''ชัย''เผยตัวเองมีกรรมเหมือนลูก

''ชัย''เผยตัวเองมีกรรมเหมือนลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (26 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีที่ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ออกมาสนับสนุนการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ว่า เรื่องของ นายเนวิน ต้องไปถาม นายเนวิน ส่วนตนได้บรรจุระเบียบวาระไปแล้ว ต่อไปเป็นเรื่องของสภาฯ ส่วนที่หลายฝ่ายห่วงว่า ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมจะนำไปสู่ความขัดแย้งนั้น มันไม่เห็นมีอะไร เพราะเป็นเรื่องของสภาฯ ทั้งนั้น ที่จะหยิบยกขึ้นมาพิจารณา จะเร็วหรือช้าให้เป็นไปตามครรลอง

เมื่อถามว่า ไม่กลัวว่า จะเป็นปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาลหรือ นายชัย กล่าวว่า มันไม่มีอะไร ทุกอย่างอยู่ที่สื่อจะเขียน บางสื่อเขียนดี บางสื่อเขียนไม่ดี

อย่างไรก็ตาม คงไม่ให้ความเห็นว่า หากเสนอกฎหมายนี้เข้าสภาฯ เร็ว จะทำให้ความขัดแย้งลดลงหรือไม่ เพราะเรื่องนี้ต่างจิตต่างใจ แต่คนที่ถูกกล่าวหา ไม่ว่าใครทั้งสิ้น เช่น คนเมาเหล้าถูกตำรวจจับไปโรงพัก พอสร่างเมารู้ตัวว่าทำผิด ถ้าตำรวจบอกไม่เอาผิดแล้วปล่อยไป คนเมาก็ดีใจ และขอบคุณตำรวจ ซึ่งก็เหมือนกัน เมื่อมีผู้ถูกกล่าวหา แล้วมีคนมาปล่อยเรื่องที่กล่าวหาออกไป ก็พ้นมลทิน คนก็เกิดความสบายใจกันทุกคน

เมื่อถามถึง กรณีที่ นายเนวิน โดนมรสุมหลายลูกในช่วงนี้ นายชัย กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่จะให้กำลังใจ นักการเมืองทุกคนเมื่อเสียสละตัวเองมาเป็นนักการเมือง ต้องยอมถูกวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนที่ นายเนวิน ระบุว่า เป็นกรรมที่เกิดมาชื่อ เนวิน นั้น นายชัย กล่าวว่า ผมก็เหมือนกัน เป็นกรรมที่เกิดมาชื่อ นายชัย ชิดชอบ โดนทั้งซ้ายทั้งขวา ซึ่งผมกับ นายเนวิน ก็คุยกันบ้างบางโอกาส แต่ไม่ได้คุยกันทุกวัน เพราะต่างคนต่างอยู่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook