ผลชันสูตรศพยัน แจ็คสัน ถูกฆาตกรรม!

ผลชันสูตรศพยัน แจ็คสัน ถูกฆาตกรรม!

ผลชันสูตรศพยัน แจ็คสัน ถูกฆาตกรรม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานชันสูตรลอสแองเจลิส ระบุอดีตราชาเพลงป็อบ ไมเคิล แจ็คสัน ถูกฆาตกรรม จากการให้ยาโปรโพฟอล และยานอนหลับเกินขนาด

(29ส.ค.) สำนักงานชันสูตรเขตลอสแองเจลิส ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็คสัน วัย 50 ปี ที่เสียชีวิตอย่างกระทันหันเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมาว่าเป็นการฆาตกรรม จากการที่เขาได้รับยาโปรโพฟอลซึ่งเป็นยาสลบที่ใช้ในห้องผ่าตัดในปริมาณที่เป็นอันตรายถึงชีวิต และยาระงับประสาทชนิดรุนแรงที่มีชื่อว่า โลราซีแพม

นอกจากนี้ยังตรวจพบยานอนหลับ มิดาโซแลม และ ไดอาเซแพม รวมทั้งยาแก้ปวดลิโดเคน และสารกระตุ้นประสาทเอฟิดรีนในร่างกายของแจ็คสันด้วย แต่สำนักงานชันสูตรฯไม่ได้เปิดเผยรายงานผลการชันสูตรศพทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่าคดีนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน

การเปิดเผยผลการชันสูตรศพของแจ็คสัน ทำให้มีความเป็นไปได้มากว่า นายแพทย์ คอนราร์ด เมอร์เรย์ แพทยประจำตัวที่อยู่กับเขาเป็นคนสุดท้ายก่อนเสียชีวิต จะถูกตั้งข้อหาคดีฆาตกรรม โดยก่อนหน้านี้เขายอมรับกับตำรวจว่าได้ให้ยาโปรโพฟอลกับแจ็คสันในเช้าวันเกิดเหตุ หลังจากที่ยานอนหลับหลายขนานไม่สามารถทำให้แจ็คสันนอนหลับได้ นอกจากนี้ยังมีแพทย์อีกอย่างน้อย 6 คน ที่กำลังถูกสอบสวนด้วย

ด้านอัยการสูงสุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย เจอรี่ บราวน์ ออกแถลงการณ์ระบุว่าจะเปิดการสอบสวน แพทย์หลายคนที่มีส่วนเกี่ยวพันกับการพิสูจน์การเสียชีวิตอย่างกระทันหันของไมเคิล แจ็คสัน ตามคำขอของสำนักงานตำรวจลอสแองเจลิส แต่ไม่ได้ระบุชื่อแพทย์ที่จะถูกสอบสวน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook