แฉค่าเหนื่อยจอห์นสันทำหงส์ถังแตก

แฉค่าเหนื่อยจอห์นสันทำหงส์ถังแตก

แฉค่าเหนื่อยจอห์นสันทำหงส์ถังแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อมวลชนเมืองผู้ดี ออกมาแฉสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล หมดงบในการเสริมทัพนักเตะหน้าใหม่ เนื่องจากเอาเงินเกือบทั้งหมดไปทุ่มค่าเหนื่อย139,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้ เกล็น จอห์นสัน ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ เพื่อเกทับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ตอนติดต่อซื้อจาก พอร์ทสมัธ ก่อนจะสมหวังได้ตัวมาร่วมทัพ "หงส์แดง"  และทำให้ จอห์นสัน กลายเป็นนักเตะในตำแหน่งแบ็ก ที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก อีกด้วย

ลิเวอร์พูล ที่โชว์ฟอร์มการเล่นไม่เอาอ่าว โดยแไปถึง 2 ใน 3 เกมที่ลงเล่น ตกเป็นข่าวใหญ่เรื่องเงินๆ ทองๆ ว่าจัดการทุ่มค่าจ้างให้ เกล็น จอห์นสัน ฟูลแบ็กจอมบุกมหาศาลถึง 139,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.2 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นสาเหตุหลัก ที่ทำให้ "หงส์แดง" ไม่มีเงินไปดึงตัวนักเตะซูปเปอร์สตาร์เข้ามาเสริมทัพ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
     
โดย จอห์นสัน ย้ายจาก พอร์ทสมัธ มาค้าแข้งให้ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวสูงถึง 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 884 ล้านบาท) แถมยังพ่วงด้วยค่าจ้าง 139,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จากเงินจำนวนดังกล่าวทำให้ เชลซี ที่ต้องการดึวตัวกองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ไปเสริมทัพเช่นกัน ต้องถอยทัพยอมแพ้ให้กับ "หงส์แดง" ไป
     
ซึ่งจากตัวเงินดังกล่าวทำมีการคาดกันว่า จอห์นสัน จะกลายเป็นนักเตะในตำแหน่งฟูลแบ็ก ที่มีค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก มากกว่า แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายจอมบุกของ เชลซี ที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่ โดยรับไป 120,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.24 ล้านบาท) ส่วน โจลีออน เลสค็อตต์ กองหลังตัวใหม่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นยังรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 94,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.8 ล้านบาท) เท่านั้น

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook