นักวิทยาศาสตร์แคนาดาจะเปลี่ยนไก่ให้เป็นไดโนเสาร์

นักวิทยาศาสตร์แคนาดาจะเปลี่ยนไก่ให้เป็นไดโนเสาร์

นักวิทยาศาสตร์แคนาดาจะเปลี่ยนไก่ให้เป็นไดโนเสาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศแผนการใหม่ แปลงวิธีทางพันธุกรรมระหว่างการมีพัฒนาการของตัวอ่อนไก่ นำไปสู่การฟักไดโนเสาร์

หลังจากใช้เวลาหลายปีในการค้นหาซากไดโนเสาร์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ล่าสุด นักดึกดำบรรพ์วิทยาชาวแคนาดา (paleontologist แปลว่า นักดึกดำบรรพ์วิทยา หรือนักบรรพชีวินวิทยา) ชื่อ ฮันส์ ลาร์สัน แห่งมหาวิทยาลัย" แมคกิลล์ " ในนครมอนทรีออล ประกาศแผนการใหม่ที่จะเปลี่ยนตัวอ่อนของไก่ให้กลายเป็นไดโนเสาร์ เพื่อยืนยันว่าเขาสามารถสร้างไดโนเสาร์ได้จริง และเพื่อยืนยันทฤษฎีที่ว่า บรรพบุรุษของนกคือไดโนเสาร์ แต่ร่องรอยความเกี่ยวข้องหายไปหลายล้านปีมาแล้ว

ลาร์สัน เชื่อว่า หากเขาเปลี่ยนแปลงวิธีทางพันธุกรรมบางประการในระหว่างการมีพัฒนาการของตัวอ่อนไก่ เขาอาจสร้างระบบกายวิภาคของไดโนเสาร์ขึ้นได้ ซึ่งแม้ปัจจุบันเพิ่งอยู่ในขั้นเริ่มต้น แต่อาจนำไปสู่การฟักไดโนเสาร์ได้ ซึ่งลาร์สันบอกว่าตอนนี้เขายังไม่มีแผนจะทำขึ้นขั้นนั้น ด้วยเหตุผลทั้งด้านจริยธรรมและความไม่สะดวก เขาบอกว่าการฟักไดโนเสาร์เป็นงานใหญ่เกินตัว

ลาร์สันผู้ศึกษาวิวัฒนาการของนกในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาบอกว่า ได้ความคิดนี้ระหว่างพูดคุยกับแจ๊ค ฮอร์เนอร์ นักดึกดำบรรพ์วิทยาชาวอเมริกันผู้มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางเทคนิคให้กับภาพยนตร์ "เดอะ จูราสซิค พาร์ค" หลายตอน

เมื่อเร็วๆนี้ เขาได้แต่งหนังสือเรื่อง "ฮาว ทูบิลด์ อะ ไดโนซอร์" ("How to Build A Dinosaur) ซึ่งเขาพูดถึงการทดลองกับตัวอ่อนไก่ ในความพยายามสร้างสิ่งมีชีวิตที่มีชื่อเรียกว่า "ชิคเคโนซอรัส" และก่อนหน้านี้ ทีมงานของเขาขุดและตรวจสอบซากไดโนเสาร์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ต่างๆ ซึ่งสิ่งที่ค้นพบรวมทั้งไดโนเสาร์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก 8 ชนิด กับจระเข้พันธุ์ใหม่ 5 ชนิดในไนเจอร์ และเมื่อเร็วๆนี้ เขาเพิ่งค้นพบซากไดโนเสาร์กินเนื้อพันธุ์ใหม่ที่อาร์เจนติน่าด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook