ยายพาหลาน 9 ขวบ พิการทางสมอง ร้อง "ปวีณา" ถูกรุมข่มขืน-ขู่ฆ่าทั้งตระกูล

ยายพาหลาน 9 ขวบ พิการทางสมอง ร้อง "ปวีณา" ถูกรุมข่มขืน-ขู่ฆ่าทั้งตระกูล

ยายพาหลาน 9 ขวบ พิการทางสมอง ร้อง "ปวีณา" ถูกรุมข่มขืน-ขู่ฆ่าทั้งตระกูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (22 มิ.ย.) ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถ.รังสิต-นครนายก (คลอง 7) ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  นางแป้น (นามสมมติ) อายุ 53 ปี พา ด.ญ.ปุ๋ย (นามสมมติ) อายุ  9 ขวบ หลานสาวพิการทางสมอง ที่พ่อแม่แยกทางตั้งแต่เล็กทิ้งไว้ให้ตายายดูแล เดินทางจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ถูก 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีข่มขืน ด.ญ.ปุ๋ย ข่มขู่จะฆ่าล้างโคตร หลังได้รับการประกันตัวในชั้นศาลออกมาสู้คดี จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ

นางแป้น กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 63 ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอม ด.ญ.ปุ๋ย ออกไปขี่จักรยานเล่นในหมู่บ้านและหายไปตั้งแต่เช้าจนค่ำ เมื่อกลับมาถึงบ้านจึงถามหลานว่าไปไหนมา หลานบอกว่า นายสาม (นามสมมติ) อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นน้องชายอดีตตำรวจและเป็นใบ้ พาไปที่บ้านพักและทำการข่มขืน ซึ่งนายใบ้ทำมาหลายครั้งแล้ว หลังข่มขืนเสร็จก็จะให้เงินประมาณ 40-50 บาท ไปกินขนม และนอกจากนายสามแล้วยังมี นายหนึ่ง (มัคทายก) อายุ 76 ปี กับ นายสอง อายุ 30 ปี (ลูกหลวงตาในวัด-ขี้เมา) เคยพาไปข่มขืนในห้องน้ำวัดในหมู่บ้าน, นายสี่ อายุ 40 กว่าปี (ติดยาบ้า) พาไปข่มขืนที่บ้านและในห้องน้ำวัด ทั้งที่นายสี่เองก็เคยมาขอเงิน ขอข้าวปลาอาหารที่บ้านตนเองกินบ่อยครั้ง ยายสงสารก็ให้กินเป็นประจำ, และ นายห้า (คนงานเฝ้าบ้านนายจ้าง) อายุ 60 กว่าปี เคยพาไปข่มขืนที่บ้านของเจ้านาย ตนแทบไม่อยากจะเชื่อว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายกับหลานสาว ซึ่งตนเชื่อว่าทั้ง 5 คน คงจะต้องรู้กันและบอกต่อให้มากระทำกับหลานของตนซึ่งเป็นเด็กไม่ปกติ

นางแป้น กล่าวว่า หลังรู้เรื่องทั้งหมดได้พา ด.ญ.ปุ๋ย เข้าแจ้งความที่ สภ.บางปะอิน เพื่อดำเนินคดีกับชายทั้ง 5 คน และร้องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค. 63 และนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ช่วยเหลือประสานกับ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน ส่ง ด.ญ.ปุ๋ย ตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพ กระทั่งออกหมายจับและจับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุทั้ง 5 คน มาดำเนินคดีข้อหา ข่มขืนเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี, พรากเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ไปเพื่อการอนาจาร พร้อมคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

“ต่อมาผู้ต้องหา 4 คน จากทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นายหนึ่ง นายสาม นายสี่ และนายห้า ได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล หลังได้รับการปล่อยตัวออกมาประมาณวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายห้า ได้มาข่มขู่จะฆ่าล้างโคตร ตนและครอบครัวเกรงจะไม่ปลอดภัย เพราะก่อนหน้านี้เคยได้ยินว่าเมื่อ 20 กว่าปีก่อน นายห้าเคยฆ่าคนตายและหนีคดีมาจาก จ.นครสวรรค์ ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

นอกจากนี้ ผู้ต้องหาบางคนยังไปปล่อยข่าวว่าตนรับเงินเพื่อจบคดีแล้วซึ่งไม่เป็นความจริง ตนสงสารหลานมากที่ต้องมาเผชิญชะตากรรมเลวร้าย อยากจะขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ ด้านความปลอดภัย และส่ง ด.ญ.ปุ๋ย เข้าเรียนในโรงเรียนสำหรับเด็กพิการทางสมอง” นางแป้น กล่าว

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ประสาน พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน เพื่อจะให้นางแป้นไปพบและแจ้งความกรณีถูกข่มขู่ในวันอังคารที่ 23 มิ.ย. 63 และนางปวีณาจะประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ให้คุ้มครองครอบครัวเด็กพร้อมกับติดต่อขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี พร้อมกันนี้จะประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้าไปดูแลสภาพจิตใจเด็ก และประสานกระทรวงศึกษาธิการให้ย้าย ด.ญ.ปุ๋ย เข้าโรงเรียนเฉพาะทางพิการทางสมอง ส่วนเรื่องคดีนางปวีณาจะติดตามความคืบหน้าต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook