ฝังระเบิด10กก.บึ้มรถทหารชุดคุ้มครองครู ยิงถล่มซ้ำ รู้ตัวคนร้ายแล้ว

ฝังระเบิด10กก.บึ้มรถทหารชุดคุ้มครองครู ยิงถล่มซ้ำ รู้ตัวคนร้ายแล้ว

ฝังระเบิด10กก.บึ้มรถทหารชุดคุ้มครองครู ยิงถล่มซ้ำ รู้ตัวคนร้ายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใต้ป่วนหนัก ฝังระเบิดแสวงเครื่องใต้ถนน รถชุมคุ้มครองครูยะลาขับผ่านระเบิดพังยับ แถมใช้อาวุธสงครามยิงถล่มซ้ำ จนท.เจ็บเล้กน้อย หลังผู้การยะลา เตือน 2 จุดเสี่ยงคาร์บอมบ์แต่เช้า กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายจอดกระบะ ก่อนระเบิดร้านอาหารทำคนเจ็บอื้อ ยังเผยไม่ได้ใคร รออนุมัติหมายจับ

ฝัง"ระเบิด10กก."บึ้มรถทหารชุดคุ้มครองครู แล้วยิงถล่มซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.45 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในป่าทึบ ริมถนนในหมู่ 13 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา จนกระทั่งรถยนต์วีว่า สีเขียวของเจ้าหน้าที่ทหารชุดร้อย ร.251 ฉก.ยะลา 15 ชุดคุ้มครองครูเดินทางกลับจากส่งคณะครูผ่านมา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ที่ฝังไว้ใต้ผิวถนนจนเกิดระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้ช่วงล่างรถยนต์พังเสียหาย รถกระดอนไปตกอยู่ข้างทางห่างไป 10 เมตร ส่งผลเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังจากนั้นกลุ่มคนร้าย ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงซ้ำ จนเกิดการปะทะกันขึ้นราว 5 นาที แล้วหลบหนีไปเจ้าหน้าที่ทหารปลอดภัย ต่อมา พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา สนธิกำลังกับฝ่ายทหารเดินทางไปตรวจสอบวางแผนออกสืบสวน และไล่ล่าคนร้ายชุดนี้ต่อไปแล้ว

ตำรวจรู้ตัว"มือบึ้ม"ร้านอาหารนราฯ แล้ว จ่อออกหมายจับ

ส่วนความคืบหน้า เหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุวางระเบิดหน้าร้านอาหาร ที่จ.นราธิวาส ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด 4 ตัว บริเวณโดยรอบร้านอาหารสวนกล้วย จุดเกิดเหตุที่คนร้ายลอบวางระเบิด ในซอยรัตนวานิชย์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส สามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 25 - 30 ปี ผอม สูงประมาณ 168 เซนติเมตร ผิวดำ-แดง สวมหมวกปิดบังใบหน้า โดยนำรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุมาจอดไว้ข้างกำแพงร้านอาหารเมื่อเวลา 12.15 น. เกือบ 2 นาทีต่อจากนั้น ได้ทำทีเดินไปซื้อของในร้าน โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที เมื่อเดือนออกมาได้ส่งสัญญาณให้เพื่อนขับรถจักรยานยนต์มารับออกไป

เบื้องต้นตำรวจ ได้นำภาพคนร้ายที่ได้แจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เพื่อสนธิกำลังติดตามแล้ว พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อหาเส้นทางการหลบหนี ล่าสุด รู้ตัวแล้วว่าคนร้ายเป็นใคร มาจากไหน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ

สะพัดโจรใต้เล็งคาร์บอมบ์2แห่งที่ยะลา

ศูนย์สื่อสาร ภ.จ.ยะลา ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จ.ยะลา เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ว่า ให้มีการวิทยุแจ้งเตือนทุกสถานีในเครือข่ายให้เพิ่มความถี่ในการรักษาความ ปลอดภัย พระภิกษุบิณฑบาต ครู สถานียุทธศาสตร์ จุดตรวจจุดสกัด และด่านตรวจลอย ให้ใช้ความสังเกตตรวจสอบอย่างละเอียดยานพาหนะที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหรือ มีลักษณะดัดแปลง หลังเจ้าหน้าที่การข่าว ของ ศปก.ตร.ศชต.รับทราบกระแสข่าวที่กลุ่มก่อความไม่สงบพยายามจะใช้ระเบิดซุกซ่อน ในรถยนต์ หรือ คาร์บอมบ์ นำเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่ 2 แห่ง คือ ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา และเทศบาลตำบลยะหา อ.ยะหา ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม ซึ่งคนร้ายเคยก่อเหตุ และได้ผลมาแล้วในเขตเทศบาลตำบลยะหา เมื่อเที่ยงวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ พ.ต.พันธ์ศักดิ์ ทองสุข รอง ผบ.ฉก.ยะลา 14 พร้อมลูกน้องเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บอีก 6 ราย

ขณะที่ พล.ท.กสิกร คีรีศรี ผู้บัญชาการกองกำลังผสมพลเรือนตำรวจทหาร เปิดเผยถึงเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุวางระเบิดหน้าร้านอาหาร ที่จ.นราธิวาส ว่า ยังเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 13 ราย ซึ่งจากการสอบสวนพบรถกระบะที่ใช้ถังแก๊สบรรจุระเบิดจอดไว้หน้าร้านอาหาร ขณะที่ ทหารและตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด โดยจะมีการประชุมสรุปผลอีกครั้ง ทั้งนี้ การก่อเหตุของคนร้ายที่ทำในช่วงถือศีลอด หรือ เดือนรอมฏอนนั้น เชื่อว่า มีข้อมูลว่าหากก่อเหตุในช่วงนี้ เป็นช่วงที่มีคนรวมตัวกันมาก การก่อเหตุจะได้บุญมาก

พล. ท.กสิกร กล่าวอีกว่า สำหรับในช่วงนี้ได้กำชับให้ทุกหน่วยระมัดระวัง ผู้ทำมาหากินกว่า 2 ล้านคน หลังเกิดเหตุการณ์ได้กำชับด่านตรวจต่างๆ ให้เฝ้าระวังมากขึ้น สำหรับร้านที่เกิดเหตุเป็นร้านที่ทางข้าราชการในพื้นที่ทานอาหารกันมากใน ช่วงกลางวัน ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่เฝ้าดูอยู่ แต่ก็เกิดเหตุขึ้นจนได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook