เสี่ยวิกรม ร้องถูกเลียนเสียง-โทร.ตุ๋น

เสี่ยวิกรม ร้องถูกเลียนเสียง-โทร.ตุ๋น

เสี่ยวิกรม ร้องถูกเลียนเสียง-โทร.ตุ๋น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร "วิกรม กรมดิษฐ์" โร่ร้องเรียน "จงรัก จุฑานนท์" ถูกแก๊งเลียนเสียงอ้างเป็นอดีตนางสาวไทย-ท่านผู้หญิงคนดังมาโทร.มาตุ๋นขอบริจาคเงินซื้อข้าวสารช่วยชาวภาคใต้ นอกจากนี้ยังถูกแก๊ง 18 มงกุฎเลียนเสียงแอบอ้างชื่อโทร.ไปตุ๋นบริษัทห้างร้านหลายแห่งขอบริจาคสร้างโรงเรียนในภาคใต้ หวิดเสียท่าหลายครั้ง รวมทั้งแอบอ้างชื่อซื้อที่ดินอีกหลายแห่งทั้งที่เขาใหญ่และชลบุรี

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวิกรม กรมดิษฐ์ อายุ 56 ปี นักธุรกิจ ประธานมูลนิธิอมตะ และเจ้าของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ได้เดินทางเข้าร้องเรียนพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ ช่วยติดตามจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างชื่อของตน พร้อมเลียนเสียง เพื่อให้บุคคลอื่นบริจาคเงินสร้างโรงเรียนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

นายวิกรม กล่าวว่า เมื่อเดือนต.ค.2551 ตนได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็น น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และให้พูดกับผู้หญิงอีกคน ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ โดยบุคคลทั้งสองพูดคุยให้บริจาคเงินซื้อข้าว สารช่วยเหลือชาวภาคใต้ ตนก็ตกลงที่จะบริจาคจำนวน 100 กระสอบ ซึ่งขณะนั้นก็รู้สึกสงสัย จึงโทรศัพท์ไปสอบถามที่กรมประชาสัมพันธ์ ก็พบว่าไม่มีโครงการดังกล่าว จากนั้นเช้าวันต่อมา บุคคลดังกล่าวก็ได้โทรศัพท์มาหาตนอีก จึงได้วางแผนนำเงินโอนเข้าบัญชีให้ ก่อนจะแจ้งตำรวจให้จับกุม แต่สุดท้ายเจ้าของบัญชีคนดังกล่าวก็อ้างว่าทำสมุดบัญชีหาย และอ้างว่าไม่รู้เรื่องดังกล่าวก่อนที่ตำรวจจะปล่อยตัวไป

นายวิกรม กล่าวต่อว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันขึ้นอีก เมื่อมีบริษัทแห่งหนึ่ง ละแวกอมตะนคร โทรศัพท์มาสอบถามว่าอมตะนคร ต้องการขอบริจาคเงินเพื่อร่วมสร้างโรงเรียนในจังหวัดภาคใต้หรือไม่ เนื่องจากผู้ที่โทรศัพท์มา เป็นเสียงของตน จึงได้ประสานงานระหว่างเลขานุการของตนและผู้ เสียหายให้นัดกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ที่หน้าบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น และมูลนิธิอมตะ จนจับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 1 ราย เป็นชายรูปร่างอ้วน อายุประมาณ 35 ปี แต่ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวก็หักซิมโทรศัพท์ทิ้งไปทันที จึงทำให้ไม่มีหลักฐานในการจับกุม

นายวิกรมเปิดเผยว่า ในช่วงนี้ มักมีคนโทรศัพท์มายังสำนักงานเพื่อสอบถามว่า ตนมีที่ดินอยู่ละแวกเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา หรือ จ.ชลบุรี เพราะมีคนนำชื่อตนไปแอบอ้างชื่อว่าเป็นเจ้าของที่ดินทั่วประเทศ โดยเฉพาะแถบชลบุรี ภาคตะวันออก ซึ่งเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร และนิคมอุตสาหกรรมซิตี้ จ.ระยอง จึงขอประชาสัมพันธ์ว่าตนมีที่ดินและบ้านอยู่เพียง 2-3 แห่งเท่านั้น ที่เขาใหญ่และชลบุรี และไม่เคยรับบริจาคสิ่งของใดๆ ถ้าสงสัยให้สอบถามได้ที่ 08-1173-1007 ในช่วงเวลา 08.00-17.00 น. หรือแจ้งเรื่องมาที่อีเมล์ vikrom@vikrom.net

ด้านพล.ต.อ.จงรัก เปิดเผยว่า ความผิดนี้เข้าข่ายข้อหาฉ้อโกง ซึ่งจะนำข้อมูลทั้งหมดให้กับ บช.ภ.2 ซึ่งดูแลพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง และบช.ภ.3 ซึ่งดูแลพื้นที่ จ.นครราชสีมา สืบ หาตัวแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ แต่คาดว่าคนร้ายทั้ง 2 กลุ่มนั้นน่าจะเป็นคนละกลุ่มกัน ซึ่งนายวิกรมมาร้องเรียนเช่นนี้ คนร้ายเหล่านี้คงไม่กล้าที่จะก่อเหตุอีก อย่างน้อยก็สักระยะหนึ่ง หรือหากบุคคลใดเคยถูกหลอกลักษณะเช่นนี้ สามารถมาแจ้งความได้ทันทีเพื่อให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook