เจ้าของโรงแรมดังเมืองระยอง สุดช้ำ ลูกค้ายกเลิกจองที่พักแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์

เจ้าของโรงแรมดังเมืองระยอง สุดช้ำ ลูกค้ายกเลิกจองที่พักแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์

เจ้าของโรงแรมดังเมืองระยอง สุดช้ำ ลูกค้ายกเลิกจองที่พักแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดระยอง และเจ้าของโรงแรมชื่อดัง เผยผลกระทบจากทหารอียิปต์ติดโควิด-19 เจอลูกค้าจองที่พักขอยกเลิกแล้วร้อยละ 90

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (14 ก.ค.) นางอนุชิดา ชินศิรประภา ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดระยอง เจ้าของโรงแรมโกลเด้นซิตี้ ระยอง เปิดเผยถึงกรณีพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.ระยอง ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะโควิดครั้งที่แล้วว่าหนักหนาสาหัส ปิดกันไปทุกธุรกิจ เพิ่งจะมาเปิดได้ไม่นาน ดีใจกันได้เมื่อมีลูกค้าเข้ามาร้อยละ 50-60 พนักงานมีงานมีรายได้ซื้อของจากชาวบ้านชาวบ้านมีรายได้

แต่พอมีข่าวทหารอียิปต์ติดโควิดเข้ามาในระยอง และไม่มีความชัดเจนทำให้เกิดความตกใจ ลูกค้าโทรมาถามและขอยกเลิกการจอง ซึ่งครั้งนี้ยอมรับว่า ตกใจอย่างมาก มากกว่าครั้งก่อน เพราะดีใจกันได้ไม่กี่วันก็ต้องมาใจหาย เพราะมีพนักงานบางคนเข้ามาบอกว่าหนูเพิ่งมาตอกบัตรได้ไม่กี่วัน

ตนได้พูดคุยกับผู้ประกอบการด้วยกันเรื่องของผลกระทบที่เกิดขึ้น เนื่องจากในวันแรกไม่มีความชัดเจน จนทำให้แตกตื่นตกใจลูกค้า จึงโทรมายกเลิกการจองที่พักและสัมมนาแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุด มีความชัดเจนออกมา ว่าทหารอียิปต์ไปไหนบ้าง ผู้ประกอบการต่างก็พากันตั้งสติคิดใหม่ใช้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นขอเจรจากับลูกค้าให้เข้าใจ ลูกค้าเริ่มเชื่อมั่น และขอดูไปก่อน ซึ่งทางเราก็มีความหวังขอเพียงให้ลูกค้าไม่ย้ายไปจังหวัดอื่น เราจะดูแลลูกค้าให้ปลอดภัย

ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้คิดว่าเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ไม่ควรจะเกิดขึ้นแล้ว ที่ผ่านมาให้คนไทยกักตัวอยู่บ้าน แต่กลับปล่อยให้ต่างชาติที่อยู่ในประเทศเสี่ยง เข้ามาโดยไม่ผ่านการกักตัว เมื่อเกิดผลกระทบจึงสร้างความเสียหาย การแพร่ระบาดของข่าวจึงเป็นกระแสที่ลบมากกว่า

อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงให้ความรู้ว่า การสวมหน้ากากและการป้องกันอื่นๆ ช่วยได้อย่างไรมากกว่าข่าวการปิดสถานที่ต่างๆ ทางกลุ่มผู้ประกอบการจึงเตรียมประชุมผู้ประกอบการในระยองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าระยองปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook