เพราะเหรียญมีสองด้าน "ไอซ์ ปรีชญา" กับความสตรอง ท่ามกลางกระแสบูลลี่เสพติดศัลยกรรม

เพราะเหรียญมีสองด้าน "ไอซ์ ปรีชญา" กับความสตรอง ท่ามกลางกระแสบูลลี่เสพติดศัลยกรรม

เพราะเหรียญมีสองด้าน "ไอซ์ ปรีชญา" กับความสตรอง ท่ามกลางกระแสบูลลี่เสพติดศัลยกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนางเอกทรงเสน่ห์ที่หาตัวจับยากอีกหนึ่งคน สำหรับสาว ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ที่เผลอแป๊บเดียว ตอนนี้เจ้าตัวโลดแล่นในวงการมาถึง 8 ปี กับบทบาทที่เอาใจแฟนๆ ไปในผลงานที่หลากหลาย ทั้ง ภาพยนตร์ ละคร และอีกมากมาย อย่างล่าสุดก็กำลังโชว์ฝีมือจัดเต็มในบท "โรสิตา"  นักพยากรณ์สาว ในละครสนุกครบรส "พยากรณ์ซ่อนรัก" ประกบคู่พระเอกหน้าหวาน "เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข" ทำเอาแฟนๆ ติดกันงอมแงม

งานนี้ sanook.com พลาดไม่ได้ขอคว้าตัวสาวเก่งคนนี้มาพูดคุยกันถึงผลงานล่าสุดนี้ พร้อมทั้งเปิดใจสาวไอซ์ถึงกระแสดราม่าที่เจ้าตัวโดนบูลลี่เรื่องหน้าตา มากไปกว่านั้นยังโดนวิจารณ์ว่าเสพติดศัลยกรรมต่างๆ นานาว่าเจ้าตัวรับมือกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

พยากรณ์ซ่อนรัก ออนแอร์ไปแล้ว ฟีดแบ็คเป็นยังไงบ้าง?

"กระแสตอบรับดีเลยนะคะ หลายคนก็ชอบ เพราะเรื่องนี้ไอซ์ว่าเป็นละครที่แหวกแนวมากๆ คนดูต้องคิด ต้องเดา ต้องสืบไปพร้อมๆ เราเลย เป็นละครอีกแนวนึงที่แฟนๆ น่าจะชอบค่ะ"

เรื่องนี้ยากมากน้อยแค่ไหนสำหรับไอซ์?

"เรื่องที่ยากมากสำหรับไอซ์ คือ การต้องพูดภาษาฝรั่งเศสค่ะ เพราะไอซ์ไม่เคยมีพื้นฐานภาษาฝรั่งเศสมาก่อน เราก็จะงงๆ เรื่องการออกเสียง สระบางตัวของฝรั่งเศสไม่มีในภาษาไทยและไม่มีในภาษาอังกฤษด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องฝึกเยอะเหมือนกัน แล้วตอนแรกคิดว่าจะพูดไม่เยอะ แต่จริงๆ แล้วเยอะมากค่ะ สรุปคือ ไอซ์โดนหลอกมาเล่น (หัวเราะ)"

"ตอนแรกป้าแจ๋วโทรมาบอกว่ามีละครให้เล่น เป็นละครใสๆ ไม่มีอะไร โรแมนติก คอมเมดี้ ชื่อเรื่องพยากรณ์ซ่อนรัก เราก็โอเค ฟังชื่อเรื่องแล้วก็ใสๆ เบาๆ แต่ไปๆ มาๆ หนีตายทั้งเรื่องเลย (หัวเราะ) มีการบู๊แบบที่เราโดนคนอื่นกระทำต่างๆ นานา เราไม่ได้ไปกระทำเขา เราบู๊เพื่อป้องกันตัว เพราะฉะนั้นมันคือการหนีตาย เอาตัวรอด แต่ก็ท้าทายไปอีกแบบนึงค่ะ"

พยากรณ์ซ่อนรัก

ร่วมงานกับ "เจมส์ จิรายุ" เป็นครั้งแรกด้วย เป็นยังไงบ้าง?

"เจมส์ก็คือเจมส์ค่ะ (ยิ้ม) เจมส์เป็นคนน่ารัก การทำงานไม่ได้มีปัญหาอะไร เราได้มีการละลายพฤติกรรมกันไปเรียบร้อยแล้ว เขาละลายเราเยอะมากเลย ละลายจนเราเป็นน้ำเลย คนนี้เขาไม่ธรรมดา เห็นหน้าหวานๆ ใสๆ แบบนี้นะคะ มาเจอซีซีนแรกละลายพฤติกรรมด้วยการตบหัวเราเลย ก็ตลกดี (หัวเราะ) เขาคงหมั่นเขี้ยวมั้งคะ ผลักหัวซะหน่อยซิ ไอซ์ว่าก็ดีนะเพราะเราละลายพฤติกรรมแล้วเราจะได้ร่วมงานกันง่ายขึ้น เราก็รู้สึกว่าชิลล์ดีเนาะ สนุกดี เขาจะเป็นคนสร้างเสียงหัวเราะในกอง แกล้งคนโน้นคนนี้ ตั้งแต่นักแสดง ยันทีมงาน ทุกคนโดนเจมส์แกล้งหมด"

เลิฟซีนก็จัดว่าเด็ดเลยสำหรับเรื่องนี้ ?

"เลิฟซีไม่ได้มีเยอะค่ะ บอกเลยว่ามีไม่เยอะนะแต่มีหนัก ลองคิดเอาเองค่ะ (หัวเราะ) น้อยแต่มีคุณภาพ เรื่องนี้ก็เล่นจริงจูบจริง มันเป็นอารมณ์ของตัวละคร เราก็ขึ้นอยู่กับป๋าแจ๋วแล้วว่าเขาอยากได้ประมาณไหน ก็ต้องคอยดูกันค่ะ"

นอกจากละครเรื่องนี้ ไอซ์ยังถ่ายงานอีกเยอะเลยใช่ไหม?

"ค่ะ ทำงาน 7 วันเลย นอกจากเรื่องนี้ก็ยังมีละครอีก 2 เรื่องและหนังอีก 1 เรื่องค่ะ ละครก็เป็นเรื่อง "มายาเสน่หา" เรื่องนี้ดราม่าเลยค่ะของ  พี่ปิ่น ทีวีซีน และอีกเรื่องเป็นโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ของค่ายชลลัมพี เรื่อง "รักนิรันดร์จันทรา"  ส่วนหนังก็คือเรื่อง "บอสฉันเป็นฆาตรกร My Boss is a Serial Killer"   เรื่องนี้บวงสรวงไปแล้วค่ะ ช่วงนี้ก็ทำงานยาวๆ เลย"

ไอซ์อยู่วงการมา 8 ปีแล้ว มุมมองของเรากับวงการนี้เปลี่ยนไปบ้างไหม?

"ไอซ์คิดว่าเราได้ประสบการณ์เยอะขึ้นค่ะ รู้สึกว่าวงการให้ประสบการณ์เราหลายมุมหลายแบบ ทั้งแบบที่ดี และไม่ดี เป็นธรรมดาค่ะ เหรียญมีสองด้าน ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ เราเองก็ต้องเรียนรู้และเติบโตกันไป อะไรที่ดีก็นำมาปรับใช้เท่านั้นเอง ตอนนี้เราก็พัฒนา แข็งแกร่งขึ้นตามวัยค่ะ"

ไอซ์ ปรีชญา

เท่าที่เห็นไอซ์โดนเรื่องหนักๆ อยู่เรื่องเดียว คือ ถูกบูลลี่รูปร่าง หน้าตา เรารับมือกับเรื่องนี้ยังไง?

"ไอซ์มองว่าเป็นความคิดเห็นของคนค่ะ เป็นเรื่องธรรมดาเลย มีรัก มีชอบ มีเกลียด เป็นเรื่องปกติ เราไปห้ามความคิดเห็นของเขาไม่ได้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรแล้วค่ะ หวังว่านะ (หัวเราะ)"

ช่วงที่มาคุจัดๆ เราก็โพสต์ออกมาโพสต์หนึ่งว่า "หน้าตาแบบนี้แหละที่หาเลี้ยงครอบครัว" ตอนนั้นมันถึงจุดที่เรารับไม่ไหวแล้วหรือเปล่า?

"จริงๆ ไอซ์ไม่ได้ห่วงตัวเองหรอกค่ะ แต่เราห่วงครอบครัวเรามากกว่า เพราะคนที่อ่านคำวิจารณ์ต่างๆ คือ ครอบครัวเรา แล้วไอซ์รู้สึกว่าเขาไม่สบายใจ ในเมื่อพ่อ แม่ เราไม่สบายใจ มันเลยทำให้เราไม่บายใจด้วย ถ้าถามเฉพาะตัวเราเองเราเข้าใจวงการอยู่แล้วว่าต้องมีการวิจารณ์ การคอมเมนต์ต่างๆ แบบนี้อยู่แล้ว"

"ถ้าเราเอามาเป็นอารมณ์เราอาจจะจิตตกเปล่าๆ อะไรที่เป็นการติเพื่อก่อ เราเก็บมาพัฒนา กลับมาแก้ไข แต่ถ้าเป็นการบูลลี่ การใช้อารมณ์วิพากษ์วิจารณ์ หรือ ด่าตามๆ กัน ไอซ์ก็คิดว่าไม่ควรจะเก็บสิ่งเหล่านั้นมาเครียด แต่ครอบครัวเราบางทีเขาก็ไปอ่านเจอคำแรงๆ มีคนส่งมาให้ดูบ้างอะไรบ้างเขาก็ไม่สบายใจ เราก็บอกเขาว่าไม่เป็นไรนะ ไม่ต้องคิดมาก"

"สิ่งที่คนมาบูลลี่เรา เอาจริงๆ คนเห็นด้วยก็มี คนไม่เห็นด้วยก็มีมัน มันไม่ใช่มีแต่ลบอย่างเดียว อย่างที่บอกว่าทุกอย่างมีสองด้าน สิ่งที่ไอซ์ตัดสินใจโพสต์ออกไป ไม่ได้จะดราม่า เราแค่อธิบายค่ะ ไม่ได้นอยด์จนต้องดราม่าอะไรขนาดนั้น"

ไอซ์ ปรีชญา

มีวูบที่รู้สึกโมโห หรือ โกรธบ้างไหม?

"ไม่โมโหค่ะ แต่งงมากกว่า บางทีเราก็ไม่ค่อยเข้าใจ (ยิ้ม)"

 เวลามีคนมาว่าเราว่าเสพติดศัลยกรรม เรารู้สึกยังไง?

"เสพติดศัลยกรรมเหรอคะ ไอซ์ว่ามันเป็นความคิดเห็นของเขาค่ะ หนักกว่านี้ก็มี เช่น ว่าเราว่า "โกหก" "ตอแ-ล" อะไรแบบนี้ ซึ่งเราคงไม่เก็บมาเป็นอารมณ์ ในเมื่อสิ่งนี้มันไม่ใช่ทองคำ ไม่ใช่สิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ ลองคิดดูนะ ถ้าไอซ์เก็บทุกคอมเมนต์มาใส่หัว ป่านนี้ไอซ์ระเบิดตัวแตกไปแล้ว"

"อีกอย่างหนึ่งถ้ามันไม่ใช่สิ่งสำคัญ ไม่ใช่ปัจจัยในการดำเนินชีวิต ไอซ์ว่ามันไม่จำเป็นต้องเอามาคิดเยอะขนาดนั้นค่ะ ไม่อย่างนั้นวันวันหนึ่งเราจะไม่เป็นอันทำอะไรเลย เราจะหมกมุ่นอยู่แต่กับสิ่งที่คนด่า คนว่าเราค่ะ"

"แล้วไอซ์มีคนรอบตัว คนที่รักเราเป็นเกราะป้องกันที่ดีมาก เพราะถ้าเอาเฉพาะตัวไอซ์เองถามว่าแข็งแกร่งไหม ไอซ์ไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น แต่คนที่รักและห่วงเราเขาจะคอยพูดให้เราเข้าใจ เพราะบางทีเวลาเราเสพอะไรมันจะเข้าไปปั่นให้กลายเป็นอารมณ์ได้เหมือนกันนะถ้าเราไม่มีสติ"

ผ่านเรื่องหนักๆ มาแล้ว มาเรื่องความรักบ้าง ฮอตขนาดนี้มีแฟนหรือยัง?

"ไม่มีเลยค่ะ หาให้หน่อยสิ (หัวเราะ) จริงๆ ไอซ์ไม่ได้ปิด ไม่ได้เปิดใจอะไรนะ แต่พอดีเป็นช่วงที่ไอซ์โฟกัสเรื่องงานมากๆ ตอนนี้ทำงาน 7 วัน ไม่เหลือเวลาให้ไอซ์คิดอะไรเลย เจอแต่พี่ช่างไฟ ช่างกล้อง ตอนนี้เล็งๆ พี่ช่างไฟไว้ละ กำยำดี เราไม่เจอใครเลยจริงๆ ค่ะ อยู่แต่ในกองถ่าย"

 

ไอซ์ ปรีชญา

เหมือนตอนนี้ความรักไม่ได้สำคัญเท่าไหร่สำหรับไอซ์?

"ถามว่าสำคัญไหม ก็เป็นปัจจัยหนึ่งในการดำรงชีวิตแต่ไอซ์ว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นเรื่องที่เราไม่สามารถไปบังคับกะเกณฑ์ได้ ถ้าจะมีก็มี ถ้าไม่มีก็ไม่มี ไอซ์ไม่ได้รู้สึกว่าถ้าไม่มีแฟนแล้วฉันจะเศร้า ฉันจะอยู่ไม่ได้ เราปล่อยให้เป็นธรรมชาติดีกว่าค่ะ"

หนุ่มๆ มาจีบเยอะไหม?

"ก็มีค่ะ แต่ก็ยังไม่มีพัฒนาอะไรเลย ยังไม่มีโอกาสได้พัฒนา เพราะไม่มีเวลาก็เลยไม่ได้ไปถึงจุดแฟนสักที"

ยังมีสเปกอยู่หรือเปล่า?

"อ๋อ ไม่มีแล้วค่ะ ตัดหมดแล้ว อายุ 30 แล้ว (หัวเราะ) เข้ามาเถอะค่ะ พูดจริงๆ ขายตรงๆ แบบไดเร็กเซลล์เลย เดินตรงๆ เข้ามาก็พอแล้วพี่ ไอซ์ไม่เรื่องมากหรอก เดินมาบอกว่าจีบนะ พร้อมมาก (หัวเราะ)ถามว่าอยากมีแฟนไหมถ้าบอกว่าไม่อยากมีก็แปลกนะ เพราะอายุอานามเราก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้ว แต่ไม่เร่ง ไม่รีบ ไม่ได้กระเหี้ยนกระหือรืออะไรขนาดนั้น (หัวเราะ)"

กลัวขึ้นคานไหม?

"ไม่กลัวค่ะ ไอซ์เคยคุยกับแม่นะว่าถ้าไอซ์อยู่คนเดียวไม่แต่งงานแม่โอเคไหม แม่บอกไม่โอเค (หัวเราะ) ไอซ์ก็งง ทำไมล่ะ ไอซ์ว่าไอซ์ก็สบายดีนะ แต่ถ้าว่างเมื่อไหร่ก็ไม่แน่เพราะตอนนี้ไม่มีเวลาเลย"

สุดท้ายแล้วไอซ์ฝากถึงแฟนๆ ของไอซ์หน่อย?

"ฝากพยากรณ์ซ่อนรักไว้ด้วยนะคะ เป็นละครแนวใหม่ที่เราตั้งใจกันมากๆ เรื่องนี้รับรองว่าครบทุกรส ทั้ง บู๊ล้างผลาญ สืบสวนสอบสวน รักโรแมนติก คอมเมดี้ ครบมากๆ คนที่ติดตามตั้งแต่ตอนแรกต้องติดใจแน่ๆ เลยค่ะ"

เชื่อว่าทุกคนที่ได้เห็นฝีมือการแสดงของสาวคนนี้เป็นต้องหลงรักเสน่ห์อันแพรวพราวของเธอ ยังไงแฟนๆ ก็ติดตามและให้กำลังใจสาวไอซ์กันเรื่อยๆ รับรองว่าผลงานทุกชิ้นไม่ผิดหวังแน่นอน

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ เพราะเหรียญมีสองด้าน "ไอซ์ ปรีชญา" กับความสตรอง ท่ามกลางกระแสบูลลี่เสพติดศัลยกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook