''ชวน''การันตี''มาร์ค''ไม่พูดหยาบช้า

''ชวน''การันตี''มาร์ค''ไม่พูดหยาบช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้(27 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงซึ่งอ้างว่า เป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาว่า ตนยังไม่ได้ยินคลิปเสียง รู้แต่เพียงว่ามีการทำออกมา แต่ไม่รู้ว่าใคร ถึงแม้ว่าตนจะยังไม่เคยได้ยินข้อความ แต่ก็รับประกันได้ว่านายกฯ ไม่ได้ทำเช่นนั้น เพราะนายกฯเป็นคนอย่างไรเราก็รู้กันอยู่

เมื่อถามว่า มองเจตนาของคนที่ทำเรื่องนี้อย่างไร นายชวน กล่าวว่า ตนไม่แปลกใจ คงเป็นวิธีหนึ่งในหลายวิธีที่ทำมาตลอดเวลา เพื่อสร้างสถานการณ์ สร้างเงื่อนไขอะไรขึ้นมา

เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าใจนายกฯผิด นายชวน กล่าวว่า คงต้องอธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ตนก็ยังไม่เคยเห็นคลิปเสียงดังกล่าว มีเพียงนักข่าวแจ้งให้ทราบ คิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะเข้าใจ แต่ไม่ได้หมายถึงคนทั้งหมด รัฐบาลก็จะต้องชี้แจง โดยเฉพาะตัวนายกฯเอง เพราะมันไม่มีทางเป็นไปได้ที่นายกฯ จะพูดอะไรหยาบช้า อย่าว่าแต่ชีวิตการเมืองเลย ชีวิตธรรมดาโดยทั่วไปเราก็ไม่เคยได้ยินคำพูดเหล่านี้จากปากนายกฯอยู่แล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook