมของคนร้ายจะพูดจาจูงใจเหยื่อเรื่องการได้มาเป็นนักแสดง และรายได้ที่จะได้รับ โดยหลอกให้หลงเชื่อ ถ้าใครสนใจจะติดต่อกลับไป โดยคนร้ายจะให้แอดไลน์ โดยสร้างไลน์ปลอมที่ชื่อว่า nadao_casting โดยใช้ภาพโลโก้บริษัทนาดาว บางกอก เป็นโปรไฟล์ และชื่อผู้ติดต่อคือ แตงกวา นาดาว ทำให้เหยื่อหลงเชื่อว่าเป็นนาดาวจริงๆ ทั้งนี้ผมขอยืนยันอีกครั้งว่าบริษัทนาดาว บางกอก จำกัด ไม่มีนโยบายแคสติ้งผ่านออนไลน์ หากจะมีการแคสงาน บริษัทจะติดต่อไปเองโดยตรง และเชิญมาแคสติ้งที่บริษัทเท่านั้น โดยไม่มีการให้ถอดเสื้อผ้าเพื่อทดสอบแต่อย่างใด รวมถึงไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย หากได้รับการติดต่อจากพนักงานในบริษัท พนักงานคนนั้นต้องยืนยันตัวตนและเปิดเผยหน้าตาตัวเอง หากพบคนที่ต้องสงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพให้ติดต่อสอบถามมายังบริษัทนาดาว บางกอกโดยตรงได้เลยครับ”

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ นาดาวฯ แจ้ง ปอท. ถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อ หลอกแคสนักแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook