ลุงถูกหลอกขายเครื่องนวดไม่ได้คุณภาพ จะถ่ายรูปไปฟ้อง สคบ. กลับถูกคนขายรุมซ้อมยับ

ลุงถูกหลอกขายเครื่องนวดไม่ได้คุณภาพ จะถ่ายรูปไปฟ้อง สคบ. กลับถูกคนขายรุมซ้อมยับ

ลุงถูกหลอกขายเครื่องนวดไม่ได้คุณภาพ จะถ่ายรูปไปฟ้อง สคบ. กลับถูกคนขายรุมซ้อมยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2563 เกิดเป็นประเด็นร้อน เมื่อมีการเผยแพร่คลิปกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย ชายใส่เสื้อสีดำ โดยในคลิปจะเห็นว่ามีตำรวจชุดสายตรวจของ สภ.แสนสุข ยืนอยู่ และคอยห้าม ส่วนอีกฝั่งก็มีการทะเลาะวาทกันอีก ตำรวจจึงต้องมีการเรียกกำลังเสริม ซึ่งสาเหตุของการทะเลาะในครั้งนี้ รายงานระบุว่าเป็นเพราะกลุ่มนักท่องเที่ยวไม่พอใจ ที่เห็นคนอีกกลุ่มไปทำร้ายคนแก่

(28 มิถุนายน 2563) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ถนนบางแสนล่าง ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัด ได้พบกับทางนางสาวอำพรรณ จันทร์สร้อย อายุ 53 ปี เป็นแม่ค้าผู้ประกอบการ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วพามาพบกับผู้เสียหาย คือ นายสมอาจ เปล่งปลั่ง อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง โดยนายสมอาจ มีได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ใบหน้าบอบช้ำ ฟันหัก ส่วนลูกสาว ได้รับบาดเจ็บถูกน้ำร้อนลวกจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นายสมอาจ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีพนักงานขายเครื่องนวดซึ่งเป็นหญิงสาว 2 คนมาขายเครื่องนวดให้ โดยหากจ่ายเป็นเงินสดคิดราคา 1,590 บาท หากจ่ายเป็นเงินผ่อนจะต้องจ่ายในราคา 2,500 บาท จึงได้ตัดสินใจซื้อเงินผ่อน และได้ผ่อนเงินไปแล้ว 2,100 บาท ปรากฏว่าเครื่องนวดเกิดการชำรุดใช้งานไม่ดี จึงขอเปลี่ยน แต่อีกฝ่ายก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ ซ้ำยังมาทวงเงินที่เหลืออีก 400 บาท จึงได้นำโทรศัพท์มาถ่ายภาพหญิงสาว เพื่อร้องเรียนสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค เพราะสินค้าไม่ได้คุณภาพ

แต่หญิงสาวทั้ง 2 คนพยายามแย่งมือถือของตน พร้อมตะโกนบอกเพื่อนชายที่เป็นพนักงานขายด้วยกันว่า ถูกทำร้ายร่างกาย พนักงานขายผู้ชายจึงเข้ามาทำร้ายร่างกาย พร้อมทั้งหญิงสาวอีก 2 คน โดยหญิงสาวคนหนึ่งใช้มีดแทงแต่หลบทัน นักท่องเที่ยวที่นั่งอยู่บริเวณชายหาดเห็นคนแก่โดนทำร้าย จึงได้เข้ามาช่วยเหลือ หลังเกิดเหตุ ตนได้ไปแจ้งความที่ สภ.แสนสุข เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังผัดข้าวให้กับลูกค้าอยู่ภายในครัวของร้าน คนขายเครื่องนวดก็ได้บุกเข้ามากระชากตนจนล้มและพยายามหยิบมีดจะแทง ตนจึงใช้มือจับแขนของผู้หญิงคนนั้นไว้ ทำให้มีดหลุดออกจากมือ ซึ่งคนที่เห็นได้มีการถ่ายภาพไว้และโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เมื่อตำรวจมาถึงก็ได้เรียกให้ตนออกมานอกร้าน ระหว่างนั้นมีผู้ชายสวมเสื้อสีดำยืนอยู่ซึ่งเป็นพวกเดียวกันกับผู้หญิงที่เข้ามา เดินมาถึงเดินเข้ามาชกที่หน้าตนอย่างเต็มแรง พอกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ริมชายหาดเห็น ตะโกนว่าทำร้ายคนแก่ทำไม จึงยกกลุ่มกรูกันเข้ามาทำร้ายชายคนดังกล่าว

หลังจากนั้นทางคนขายผู้หญิง ก็ได้ลงไปท้าทายกับกลุ่มนักท่องเที่ยว จนเป็นเหตุมีการตีกันเกิดขึ้นอีกครั้ง ส่วนสาเหตุหลักที่เกิดขึ้น เป็นเพราะ เพราะก่อนหน้านี้นางสาวสายฝน ขันแก้ว อายุ 36 ปี ภรรยา ได้ไปซื้อเครื่องนวดในราคา 2,500 บาท โดยส่งผ่อนเดือนละ 500 บาทบ้าง 1,000 บาทบ้าง แต่พอมาในช่วงโควิด ไม่ได้ขายของ จึงไม่ได้ผ่อน ทำให้กลุ่มผู้หญิงเข้ามาทวงเงิน ภรรยาจึงยอมจ่ายเงินที่เหลือ คือ 550 บาท แต่อีกฝ่ายกลับบอกว่าไม่พอ เพราะยอดจริงราคากว่า 4,000 บาท ทางฝั่งของตนจึงจะขอถ่ายรูปใบสัญญาเพื่อจะไปแจ้ง สคบ. เพราะถูกหลอก จนทำให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทดังกล่าวขึ้น

นายสมอาจ บอกอีกว่า ตอนนี้มีการไปพูดว่าเด็กวัยรุ่นกินแล้วไม่จ่ายไม่เป็นความจริง เป็นเรื่องของการที่กลุ่มวัยรุ่นเห็นคนแก่ โดนทำร้าย ทำให้ทนไม่ไหวเข้ามาช่วยเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook