นศ.เวียดนามสาดน้ำกรดใส่อาจารย์ แค้นตกอังกฤษซ้ำซาก

นศ.เวียดนามสาดน้ำกรดใส่อาจารย์ แค้นตกอังกฤษซ้ำซาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรกรรมและป่าไม้ ในเวียดนาม ไม่พอใจกับผลคะแนนวิชาภาษาอังกฤษ บุกเข้าไปในห้องเรียนระหว่างที่อาจารย์คู่กรณีกำลังสอน ก่อนเอาถังใส่น้ำกรดสาดเข้าใส่อาจารย์ ตามด้วยการจ้วงแทงจากด้านหลัง ขณะที่อาจารย์ผู้เคราะห์ร้ายพยายามหนี

ต่อมานักศึกษาคนอื่นๆ สามารถรวบตัว ตรัน ซวน ธันห์ นักศึกษาโมโหร้าย และนำตัวส่งให้ตำรวจ ส่วนอาจารย์ซึ่งมีชื่อว่า ดัง ฮู ดุง และนักศึกษาอีกหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับนักศึกษาที่ก่อเหตุ อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ตรัน ดินห์ ลี ผู้บริหารมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในนครโฮจิมินห์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ อาจารย์ดุงกำลังสอนนักศึกษากว่า 100 คน สำหรับอาการขณะนี้มีสภาพผิวหนังด้านหนึ่งของร่างกายไหม้เกรียมรุนแรง ส่วนนักศึกษาอีก 13 คนได้รับบาดเจ็บไปด้วย โดย 6 คนที่ผิวหนังไหม้เพราะถูกน้ำกรด และอีก 7 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงชีวิต

สำหรับนักศึกษาผู้ก่อเหตุอายุ 28 ปี น่าจะจบการศึกษาไปตั้งแต่ 3 ปีก่อน แต่เขากลับสอบตกวิชาภาษาอังกฤษซ้ำแล้วซ้ำอีก ทั้งนี้ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเกิดเหตุทำร้ายกันด้วยน้ำกรดหลายครั้งในเวียดนาม ส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องรักสามเส้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook