Sanook คลุกข่าวเช้า 1 ก.ค. 63 มติ ครม.เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์-นิ้ง กุลสตรี แอดมิทด่วน

Sanook คลุกข่าวเช้า 1 ก.ค. 63 มติ ครม.เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์-นิ้ง กุลสตรี แอดมิทด่วน

Sanook คลุกข่าวเช้า 1 ก.ค. 63 มติ ครม.เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์-นิ้ง กุลสตรี แอดมิทด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นด้วยข่าวเด่นนี้เลย

"นิ้ง กุลสตรี" แอดมิทด่วน ถ่ายเป็นเลือด ต้องตัดชิ้นเนื้อในลำไส้ใหญ่ไปตรวจ

ทำเอาแฟนคลับตกอกตกใจกันยกใหญ่ เมื่อเห็นอดีตนางเอกสาว นิ้ง-กุลสตรี ศิริพงษ์ เช็กอินอยู่ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง หลังจากที่กลับมารักษาตัวที่บ้านได้ไม่นาน โดยล่าสุด นิ้ง กุลสตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อขอบคุณสามี ใหญ่-นิตตินันท์ อินทรศักดิ์ คู่ชีวิตที่คอยเอาใจใส่ และอยู่ดูแลกันไม่ห่างตลอดระยะเวลาที่คบกัน พร้อมอัปเดตเรื่องสุขภาพให้ฟังด้วยว่า "คู่ชีวิต ที่คอยเอาใจใส่ ดูแลกันไม่ห่าง จนถึงบั้นปลายชีวิต พร้อมกับอีกว่า "ตอนนี้กลับมาแอดมิทด่วนอีกแล้วเมื่อเย็นวันอาทิตย์ เพราะถ่ายเป็นเลือด เยอะมากพอควร แต่โชคดีเลยได้ส่องกล้องแบบเร่งด่วน ไม่ต้องรอคิววันที่ 2 ของอาจารย์หมอ เพื่อตัดชิ้นเนื้อในลำไส้ใหญ่ไปตรวจ วันนี้กำลังให้เลือดถุงที่ 4 และวิตามิน K เพื่อทำให้เลือดแข็งตัว (ส่วนมากเป็นโรคแทรกซ้อนทั้งนั้นค่ะ โรคเลือดที่เป็น คุมอยู่ แค่ทานยา และ follow up เท่านั้น) นิ้งขอขอบคุณทุกท่านที่บริจาคเลือดนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะทุกคน รัก รัก กอด กอดแน่นๆ" หลายคนเข้ามาร่วมส่งกำลังใจให้กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว 

พนักงาน สกสค. ร้องแทบขาดใจ หลังถูกปลดออกเกือบ 1,000 ราย เซ่นขาดทุน

จากกรณีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแห่แชร์คลิปของ รวมพลฅนรักองค์การค้าของ สกสค. ที่บันทึกเหตุการณ์ขณะพนักงานของ องค์การค้า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) หรือชื่อเดิม องค์การคุรุสภา นอนล้มลงและกรีดร้องเสียงดังด้วยความเสียใจ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากทราบว่ามีคำสั่งปลดพนักงานออก 961 คน เรียกว่าเป็นคำสั่งที่สร้างความสะเทือนใจให้กับพนักงานเป็นจำนวนมาก ขณะเกิดเหตุจะเห็นว่ามีเพื่อนพนักงานคนอื่นๆ เข้ามาปลอบพนักงานคนดังกล่าวที่กำลังกรีดร้องด้วยความเสียใจ ขณะบางส่วนก็ดูเหตุการณ์ด้วยความเศร้าเสียใจไม่ต่างกัน ทั้งนี้การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก องค์การค้าของ สกสค. แบกรับภาระจากการขาดทุนสะสมและต่อเนื่องนานถึง 15 ปี

ครม.เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์วันแรก 27 ก.ค.นี้ ทำให้หยุดยาว 4 วัน 25-28 ก.ค.

วานนี้ (30 มิ.ย.) หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้วันจันทร์ที่ 27 ก.ค. 63 เป็นวันหยุดราชการพิเศษ เพื่อชดเชยวันหยุดสงกรานต์ 1 วัน ซึ่งจะส่งผลให้มีวันหยุดต่อเนื่อง 4 วันในช่วงเวลาดังกล่าว คือวันที่ 25-28 ก.ค. 63 เนื่องจากวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้ วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ที่รัฐบาลกำหนดให้ทยอยหยุด มีทั้งหมด 3 วัน โดยวันที่ 27 ก.ค.นี้ เป็นวันแรกที่มีการประกาศ อย่างงไรก็ตาม โฆษกรัฐบาลระบุว่า ครม.มอบให้หัวหน้าส่วนราชการพิจารณาความเหมาะสมไม่ให้ราชการเสียหายหรือเกิดผลกระทบต่อการให้บริการพี่น้องประชาชน สำหรับรัฐวิสาหกิจ สถานบันเทิง และภาคเอกชน ให้แต่ละแห่งพิจารณาความเหมาะสมให้สอดคล้องกับมติ ครม. และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook