ทักษิณ ทวิตเตอร์เบิร์ดเดย์ ป๋าเปรม

ทักษิณ ทวิตเตอร์เบิร์ดเดย์ ป๋าเปรม

ทักษิณ ทวิตเตอร์เบิร์ดเดย์ ป๋าเปรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีนำครม.และส.ส.ปชป. เข้าอวยพรวันเกิด ป๋าเปรม ขอให้ อภิสิทธิ์ มีพลังทำงาน จี้ เทพเทือก ไม่ได้เป็น ส.ส.แล้วต้องช่วยงานเต็มที่

(25ส.ค.) ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เวลา 13.50 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าพบ พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เพื่ออวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 89 ปี โดยมี พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี คอยให้การต้อนรับ เป็นเวลา 15 นาที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป

หลังการเข้าพบ นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.เปรม ได้อวยพรให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ทำงานให้สำเร็จ โดยขอให้พระสยามเทวาทิราชคุ้มครองนายอภิสิทธิ์และรัฐบาลให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน ซึ่งพล.อ.เปรม เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถทำงานให้สำเร็จไปได้ เพราะนายอภิสิทธิ์ เป็นคนเก่งและยังหนุ่มอยู่ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ กล่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ถึงคำอวยพรของพล.อ.เปรม ที่มีต่อ ครม.ว่า ธรรมดา และพล.อ.เปรมไม่ได้อวยพรอะไรเป็นพิเศษ

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์นำคณะเข้าอวยพร ซึ่ง พล.อ.เปรม ได้กล่าวกับคณะรัฐมนตรีว่า ขอให้อำนาจพระสยามเทวาธิราช ปกป้องคุ้มครอง และให้นายกรัฐมนตรี มีพลังในการทำงานให้บ้านเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรียังต้องเหนื่อยอีกมาก แต่มีคณะรัฐมนตรีช่วยอยู่มาก อย่าง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ไม่ได้เป็นส.ส.แล้ว ต้องมาช่วยกันอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ยังถามนายกรัฐมนตรีว่า ตอนมาทำงานการเมือง เข้ามาอย่างไร ตอนอายุเท่าไหร่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ตอบว่า มาช่วยงานนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ตอนที่นายชวนเป็นรัฐมนตรี ซึ่งตอนนั้นยังไม่จบมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ เมื่อนายกฯ พูดถึงตรงนี้ ได้มีคนพูดแทรกขึ้นมาว่า อย่างนี้ถึงได้เป็นนายกฯ ตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งพล.อ.เปรม ได้กล่าวต่อว่า อย่างนี้เขาเรียกว่า เป็นนายกฯ ที่เก็บประสบการณ์มานาน


ทักษิณ ทวิตเตอร์เบิร์ดเดย์ ป๋าเปรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 19.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็ปไซต์ทวิตเตอร์ มีข้อความว่า "ฝากแฮปปี้เบิร์ดเดย์จากแดนไกลขอให้ป๋ามีสุขภาพแข็งแรงนะครับ" ทั้งนี้ หลังจากได้ระบุจะหยุดใช้เว็ปไซต์ทวิตเตอร์ชั่วคราวโดยอ้างว่ามีคนแฮคชื่อเข้าไปใช้เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook